Tôi có nên nghỉ việc trên thành phố để đưa con về quê sống?

Chồng mất sớm, một mình tôi ở vậy nuôi con trai khôn lớn, nên cuộc sống của hai mẹ con cũng có phần khó khăn. Do vậy, tôi phân vân không biết có nên đưa con về quê sống cùng bố mẹ đẻ hay không.

Tôi là mẹ đơn thân của một bé trai 8 tuổi. Chồng tôi mất do tai nạn giao thông cách đây 5 năm, hiện hai mẹ con đang sống trên thành phố. Gần đây, tôi đang phân vân không biết có nên bỏ việc trên phố để về quê khởi nghiệp.

Hiện nay, tôi là nhân viên văn phòng, lương tháng của tôi tầm 18 triệu đồng. Nếu cộng thêm tiền lãi từ kinh doanh online thì mỗi tháng tôi cũng kiếm thêm tầm đôi ba triệu đồng. Vì cần có tiền để nuôi con nên tôi mới cố gắng kiếm tiền, nhưng tôi không hề yêu thích và không muốn làm công việc hiện tại. Tháng nào tôi cũng phải trả 4 triệu tiền thuê nhà, chưa kể tiền ăn uống sinh hoạt cho hai mẹ con, nên tiết kiệm được rất ít. Tháng nào mà con ốm đau là tháng ấy tôi lại đau đầu vì chuyện tiền bạc.

Hơn nữa, chồng mất sớm, ông bà nội ngoại thì ở dưới quê, nên một mình tôi vừa kiếm tiền, vừa nuôi con có phần rất vất vả. Tôi tan làm lúc 5h30, xong đã tất bật đi đón con. Nhưng do tắc đường, tôi thường đón con trễ. Nhiều hôm đến đón con, thấy con lủi thủi ở lại một mình để đợi mẹ trong khi các bạn đã về hết, tôi càng thương con.

Tôi có nên nghỉ việc trên thành phố để đưa con về quê sống?-1

Tôi có nên nghỉ việc trên thành phố để về quê khởi nghiệp? (Ảnh minh họa)

Gần đây, bố mẹ tôi mua được mảnh đất cạnh nhà. Hai ông bà rủ hai mẹ con tôi về quê, họ sẽ cho tôi mảnh đất đó để xây nhà, rồi định cư ở đó luôn. Họ bảo tôi có thể mở cửa hàng buôn bán, tuy thu nhập không bằng trên thành phố nhưng vẫn đủ sống, được ở gần ông bà cho hai mẹ con đỡ cô đơn.

Nghe vậy, tôi phân vân vô cùng. Tôi không biết có nên chuyển về quê sống cùng bố mẹ hay không? Việc chuyển trường từ thành phố về quê có ảnh hưởng đến việc học của con? Dự định là bán hàng, nhưng thật sự tôi cũng sợ bị lỗ vốn, lúc đó lấy tiền đâu ra để nuôi con? Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

 

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/toi-co-nen-nghi-viec-tren-thanh-pho-de-dua-con-ve-que-song-post1057005.vov

về quê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.