Mỹ thất bại trong vụ thử tên lửa tầm xa

Cuộc thử nghiệm tên lửađánh chặn tầm xa hôm Chủ nhật 311 của Mỹ đã trượt mục tiêu vì những vấnđề của radar Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 12 thừa nhận.

Cuộc thử nghiệm tên lửa đánhchặn tầm xa hôm Chủ nhật 31/1 của Mỹ đã trượt mục tiêu vì những vấn đề của radar- Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 1/2 thừa nhận.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòngMỹ nói một tên lửa mục tiêu đã được phóng đi từ bãi thử ở Kwajalein Atoll thuộcquần đảo Marshall lúc 7 giờ 40 phút chiều 31/1.

Sáu phút sau đó, tên lửa đánhchặn đã được phóng đi từ Căn cứ Không quân Vandenberg ở California, với nhiệm vụtìm và phá hủy tên lửa đầu tiên.

Theo Cục Phòng vệ Tên lửa thuộcBộ Quốc phòng, cả hai tên lửa đã phóng thành công, nhưng đã trượt mục tiêu doradar X-band đặt trên biển gặp sự cố.

Mỹ thất bại trong vụ thử tên lửa tầm xa

Một tên lửa được phóng đi

“Cả hai tên lửa mục tiêu và tênlửa đánh chặn mặt đất hoạt động bình thường sau khi phóng. Tuy nhiên, radarX-band đặt trên biển không hoạt động tốt như mong đợi”, cơ quan này nói.

Các quan chức quốc phòng Mỹ tuyênbố sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân khiến vụ thử thất bại.

Theo Việt Hà
Mỹ thất bại trong vụ thử tên lửa tầm xa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.