115 thợ mỏ được cứu sống

Từ đêm 4 đến ngày 54, hơn 100 thợ mỏ Trung Quốc đã được đưa lên mặt đất trong tình trạng còn sống sau hơn một tuần bị kẹt trong một mỏ than ngập đầy nước.

Từ đêm 4 đến ngày 5-4, hơn 100 thợ mỏ TrungQuốc đã được đưa lên mặt đất trong tình trạng còn sống sau hơn một tuần bịkẹt trong một mỏ than ngập đầy nước.
 

Trước đó, trong lòngkhu mỏ Vương Gia Lĩnh thuộc tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc, một số công nhânđã phải ăn mùn cưa và buộc mình vào những bức tường của hầm lò bằng dây thắtlưng để tránh chết đuối trong khi ngủ.
 

Theo hãng tin AP,các công nhân mỏ được đặt trong những tấm mền và xe cứu thương đã vội vã đưa họđến các bệnh viện gần đó. Tại hiện trường, những thợ mỏ sống sót chìa tay ra nắmchặt tay những ân nhân của họ, trong khi các nhân viên cứu nạn vui mừng đến chảynước mắt và mọi người ôm chầm lấy nhau. Tất cả những hình ảnh xúc động đó đãđược đài truyền hình quốc gia phát trực tiếp.


Đây được coi là một tin tốt lành hiếm hoi đối với ngành công nghiệp khai thácthan của Trung Quốc vốn chịu nhiều tai tiếng về vấn đề an toàn lao động. Riêngnăm ngoái có đến 2.600 người thiệt mạng. Liu Dezheng, người phát ngôn của lựclượng cứu nạn, nói với các phóng viên vào sáng 5-4 sau khi 9 thợ mỏ đầu tiênđược cứu sống sau lúc nửa đêm: “Cuối cùng thì điều kỳ diệu đã đến và chúng tatin rằng nhiều điều kỳ diệu nữa lại sẽ xảy ra”. Và điều ông hy vọng đã trở thànhhiện thực khi có đến  ít nhất 115 người đã được giải cứu.
  

Theo báo chí địaphương, nguyên nhân vụ tai nạn ngày 28-3 nhiều khả năng do các công nhân đã đàovào một hầm mỏ không còn hoạt động và ngập nước nằm sát đó.

Theo Tường Minh
115 thợ mỏ được cứu sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.