Uống thuốc để "khỏe", cậu nhỏ "thức" cả ngày

Ông Nguyễn H. N 52 tuổi ở quậnTân Bình, TPHCM phải vào viện. Sau khi uống thực phẩm hỗ trợ yếu sinh lý G… "củaquý" của ông "thức" gần một ngày mà không chịu nghỉ.

Ông Nguyễn H. N 52 tuổi ở quậnTân Bình, TPHCM phải vào viện. Sau khi uống thực phẩm hỗ trợ yếu sinh lý G… "củaquý" của ông "thức" gần một ngày mà không chịu nghỉ.

Một đầu nậu ở TPHCM tên là Hoàngchuyên cung cấp các loại thực phẩm chức năng dành cho đàn ông yếu sinh lý. Hoàngnói rằng, sản phẩm “Viên nang đông trùng hạ thảo” bán rất chạy có xuất xứ TứXuyên, Trung Quốc, được chế biến từ trùng thảo Tây Tạng nguyên chất, tốt cho đànông yếu sinh lý mà không có tác dụng phụ".

Thấy tôi (phóng viên) ngần ngạivề công dụng, Hoàng nói: “Anh yên tâm. Khi dùng viên này mình có cảm giác hammuốn tột cùng như thời còn trai trẻ”. Đưa khách hộp sản phẩm có giá 650.000đồng, Hoàng dặn: “Mỗi ngày chỉ cần dùng 1 lần với 2 viên trước khi hành sự là cótác dụng kéo dài tới hơn 1 tiếng...”.

Uống thuốc để "khỏe", cậu nhỏ "thức" cả ngày
Ảnh minh họa

Cô gái trẻ tên Hoa chuyên bánthực phẩm chức năng ở quận 3 (TPHCM) nói rằng sản phẩm viên nang… có xuất xứ từMỹ bổ sung B6, B12, axit folic, kết hợp một số dược liệu quý ở Tây Tạng, gồm sâmvà đông trùng hạ thảo. “Cái hay của sản phẩm là tăng cường chức năng kíchthích tình dục, thậm chí nó còn tăng số lượng tinh binh, khắc phục chuyện ấy"- Hoa nói.

Theo dược sĩ Nguyễn Thanh Hùng(phụ trách phòng nghiên cứu sản phẩm tại một công ty đông dược ở TPHCM) cuốnChinese Herbal Medicine (thảo dược Trung Quốc) của Trung Quốc viết rằng, đôngtrùng hạ thảo có tác dụng, tăng sức chịu đựng cho người sử dụng, tăng sức bềnđối với vận động viên thể thao, chống mệt mỏi, suy nhược cơ thể, nhưng không đềcập khả năng trị chứng rối loạn cương, kéo dài trong chuyện phòng the. Mộtchuyên gia dược liệu nói rằng, viên nang đông trùng hạ thảo phải qua giai đoạnchiết xuất, sấy, nên một phần nhỏ hoạt chất kích thích tình dục đã biến mất.

Thực phẩm chức năng chiết xuất từlô hội cũng được hô biến với công dụng tăng cường ham muốn cho quý bà. Tuynhiên, theo công bố đăng ký, sản phẩm này hỗ trợ nhuận tràng là chính. “Khicòn nguyên chất, chưa chế biến phụ nữ thường dùng lô hội để bôi ngoài da để làmmát da. Khi được chế biến để đưa vào Việt Nam, sản phẩm này lại được quảng cáođiều trị bệnh tiêu hóa, men ruột”, một lương y nói.

Rước họa

Ông Nguyễn H. N 52 tuổi ở quậnTân Bình, TPHCM phải vào viện sau khi uống thực phẩm hỗ trợ yếu sinh lý G… Củaquý của ông "thức" gần một ngày mà không chịu nghỉ. Bác sĩ phát hiện máu dồn cụcbộ ở bộ phận sinh dục nên phẫu thuật để điều trị bảo tồn.

Tại các phòng khám Nam khoa ởBệnh viện Bình Dân, Trường Đại học Y dược TPHCM…, các bác sĩ cho biết vẫn thườngtiếp bệnh nhân với những trục trặc tương tự như tai biến, sốc… vì tự ý dùngthuốc, thực phẩm chức năng kích dục không rõ nguồn gốc, hoặc không được tư vấnđúng.

Tiến sĩ Trần Đáng, Chủ tịch HộiThực phẩm chức năng Việt Nam, cho rằng, nhiều khi trong thực phẩm chức năng,người ta dùng nhiều chất để hỗ trợ điều trị một số bệnh. Tuy nhiên, họ thườnglấy một chức năng nổi trội để quảng bá, đặc biệt là chức năng về tình dục bởiđược nhiều người chú ý.

Hiện thực phẩm chức năng được CụcVệ sinh An toàn thực phẩm cấp phép. Tuy nhiên, theo cơ quan này, vẫn có hàngtrăm mặt hàng chưa được nơi đây chứng nhận, kiểm nghiệm. Đó là hàng xách tay,hàng theo đường tiểu ngạch, hàng nhập lậu…

Theo Tiền Phong




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.