Nga không để Mỹ đe dọa lực lượng răn đe hạt nhân

Trong tuyên bố mới đây, Ngoại trưởng Nga SergeiLavrov khẳng định, Moscow sẽ không cho phép Washington triển khai các bộ phận láchắn tên lửa tại châu Âu, đe dọa đến hiệu quả của lực lượng răn đe nước này.

Trong tuyên bố mới đây, Ngoạitrưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, Moscow sẽ không cho phép Washington triểnkhai các bộ phận lá chắn tên lửa tại châu Âu, đe dọa đến hiệu quả của lực lượngrăn đe nước này.

Gần đây, các quan chức Mỹ thừanhận rằng, hệ thống phòng thủ tên lửa mà Lầu Năm Góc triển khai tại châu Âu cókhả năng sẽ tiêu diệt các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga vào năm 2020.

“Chính quyền Mỹ nói rằng, chươngtrình lá chắn tên lửa toàn cầu không nhằm trực tiếp vào nước Nga. Tuy nhiên, kếtluận của chúng tôi về hiệu quả thực sự của hệ thống lá chắn tên lửa trong tươnglai (của Mỹ) dựa trên các yếu tố kỹ thuật và quân sự chứ không phải bằng lời nói”,ông Lavrov nói.

Nga không để Mỹ đe dọa lực lượng răn đe hạt nhân
Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định không để lá chắn tên lửa Mỹ đe dọa lực lượng răn đe hạt nhân Nga (Ảnh: AFP/Getty images)

“Chúngtôi không chấp nhận tình trạng khimột hệ thống phòng thủ tên lửa đedọa tiềm lực răn đe hạt nhân của Nga”.

Hiệnnay, Bungari và Rumani cho biết đangđàm phán với Washington về kế hoạchtriển khai hệ thống phòng thủ tênlửa của Mỹ trên lãnh thổ hai nướcnày. Những thông tin về việc các tênlửa đánh chặn của Mỹ hiện diện tạikhu vực biển Đen khiến Moscow phảnứng quyết liệt.

Thángtrước, Bộ trưởng Quốc phòng NgaAnatoly Serdyukov cảnh báo khả năngNga sẽ tiếp tục triển khai các tênlửa chiến thuật có độ chính xác caoIskander tại vùng lãnh thổ thuộc khuvực biển Baltic nhằm đối phó vớinhững đe dọa đang nổi lên ở châu Âu.

Tuynhiên, Ngoại trưởng Lavrov khẳngđịnh vẫn còn quá sớm để nói về phảnứng của Nga đối với kế hoạch lá chắntên lửa của Mỹ tại châu Âu khi màWashington vẫn chưa đưa ra quyếtđịnh cuối cùng.

TheoLinh Huy
Nga không để Mỹ đe dọa lực lượng răn đe hạt nhân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.