Tài xế taxi vác túi tiền xu tiết kiệm suốt 5 năm đi mua vàng tặng vợ

Nhờ sự cần cù chịu khó, tài xế taxi đã tích cóp đống tiền xu lẻ suốt 5 năm để mua vòng vàng tặng cho vợ.

Nam tài xế lái taxi ở Thái Lan đã khiến người vợ không khỏi bất ngờ khi được tặng một chiếc vòng đeo tay bằng vàng. Đáng nói, chiếc vòng vàng được mua từ số tiền xu tích cóp suốt 5 năm của người tài xế sau mỗi lần khách hàng trả tiền lẻ. 

Bằng tính kỷ luật cao, sự chăm chỉ và kiên nhẫn, ông Prajim Kongtaeng (59 tuổi), một người chồng tận tụy đã mua được chiếc vòng vàng trị giá 200.000 bath (5.230 USD) cho vợ vào ngày 22/10.

 

 

Trong suốt 5 năm qua, ông Prajim đã cẩn thận giữ lại những đồng xu lẻ mà khách hàng trả khi đi taxi để gom đủ số tiền mua trang sức tặng vợ. 

“Tôi thích tiết kiệm tiền. Tôi biết nếu không có tiền cuộc sống sẽ như thế nào. Có ngày tôi kiếm được 50 bath, nhưng có ngày 100 bath hoặc 1.000 bath. Khi kiếm được nhiều, tôi cho vào tiết kiệm nhiều, những ngày kiếm được ít, tôi vẫn để vào tiết kiệm một chút. Tôi để tiền vào nhiều chiếc túi và mỗi túi chứa 1.000 bath”, ông Prajim nói. 

Do số lượng tiền xu mà ông Prajim tích cóp rất lớn, nên ông đã phải đi khắp Thái Lan để tìm cửa hàng bán vàng chấp nhận thanh toán bằng tiền xu. May mắn, ông Prajim đã tìm được một cửa hàng ở tỉnh Nakhon Pathom.

Trong đoạn video được công bố, ông Prajim vừa đi bộ vừa vác trên vai chiếc túi khá nặng đựng số tiền xu tích cóp trong 5 năm. 

Các nhân viên ở cửa hàng trang sức đã mất hơn 2 tiếng đồng hồ để đếm tiền xu. Sau đó, ông Prajim được xác định đủ tiền để mua một chiếc vòng vàng nặng 76 gram và một chiếc nhẫn 15 gram. 

Chính con gái của ông Prajim là cô Potjanee Kaewnopcharoen đã đi theo và quay lại video cho bố mình. 

“Khi tôi nghe chuyện bố mình sắp đi mua vàng, tôi đã muốn quay lại quá trình bố vác chiếc túi đựng tiền xu. Sau đó, tôi đăng video lên TikTok với mục đích cho vui, chứ không nghĩ nó sẽ gây sốt trên mạng. Nhưng vào sáng ngày hôm sau, tôi nhận thấy quá nhiều người thích video đó. Tôi đã thực sự sốc”, cô Potjanee nói. 

Trong khi đó, vợ của nam tài xế lái taxi là bà Ka-jad Kongtang (48 tuổi) chia sẻ “Tôi vô cùng tự hào về chồng mình. Ông ấy là người đàn ông tận tâm. Tôi rất vui khi nhận được món quà, nhưng tôi muốn chia sẻ với ông ấy để hai vợ chồng tiếp tục thực hiện tiết kiệm tiền”. 

 

 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/tai-xe-taxi-vac-tui-tien-xu-tiet-kiem-suot-5-nam-di-mua-vang-tang-vo-5004794.html

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.