Đặc phái viên LHQ tới CHDCND Triều Tiên

Một đặc phái viên cấp cao củaLiên hiệp quốc (LHQ) hôm 92 đã tới thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND TriềuTiên, giữa lúc cộng đồng quốc tế đang tìm cách thúc đẩy nước này quay trở lạibàn đàm phán hạt nhân.

Một đặc phái viên cấp cao củaLiên hiệp quốc (LHQ) hôm 9-2 đã tới thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND TriềuTiên, giữa lúc cộng đồng quốc tế đang tìm cách thúc đẩy nước này quay trở lạibàn đàm phán hạt nhân.

Đài APTN đưa tin các quan chứcCHDCND Triều Tiên đã đến chào đón ông B. Lynn Pascoe - Phó Tổng thư ký LHQ phụtrách các vấn đề chính trị - tại một sân bay ở ngoại ô Bình Nhưỡng. Pascoe nóimục đích chuyến thăm của ông là “tìm mọi biện pháp có thể để hai bên hợp tác tốthơn”. Chuyến thăm dự kiến kéo dài 4 ngày.

Đặc phái viên LHQ tới CHDCND Triều Tiên
Ông B. Lynn Pascoe (trái) được quan chức CHDCND Triều Tiên chào đón tại một sân bay ở ngoại ô Bình Nhưỡng (Ảnh: KCNA)

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Pascoe là quanchức cấp cao đầu tiên của LHQ tới CHDCND TriềuTiên trong gần 6 năm qua. Có tin nói ông mangtheo một bức thư của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon.

Trước đó cùng ngày, ông Kim Kye Gwan - đặc pháiviên hạt nhân cấp cao của CHDCND Triều Tiên - đãbay tới Bắc Kinh để thảo luận việc đàm phán hạtnhân với các quan chức Trung Quốc. “Đây là tínhiệu cho thấy việc tái khởi động các cuộc đàmphán sáu bên sắp diễn ra”, Yang Moo-jin, mộtgiáo sư ĐH ở Seoul, Hàn Quốc, nhận định.

Các nước tham gia đàm phán sáubên gồm Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Mỹ, Nga, Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo Minh Anh
Đặc phái viên LHQ tới CHDCND Triều Tiên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.