Rút phích cắm máy theo dõi bệnh nhân để dùng điện thoại, nữ y tá hối không kịp

Gọi video call nói chuyện với người nhà trong khi đang làm việc, nữ y tá rút phích cắm máy theo dõi sinh lý của bệnh nhân, khiến bệnh nhân qua đời vì phát hiện chậm.

Nữ y tá Geraldine Lumbo Dizon, từng làm việc tại Bệnh viện tư nhân Nepean, ở Sydney, Australia. Vào ngày xảy ra sự việc, khi đang trực tại bệnh viện, cô Geraldine nhận được cuộc gọi video từ gia đình ở Philippines nên bắt đầu trò chuyện, lơ đãng công việc, tổng thời lượng cuộc gọi này lên đến 66 phút.

Trong quá trình nói chuyện với người nhà, Geraldine cho rằng máy theo dõi sinh lý của một bệnh nhân 85 tuổi trong phòng quá ồn nên đã trực tiếp tắt máy. Tuy nhiên, bệnh nhân bị suy tim và suy thận và cần theo dõi dữ liệu sinh lý liên tục. Nhịp tim của người đàn ông sau đó bắt đầu chậm lại và ông ở trong tình trạng nguy kịch, nhưng không hề có bác sĩ hay y tá nào khác được thông báo vì Geraldine đã rút phích cắm máy theo dõi sinh lý.

Rút phích cắm máy theo dõi bệnh nhân để dùng điện thoại, nữ y tá hối không kịp-1Rút phích cắm máy theo dõi bệnh nhân để dùng điện thoại, nữ y tá hối không kịp. (Ảnh minh hoạ).

Mãi cho đến khi các y tá ca sáng đến thay ca và đi một vòng kiểm tra, họ mới phát hiện ra rằng Geraldine đã rút phích cắm của máy theo dõi sinh lý, lúc này tình trạng của bệnh nhân rất xấu. Theo báo cáo, máy đo nhịp tim của người đàn ông hiển thị dữ liệu nhịp tim chậm vào lúc 7:7 sáng ngày hôm trước nhưng do thiết bị báo động đã bị rút phích cắm nên cả trạm điều dưỡng và bác sĩ đều không nghe thấy bất kỳ âm thanh bất thường nào. Bệnh nhân tử vong sau khi được cấp cứu.

Geraldine lập luận rằng cô rút phích cắm vì các bệnh nhân khác báo cáo rằng âm thanh của máy theo dõi sinh lý quá lớn và yêu cầu cô ấy tắt nó đi, nhưng thẩm phán không tin tưởng vào lời khai của nữ y tá.

Không chỉ vậy, khi Geraldine trực, lẽ ra cô phải thường xuyên đi kiểm tra, xác nhận tình trạng của bệnh nhân, nhưng cô chỉ kiểm tra tình trạng của bệnh nhân một lần trong suốt 10 tiếng trực, đây là hành vi lơ là nhiệm vụ nghiêm trọng.

Hiện, chưa rõ án phạt cuối cùng dành cho Geraldine Lumbo Dizon tuy nhiên, người nhà bệnh nhân xấu số đang yêu cầu khung phạt cao nhất.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/rut-phich-cam-may-theo-doi-benh-nhan-de-dung-dien-thoai-nu-y-ta-hoi-khong-kip-ar769820.html?fbclid=IwAR3nqbxacieo4PgCSO35Rt2SMiK8-5AzpJvgGYwuCDeWfDpKxhig-D01ls4

y tá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.