Tập thể dục và những điều kỳ diệu không ngờ

Để có một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng cân đối thì việc tập thể dục, thể thao là điều rất cần thiết.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng cân đối thì việc tập thể dục, thể thao là điều rất cần thiết.

Nếu chỉ tìm mọi lý do để biện minh cho việc lười vận động thì bạn sẽ phải suy nghĩ lại khi biết được rằng, có rất nhiều điều kỳ diệu xảy ra nhờ tập luyện.

Tập luyện thể dục là một cứu cánh cho cơ thể bệnh tật


Chị Nguyễn Phương Cúc (39 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Mọi người thường nghĩ rằng, luyện tập thể dục thể thao đơn giản chỉ là để thư giãn và rèn luyện cơ bắp. Tuy nhiên, với bản thân tôi, luyện tập thể dục thể thao là cứu cánh cho một cơ thể bệnh tật và một tâm hồn yếu đuối.

Trước đây, tôi thường nghĩ mình khỏe mạnh vì bình thường rất ít khi ốm đau nên chẳng cần mất thời gian tập thể dục. Thế nhưng, sau lần nhập viện với một cơ thể cứng đờ và sốt rất cao đã làm tôi thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó. Kết quả xét nghiệm bệnh của tôi là Lopus ban đỏ - Bệnh hệ thống. Bác sỹ điều trị cho tôi nói rằng bệnh này hiện nay chưa có thuốc chữa khỏi mà chỉ có thể chữa triệu chứng để các nốt ban đỏ bị hạn chế.

Chị Nguyễn Phương Cúc: "Tôi đã khỏi được bệnh nhờ yoga"

Có lẽ với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay thì ai cũng hiểu rõ và tôi cũng đã chứng kiến mẹ của một người bạn chết vì bệnh này. Nỗi sợ hãi về bệnh tật cứ ám ảnh và làm tôi suy sụp. Nhưng rồi tôi nghĩ mình phải tìm cách tự cứu lấy mình. Và tôi đến với Aerobic và Yoga. Mỗi ngày tôi tập 2 tiếng, buổi sáng từ 5h -6h và buổi trưa 12h-13h.

Bên cạnh đó, tôi vẫn điều trị bằng thuốc Tây, ăn uống theo chế độ của người bị bệnh hệ thống và mỗi tháng lượng thuốc giảm dần đi. Cách đây 1 năm, tôi đã không còn phải dùng thuốc nữa và điều quan trọng là kết quả xét nghiệm thật diệu kỳ: Tôi đã thoát khỏi bệnh Lopus ban đỏ đáng sợ đó!

Ngoài ra, cân nặng của tôi giảm từ 50kg còn 42kg phù hợp với chiều cao khiêm tốn. Thêm vào đó, không phải tự nhiên mà những người gắn bó với thể thao thường cảm thấy yêu đời hơn người khác. Khi tôi tập thể thao, tôi cảm thấy vui vẻ, lạc quan, nhìn cuộc sống một cách tích cực hơn và rất tự tin trong cuộc sống

Yoga là bài thể dục tuyệt vời để làm gia tăng sự linh hoạt và sức khỏe của bạn. Yoga không chỉ dành cho những người có thể uốn người để chạm vào ngón chân hoặc muốn thiền, mà nó dành cho tất cả mọi người. Yoga cũng giúp làm giảm cholesterol và triglyceride, phát triển chức năng hệ thống miễn dịch tốt hơn - Đó là lời giải thích rất thuyết phục của vị bác sỹ dành cho câu hỏi của tôi: Tại sao tôi lại khỏi được bệnh?

Tập thể dục khiến con người xích lại gần nhau hơn

Anh Phạm Anh Tuấn (32 tuổi, Linh Đàm, HN) đã từng có thâm niên hơn 10 năm tập luyện thể thao và đang là trợ giảng cho một trung tâm thể dục thể thao cho biết: "Nhớ lại ngày xưa, tôi có suy nghĩ lười tập, sợ đau người, rồi tập không đúng cách còn hại cho sức khỏe. Hồi mới đến phòng tập, tôi rất ngại ngùng vì mình gầy yếu mà ở đó ai cũng cao to, lực lưỡng. Suy nghĩ đó dần tiêu tan khi tôi được các huấn luyện viên hướng dẫn nhiệt tình.

