Ông Gadhafi có thể đang trốn ở biên giới tây nam Libya

Nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya Gadhafi có thể đang lẩn trốn trong khu vực tam giác tại tây nam Libya, giáp giới với Niger và Algeria, thành viên của Hội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) hôm qua 1010 cho hay.

Nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya Gadhafi có thể đang lẩn trốn trong khu vựctam giác tại tây nam Libya, giáp giới với Niger và Algeria, thành viên củaHội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) hôm qua 10/10 cho hay.


Trong cuộc họp báo tạithủ đô Tripoli, thành viên NTC, ông Moussa al-Koni cho hay khu vực tamgiác trên thực tế nằm ngoài tầm kiểm soát của Libya, nên ông Gadhafi vànhững người trung thành với ông có thể ra vào quanh khu vực biên giớinày.

Ông Gadhafi có thể đang trốn ở biên giới tây nam Libya
Nhà lãnh đạo bị lật đổ Gadhafi.

 

Ông Al-Koni cũng cho biết khu vực có địa hìnhhiểm trở, với nhiều cồn cát, đồi núi và ít dân cư.

 

“Theo tôi được biết thì ông Gadhafi chỉ có thể ởkhu vực tam giác, để có thể trốn thoát và di chuyển nhanh, an toàn tớiAlgeria,Niger hoặcMali”, ông al-Koninhận định.

 

Trong khi đó, ông Al-Koni, người đại diện chonhóm người thiểu số Tuareg, phủ nhận thông tin cho rằng bộ lạc của ông hiệnđang chứa chấp các thành viên trong chính quyền ông Gahdafi.

 

Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế dùng trực thăng vàmáy bay không người lái để tìm kiếm ông Gadhafi trong khu vực, do quân độiTuareg thiếu khả năng kỹ thuật.
 

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.