Chống chính quyền, cựu Phó thủ tướng Nga đã bị bắt

Ngày 317 vừa qua đã xảy ra một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Nga, cuộc biểu tình đã dẫn đến đụng độ với cảnh sát, có khoảng 100 người đã bị bắt, trong đó có cả cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemzow.

Ngày31/7 vừa qua đã xảy ra một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Nga,cuộc biểu tình đã dẫn đến đụng độ với cảnh sát, có khoảng 100người đã bị bắt, trong đó có cả cựu Phó thủ tướng Nga BorisNemzow.

Chống chính quyền, cựu Phó thủ tướng Nga đã bị bắt

Cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemzow.


Trong những ngày cuối tháng 7 vừa qua, khoảng 100 tổ chức, đoàn thể pheđối lập đã tổ chức biểu tình tại 2 thành phố Mosccow vàSaint-Peterburg yêu cầu chính phủ bảo đảm quyền tự do hội họp củacông dân theo hiến định.

Một số người biểu tình đã kêu gào những khẩu hiệu chống chínhphủ, chống cảnh sát, yêu cầu Thủ tướng Nga Vladimir Putin từ chức.

Trong đoàn biểu tình cómột số người hoạt động trong các tổ chức bảo vệ môi trường, họkịch liệt phản đối dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Mosccow điSaint-Peterburg vì cho rằng tuyến đường này sẽ phá hoại nghiêmtrọng rừng Khimki – lá phổi xanh của thủ đô Mosccow.

Đài phát thanh Tiếng vọngMosccow (Echo Moskwy) đưa tin, hàng trăm cảnh sát và hàng chục chiếcxe cơ động đã được điều động giải tán đám biểu tình.

Theo Hồng Vũ
VTC


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.