Cướp biển Somalia cảnh báo tàu khu trục Hàn Quốc

Cướp biển Somalia đã cảnh báo một chiếc tàu khu trục Hàn Quốc tránh xa siêu tàu chở dầu đang bị nhóm này bắt giữ cùng với 24 thủy thủ, nếu không chúng sẽ gây hại cho các thủy thủ.

Cướp biển Somalia đãcảnh báo một chiếc tàu khu trục Hàn Quốc tránh xa siêu tàu chở dầu đang bị nhómnày bắt giữ cùng với 24 thủy thủ, nếu không chúng sẽ gây hại cho các thủy thủ,Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay cho hay

Tất cả các thủy thủ của tàu SamhoDream, mang cờ Đảo Marshall nhưng do Hàn Quốc vận hành, đều an toàn. Thông tinđược bọn cướp biển cung cấp vào ngày hôm qua, qua điện thoại với thuyền trưởngcủa tàu. Đây là liên lạc đầu tiên giữa Hàn Quốc với siêu tàu chở dầu kể từ khibị cướp biển chiếm giữ vào hôm chủ nhật trên Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, “sự an toàn của cácthủy thủ sẽ bị phương hại” nếu tàu khu trục Hàn Quốc đang bám theo tiến gầnthêm, bọn cướp biển cảnh báo.

Trong những tuần gần đây cướpbiển Somalia liên tục gia tăng hàng loạt vụ cướp tàu, với ít nhất 16 tàu vàkhoảng 240 thủy thủ được cho là đang nằm trong tay chúng.

Vào ngày hôm qua, một tàu của ThổNhĩ Kỳ cùng 25 thủy thủ cũng bị cướp ở ngoài khơi Kenya, lực lượng hải quân EUcho hay. Trong một vụ việc riêng rẽ khác, một con tin trên tàu chở hàng FaizeOsamani của Ấn Độ đang bị cướp biển bắt giữ đã chết đuối vào ngày thứ ba vừa quakhi tàu này được dùng để tấn công một tàu khác.

Tàu Samho Dream, chở một lượngdầu thô trị giá 160 triệu USD, đã bị cướp vào hôm chủ nhật vừa qua. Một tàu khutrục của hải quân Hàn Quốc đang làm nhiệm vụ tuần tra chống cướp biển trong khuvực đã lần tìm và đuổi kịp siêu tàu trọng tải 300.000 tấn này vào ngày hôm sau.

Cướp biển Somalia cảnh báo tàu khu trục Hàn Quốc

Siêu tàu chở dầu Samho Dream

Thuyền trưởng cho biếtbọn cướp biển “được trang bị vũ khí hạng nặng” và cảnh báo tàu khu trụckhông nên kích động bởi siêu tàu đang chở một lượng dầu lớn. Một tuyênbố của bộ ngoại giao Hàn Quốc cho biết, bọn cướp biển yêu cầu được liênlạc trực tiếp với chủ tàu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao HànQuốc Kim Young-sun cho hay chưa có cuộc đàm phán chính thực nào về việc thả cácthủy thủ, gồm 5 người Hàn Quốc và 19 người Philippines.

Hiện siêu tàu chở dầu vẫn đangđược thả neo cách bờ biển Somalia 7km, và tàu khu trục Hàn Quốc đang dõi theo ởgần đó.

 Theo Phan Anh
Cướp biển Somalia cảnh báo tàu khu trục Hàn Quốc
 




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.