Anh Phạm Anh Tuấn: "Thể thao không những có lợi cho sức khỏe mà còn khiến con người
xích lại gần nhau hơn"

Tôi không nghĩ tập Gym lại có tầm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe như vậy. Từ cân nặng 57 kg, cao 1m80 đến giờ tôi có được một cân nặng khá hợp lý đó là 80kg, chiều cao 1m81. Tính đến thời điểm này, tôi đã tập luyện được 10 năm, tham gia vào các giải thi đấu bóng đá, bóng bàn và có thể hướng dẫn cho những người mới học như tôi ngày xưa. Thể thao không những có lợi cho sức khỏe mà còn khiến con người xích lại gần nhau hơn. Mọi người trong phòng tập luôn thân thiện, cởi mở và hào hứng cùng nhau tập luyện. Chúng tôi nhìn vào nỗ lực của nhau để lấy động lực cho mình cố gắng và phấn đấu.

Tập thể dục không chỉ cho bạn trạng thái hưng phấn, vui vẻ mà mỗi ngày là một tích lũy về sức khỏe, lâu dần bạn sẽ có được một "số vốn" khá đáng kể và khiến bạn tự tin về điều đó. Thay vì hàng ngày chỉ bám riết các thiết bị cầm tay và mạng xã hội, mọi người hãy thử đến phòng tập để trải nghiệm và cảm nhận được những lợi ích thiết thực mà việc tập luyện mang lại".


Chị Thu Nga: "Tập luyện mang tới rất nhiều lợi ích về sức khỏe"

Chị Thu Nga (31 tuổi, Phúc Xá, HN) kể lại: "Ngay từ nhỏ, bố tôi đã nói nhiều về tầm quan trọng của luyện tập thể dục, thể thao. Ý thức được điều đó tôi đã tập thể dục từ năm lớp 4: học võ rồi tham gia thi đấu thể thao. Lớn hơn thì chơi cầu lông, và giờ tập luyện thói quen đi bộ do tính chất công việc bận rộn không đến được phòng tập.

Tập luyện giúp tôi có một cơ thể khỏe mạnh, thân hình săn chắc, điều đó khiến tôi cảm thấy tự tin. Tôi nghĩ, mỗi người đều nên dành một chút thời gian cho việc tập luyện mỗi ngày. Tập luyện mang tới rất nhiều lợi ích về sức khỏe đồng thời giúp chúng ta hòa đồng, thân thiện, gắn kết con người với nhau hơn."

"Sức khỏe là vàng"

Mỗi người đến với việc tập luyện với nhiều lý do khác nhau: giảm cân, làm đẹp vóc dáng, để cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức chịu đựng của cơ thể, tăng sức bền... Dù với lý do gì thì việc tập thể dục đều đặn, hợp lý, điều độ là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Dù là nam hay nữ, trẻ hay già, thanh niên, bà bầu... mỗi người đều có thể tìm cho mình những bài tập hay bộ môn tập thích hợp để tập luyện tăng cường sức khỏe.

"Sức khỏe là vàng", thế nên, việc dành thời gian tập luyện đều đặn hàng ngày theo một chế độ và phương pháp phù hợp sẽ rất có ích cho sức khỏe.

Lưu ý khi tập thể dục chỉ nên tập vừa sức, các trường hợp gắng sức sẽ càng gây mỏi mệt và tạo hiệu ứng ngược cho sức khỏe. Vì thế, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để có những bài tập phù hợp.

Nếu bạn đã có thói quen gắn bó với việc luyện tập thể dục để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe thì bạn rất nên duy trì thói quen tốt này cho dù cuộc sống và công việc có bận rộn thế nào!

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với Tintuconline qua địa chỉ email tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment dưới bài viết. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
 

Hải Anh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.