Trung Quốc đánh giá tác động khi tăng giá Nhân dân tệ

Trung Quốc đang tiến hànhthử nghiệm để đánh giá ảnh hưởng của việc nâng giá đồng Nhân dân tệ lêncác doanh nghiệp nước này. Kết quả của đợt thử nghiệm này dự kiến cótrước 2742010.

Trung Quốc đang tiến hànhthử nghiệm để đánh giá ảnh hưởng của việc nâng giá đồng Nhân dân tệ lêncác doanh nghiệp nước này. Kết quả của đợt thử nghiệm này dự kiến cótrước 27/4/2010.

Đây là dấu hiệu cho thấychính phủ Trung Quốc có thể chuẩn bị thay đổi chính sách ngay cả khi bácbỏ kêu gọi từ phía nước ngoài về việc bỏ chế độ neo tỷ giá đồng Nhân dântệ.

Hội đồng phát triển thươngmại Trung Quốc hiện đang tiến hành thử ảnh hưởng của việc đồng Nhân dân tệtăng giá lên khoảng 1.000 doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Hội đồng pháttriển thương mại Trung Quốc trong bài phát biểu với báo giới mới đây chobiết các nhà hoạch định chính sách trì hoãn việc nâng giá Nhân dân tệ đểgiúp các công ty xuất khẩu có thêm cơ hội hồi phục từ suy thoái kinh tế toàncầu.

Trung Quốc đánh giá tác động khi tăng giá Nhân dân tệ

Bắc Kinh đang xem xét thực hiện điều chỉnh tỷ giá?

Ngày 14/3/2010, Thủ tướngTrung Quốc Ôn Gia Bảo đã tuyên bố đồng Nhân dân tệ không hề bị định giá thấpquá mức và rằng những lời chỉ trích Trung Quốc liên quan đến vấn đề đồngNhân dân tệ chẳng qua là kết quả của mong muốn bảo hộ.

Các công ty thuộc nhóm ngànhđiện tử và công nghệ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi họ đã ký hợp đồng 150tỷ USD hàng xuất khẩu trong năm nay và nếu đồng Nhân dân tệ tăng giá, nguồnthu của họ tính theo nhân dân tệ sẽ giảm đi. Nhóm doanh nghiệp sản xuất chếbiến như dệt may hay nội thất có thể phá sản hàng loạt.

Kết quả của đợt thử nghiệmnày dự kiến sẽ được công bố trước ngày 27/4/2010.

Ông Qin Gang, phát ngôn viênBộ Thương mại Trung Quốc, hôm nay tuyên bố giá trị của đồng Nhân dân tệkhông phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc Mỹ phải chịu thâm hụt thươngmại.

Tuyên bố này được đưa ra saukhi đại diện phía Mỹ nói rằng chính quyền Tổng thống Obama hy vọng nhìn thấysự linh hoạt hơn trong cách đồng Nhân dân tệ được định giá.

Theo Minh Tuấn
Trung Quốc đánh giá tác động khi tăng giá Nhân dân tệ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.