Quốc hội Nga khó phê chuẩn START mới

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama thừa nhận,kế hoạch triển khai một phần hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ (NMD) tại châu Âuđang cản trở Moscow và Washington hoàn tất START.

Chính quyền của Tổng thốngBarack Obama thừa nhận, kế hoạch triển khai một phần hệ thống phòng thủ tênlửa của Mỹ (NMD) tại châu Âu đang cản trở Moscow và Washington hoàn tấtSTART.

Theo người phát ngôn NhàTrắng, phía Nga yêu cầu đưa vào START mới điều khoản cho phép đơn phương rútkhỏi hiệp ước này trong trường hợp Moscow nhận thấy tên lửa đánh chặn thuộcNMD của Mỹ triển khai ở châu Âu đe dọa tên lửa đạn đạo liên lục địa của họ.

Quốc hội Nga khó phê chuẩn START mới
Quốc hội Nga khó phê chuẩn START mới

Tuy nhiên, việc hiệp ước mới không chỉ rõ sựliên quan mật thiết giữa vấn đề kiểm soát vũ khíhạt nhân và lá chắn tên lửa sẽ khiến Quốc hộiNga khó có thể phê chuẩn.

Theo L.Diễm
Quốc hội Nga khó phê chuẩn START mới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.