Bí quyết trẻ như thanh niên của người đàn ông Singapore 57 tuổi

Đã sáu năm kể từ khi Chuando Tan trở thành hiện tượng trên mạng nhờ vẻ ngoài trẻ trung. Tháng 3 vừa qua, người đàn ông cao 1,85m bước sang tuổi 57.

Người mẫu kiêm giám đốc nghệ thuật Chuando Tan vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác sốc khi thức dậy vào một buổi sáng tháng 7/2017. Sau khi một trang web của Trung Quốc giới thiệu Instagram của anh, người đàn ông cao 1,85m đã tạo nên một làn sóng chú ý từ khắp mọi nơi. Hiện nay, số lượng người theo dõi Chuando trên mạng xã hội lên tới 1,2 triệu người. 

Bí quyết trẻ như thanh niên của người đàn ông Singapore 57 tuổi-1
Chuando vừa mừng sinh nhật 57 tuổi. Ảnh: CT

Trước đây, Chuando là nhiếp ảnh gia chụp ảnh chân dung và thời trang thành công. Các tác phẩm chụp người nổi tiếng của anh được đăng tải trên nhiều ấn phẩm. Bản thân Chuando cũng được nhiều tạp chí phỏng vấn để chia sẻ bí quyết giữ gìn vẻ trẻ trung. 

Nhiều người tò mò về các yếu tố giúp cho người đàn ông Singapore này giữ được sức khỏe và vóc dáng như thanh niên. Chuando cũng không hề giấu diếm những kinh nghiệm của mình. 

Anh đồng ý rằng di truyền đóng một vai trò nào đó. Ngoài ra, anh chia sẻ, hành trình nâng cao sức khỏe và thể lực khởi động từ khi còn trẻ. “Khi hơn 20 tuổi, tôi bắt đầu tập thể dục, nâng tạ và tuân theo một chế độ ăn kiêng. Đó là lối sống theo tôi đến tận ngày nay”, Chuando nói. 

Bí quyết trẻ như thanh niên của người đàn ông Singapore 57 tuổi-2
Vóc dáng của Chuando có được nhờ kết hợp chế độ ăn, tập luyện. Ảnh: CT  

Một trong những điểm cốt lõi trong bí quyết của Chuando là chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. Các bữa ăn của anh giàu protein, rau quả; ít thực phẩm chế biến, đường; tránh ăn nội tạng. Anh cố gắng uống đủ nước giúp thải các độc tố khỏi cơ thể. 

Theo CNA, bữa sáng thông thường của Chuando bao gồm protein lắc hoặc bột yến mạch với trứng, mật ong và bơ. Bữa trưa và bữa tối thường là gà hoặc cá hấp, nướng dùng với cơm. Tuy nhiên, anh không ghét đồ chiên như tempura hoặc món tráng miệng như kem.

Chuando cũng là người thích tập luyện, đề cao vai trò của việc thường xuyên vận động. Anh kết hợp nhiều bài tập khác nhau như cardio (tim mạch), yoga. Anh tin rằng việc tập luyện không chỉ giúp cho mình có vóc dáng gọn gàng mà còn thúc đẩy trao đổi chất, cải thiện sức khỏe tim mạch. 

Người đàn ông 57 tuổi quan tâm tới việc chăm sóc da với một lộ trình nghiêm ngặt, sử dụng các sản phẩm chất lượng, hạn chế tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Khi ra ngoài trời, Chuando thường bôi kem chống nắng để giảm tác hại của tia UV. 

Sức khỏe tâm thần cũng là vấn đề được Chuando quan tâm với những bài tập thiền định giúp giải tỏa áp lực, tinh thần thanh thản. Anh cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày. 

Bí quyết trẻ như thanh niên của người đàn ông Singapore 57 tuổi-3
Chuando nhận thức được rằng anh đã trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người. Anh bác bỏ quan điểm cho rằng sự nổi tiếng của anh ấy chỉ đơn giản vì ngoại hình đẹp.

“Thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình đẹp trai đến mức trở nên nổi tiếng tới vậy. Tôi nghĩ rằng mọi người theo dõi tôi vì thể trạng của tôi ở độ tuổi này. Có lẽ điều đó mang lại cho họ một số hy vọng về việc học được một vài điều về lối sống lành mạnh”, Chuando chia sẻ. 

Theo Wellness for Life, không phải ai cũng có thể áp dụng kinh nghiệm của Chuando. Mỗi người có gene, thể trạng và điều kiện sống khác nhau. Ngoài ra, vẻ trẻ trung không phải là yếu tố duy nhất tác động tới tuổi thọ. Sức khỏe tâm thần, cảm xúc và tổng thể cũng quan trọng. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-quyet-giu-gin-ve-tre-trung-va-keo-dai-tuoi-tho-cua-nguoi-dan-ong-57-tuoi-2130888.html

bí quyết sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.