Harry: "Tôi bị buộc phải rời Hoàng gia Anh"

Harry cho biết anh luôn muốn các con cảm thấy an toàn khi đến London nhưng điều đó không thể. Điều đó khiến Công tước xứ Sussex buộc phải rời Hoàng gia Anh.

Theo People , Hoàng tử Harry đang ở lại London, Anh vì phiên điều trần kéo dài ba ngày. Luật sư đại diện của Harry nói anh luôn muốn hai con Archie và Lilibet xem London là nhà, nhưng điều đó không thể xảy ra. Harry cảm giác hai người con không an toàn khi sống tại Anh.

Luật sư đại diện nói Harry thấy bản thân bị buộc phải rời hoàng gia, rời Anh năm 2020 vì lo ngại cho tình trạng của Meghan Markle và hai người con.

Harry: Tôi bị buộc phải rời Hoàng gia Anh-1

Harry nói anh bị buộc rời

"Vợ chồng tôi đau đớn và có cùng quan điểm là buộc phải từ bỏ vai trò hoàng gia, rời Anh năm 2020. Anh là nhà của tôi. Tôi luôn muốn các con cảm thấy London là nhà, thoải mái như cuộc sống hiện tại ở Mỹ nhưng điều đó không thể xảy ra", Harry viết trong tuyên bố gửi tòa.

Công tước xứ Sussex nêu quan điểm anh không muốn vợ gặp nguy hiểm. "Với kinh nghiệm sống, tôi không tự đặt mình và các con vào tình thế nguy hiểm một cách không cần thiết", anh nói thêm.

Trong phiên điều trần tại Anh, luật sư đại diện của Harry phản đối quyết định của Ủy ban Điều hành Bảo vệ Hoàng gia và Nhân vật Công chúng (RAVEC) đưa ra hồi tháng 2/2020. Theo đó, RAVEC loại bỏ quyền Harry được lực lượng an ninh của cảnh sát Anh bảo vệ.

Harry quyết định khởi kiện vì yêu cầu trả tiền thuê lực lượng an ninh mà không được thông qua. Trong phiên điều trần hồi tháng 5, Thẩm phán Chamberlain phán quyết Công tước xứ Sussex không có thẩm quyền yêu cầu xem xét tư pháp về việc có nên để anh tự trả tiền cho các sĩ quan hay không.

"Theo đánh giá của tôi, RAVEC không sai khi cho rằng việc cho phép người giàu có trả tiền sử dụng dịch vụ cảnh sát là trái với lợi ích cộng đồng", Thẩm phán Chamberlain nói.

Harry: Tôi bị buộc phải rời Hoàng gia Anh-2

Harry trong phiên điều trần hồi tháng 6.

Đội ngũ pháp lý của Công tước xứ Sussex trước đó tuyên bố rằng anh có cảm giác không an toàn khi đưa hai người con đến Vương quốc Anh. “Harry chỉ muốn trở lại để gặp gia đình, bạn bè và thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Trên hết, London, Anh vẫn luôn là nhà của anh ấy", luật sư Shaheed Fatima nói vào năm 2022 tại Tòa án Công lý Hoàng gia.

Từ khi chuyển đến California, Mỹ sống, Meghan và Harry chỉ đưa các con về Anh một lần năm 2022, tham dự lễ kỷ niệm Năm Thánh Bạch Kim của Nữ hoàng Elizabeth, đánh dấu sinh nhật một tuổi của Lilibet tại Frogmore Cottage , ngôi nhà cũ của cặp vợ chồng ở Windsor, Anh.

Bộ Nội vụ Anh cho biết RAVEC cân nhắc sự phẫn nộ của công chúng đối với Harry khi gia đình công tước về Anh. Họ không đảm bảo an ninh cao độ cho Harry vì vị trí của anh thay đổi sau quyết định không làm việc cho Hoàng gia Anh, phần lớn thời gian sống ở Mỹ.

 

Theo Tiền Phong


Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.