Iran khoe vũ khí có thể bắn rơi Apache Mỹ

Thông tấn xã Nga Ria Novostitrích dẫn nguồn tin từ cơ quan truyền thông nhà nước Iran Fars cho biết quân độinước này đã phát triển được một loại vũ khí phòng thủ có khả năng bắn hạ trựcthăng tấn công  của quân đội Mỹ.

Thông tấn xã Nga Ria Novostitrích dẫn nguồn tin từ cơ quan truyền thông nhà nước Iran Fars cho biết quân độinước này đã phát triển được một loại vũ khí phòng thủ có khả năng bắn hạ trựcthăng tấn công Apache của quân đội Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột với lựclượng này.

Thông tin trên đã được thông tấnIran khẳng định thông qua phát ngôn của Đại tá Nasser Arab-Beigi - một trong sốnhững sỹ quan cao cấp của lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran.

Đại tá Nasser Arab-Beigi nói quânđội Iran sẽ đặt dấu chấm hết đối với hoạt động tác chiến của các máy bay chiếnđấu Apache mà người Mỹ đang huênh hoang trên chiến trường Iraq và Afghanistan.

Iran khoe vũ khí có thể bắn rơi Apache Mỹ

Một trực thăng tấn công loại Apache của không quân Mỹ (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, quan chức trên khôngtiết lộ đây là loại vũ khí gì, trong lúc các phương tiện thông tin đại chúng củaphương Tây cho rằng đây chẳng qua chỉ là phát ngôn mang tính chất răn đe và khoekhoang của Iran mà thôi. Và nếu có thật, có khả năng đây là một loại tên lửa vácvai tầm nhiệt cải tiến giống một số chủng rocket diệt trực thăng nổi tiếng doNga sản xuất.

Đáng chú ý, thông tin về loại vũ khí mới của Iran được tung ra sau khiWashington tuyên bố sẽ lắp đặt tên lửa phòng thủ Patriot để bảo vệ các đồng minhcủa mình trên khu vực Vùng Vịnh.

Chủ tịch nghị viện Iran AliLarijani đã lên tiếng phản đối rằng việc quân đội Mỹ triển khai các tàu chiếntrang bị tên lửa đánh chặn, tấn công có độ chính xác cao ngoài khơi bờ biển củaIran, đặc biệt là tại các nước Bahrain, Kuwait, Qatar và Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất là hành động trải đường cho sự hiện diện của Mỹ đang ngày cànggia tăng tại khu vực này.

Theo Bình Nguyên
Iran khoe vũ khí có thể bắn rơi Apache Mỹ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.