Gia đình xảy ra cãi vã vì quyết định "bỏ phố về quê" của chồng

Gia đình nổ ra xung đột vì quyết định bỏ việc, lên núi làm ăn, sinh sống của chồng tôi

Tôi lấy chồng được 10 năm, đang có một cuộc sống ổn định trên thành phố. Chồng tôi là trụ cột kinh tế trong nhà. Anh đang là trưởng chi nhánh kinh doanh với mức lương lên đến 90 triệu/tháng, chưa kể doanh thu và thưởng theo quý. Trong tổ dân phố, vợ chồng chúng tôi được xem là hình mẫu lý tưởng với hai con đủ nếp đủ tẻ, có nhà có xe.

Cách đây mấy năm, theo phong trào "bỏ phố về quê", chồng tôi có mua một mảnh đất trên núi và xây dựng homestay để kinh doanh. Trong vài năm, vào mùa hè, khi không có khách đến trọ, gia đình tôi đều về căn nhà trên núi để nghỉ dưỡng, thư giãn tinh thần. 

Gia đình xảy ra cãi vã vì quyết định bỏ phố về quê của chồng-1

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, gần đây công việc của anh có phần bế tắc. Anh bàn với tôi định bỏ việc, chuyển lên núi, kinh doanh homestay. Nói là miền núi nhưng khu vực này phát triển sầm uất, có trường học, bệnh viện đầy đủ. Chồng bảo anh chán nản cuộc sống vô nghĩa, xô bồ theo đồng tiền ở đây và muốn được sống có ý nghĩa, gần gũi với thiên nhiên. Tôi bảo để xem xét đã, vì không thể nói chuyển là chuyển ngay được.

Hai vợ chồng đem chuyện này bàn với con. Con trai lớn đồng ý ngay lập tức, con gái nhỏ thì không. Con trai lớn bảo rằng ở trên núi không khí dịu mát, không ồn ào, ô nhiễm như ở thành phố nên con rất thích. Con gái nhỏ thì bảo đi vài ngày thì được, nhưng ở hẳn thì con bé không chịu vì bạn bè của nó ở dưới thành phố, nó không muốn chia tay bạn.

Về phía mình, tôi rất băn khoăn vì đã quen nếp sống thành phố, cũng có công việc và các mối quan hệ ở đây. Kinh doanh homestay có thể là việc bên lề, chứ không thể là công việc chính. Có thể bây giờ công việc bế tắc, anh muốn bỏ việc. Nhưng sau này, việc kinh doanh không thuận lợi, không đủ tiền trang trải cuộc sống, anh nghĩ lại thì sao. Vì chuyện này, tôi và chồng xảy ra cãi vã mấy ngày nay, mong mọi người cho lời khuyên?

Theo VOV.VN 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/gia-dinh-xay-ra-cai-va-vi-quyet-dinh-bo-pho-ve-que-cua-chong-post1028777.vov

về quê

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.