Mỹ tranh thủ động đất để xâm lược Haiti?

Mỹ lợi dụng việc Haiti bị động đất để xâm chiếmquốc gia này, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez khẳng định.

Mỹ lợi dụng việc Haiti bị động đất để xâmchiếm quốc gia này, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez khẳng định.

Nhận định về việc, ông Chavez cho rằng đó là “những lính thủyđánh bộ được vũ trang như đi ra trận”.

Ông Chavez nhấn mạnh: “Haiti không cần súng. Bác sĩ, thuốc men,xăng, bệnh viện dã chiến là những thứ Mỹ nên viện trợ. Washington đang xâm lượcHaiti”.

Mỹ tranh thủ động đất để xâm lược Haiti?

Lầu Năm Góc triển khai hơn 10.000 binh sĩ tới Haiti để giúp đỡ những nạn nhân vụ động đất hôm 12/1

Tổng thống Venezuela tuyên bố: “Lính Mỹ đang tìm thi thể người bịhại à?... Họ đang tìm người bị thương à? Các bạn không thấy họ trên đường phố.Tôi cũng chẳng thấy. Họ đang ở đâu?”.
 

Tuy lên án việc Mỹ triển khai quân rầm rộ như trên, Tổng thốngChavez vẫn kêu gọi Mỹ tiến hành nhiều biện pháp cứu trợ hơn nữa nhằm giúp Haitivượt qua thời điểm khó khăn này.

Đồng thời, ông cũng khẳng định Caracas đã và đang phái nhiều máybay chở bác sĩ, hàng cứu trợ và binh sĩ tới Haiti.

Chưa dừng lại, Tổng thống Venezuela khẳng định sẽ cố gắng gửicàng nhiều xăng dầu sang Haiti càng tốt nhằm đáp ứng nhu cầu vận tại và sản xuấtđiện.

Trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra Haiti hôm 12/1 khiếnkhoảng 200.000 người thiệt mạng và hơn 1,5 triệu người mất nhà cửa. Thảm họa nàyđược liệt vào danh sách một trong 10 trận động đất khủng khiếp nhất lịch sử.

Mỹ tranh thủ động đất để xâm lược Haiti?

Ông Chavez cáo buộc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của Haiti

Hai cựu tổng thống Mỹ là George W. Bush và Bill Clinton được bổnhiệm đồng lãnh đạo lực lượng cứu trợ nhân đạo của Mỹ ở Haiti. Khoảng 8.000 nhânviên quân sự Mỹ đang và sẽ sớm có mặt ở Haiti, phối hợp với 9.000 nhân viên LHQ.

Bên cạnh đó, Mỹ cũng triển khai hơn 10.000 lính dù thuộc sư đoànkhông quân 82 tới kiểm soát sân bay chính ở Thủ đô Port-au-Prince của Haiti.

Theo Vũ Lan
Mỹ tranh thủ động đất để xâm lược Haiti?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.