NATO không đe dọa Nga

Sự mở rộng của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương(NATO) không đe dọa Nga, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua khẳng định.

Sự mở rộng của Tổ chứchiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không đe dọa Nga, Ngoại trưởng Mỹ HillaryClinton hôm qua khẳng định.

Bà Hillary tuyên bố: “Cónhiều nguy cơ an ninh nhằm vào Nga nhưng NATO không thuộc số đó”.

Sau đó, Ngoại trưởng Mỹ cònbày tỏ mong muốn NATO và Nga tăng cường hợp tác, cùng nhau đạt được nhiềuthành công.

NATO không đe dọa Nga
Mỹ khẳng định NATO không đe dọa Nga

Trong khi Ngoại trưởng Mỹ trấnan Nga thì Tổngthư ký của NATO, ông Anders Fogh Rasmussen, lạikhẳng định quyết tâm mở rộng NATO bằng cách đưaGruzia và Ukraine gia nhập khối quân sự này;cũng như kêu gọi Tbilisi và Kiev đẩy mạnh cảicách, sớm đạt được các tiêu chuẩn gia nhập tổchức.

Ngược với những tuyên bố trên,Đặc phái viên của Nga tại NATO là Dmitry Rogozin nhận định, Ukraine còn lâumới có thể gia nhập NATO bởi Tổng thống Ukraine tương lai, ông ViktorYanukovych, không coi việc gia nhập NATO là nhiệm vụ quan trọng; đã cam kếtkhôi phục quan hệ đồng minh truyền thống với Nga, mối liên hệ từng bị “kéocăng” dưới sự lãnh đạo của ông Viktor Yushchenko. 

Từ khi khối Warsaw sụp đổ, NATO mở rộng sangphía Đông, tiến sát Nga với tốc độ nhanh, tăngtừ 12 lên 28 nước, thu nạp rất nhiều đồng minhcủa Nga ở Đông Âu.

Riêng Ukraine và Gruzia từlâu nỗ lực gia nhập NATO nhưng tới nay, tiến trình này chưa hoàn tất donhiêu nguyên nhân, trong đó có cả sự phản đối của Nga.

TheoHuy Hoàng
NATO không đe dọa Nga



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.