Trung Quốc siết chặt an ninh trường học

Sau hàng loạt vụtấn công vào học sinh mầm non và tiểu học, Trung Quốc bắt đầu thắt chặt anninh quanh các cơ sở này.

Sau hàng loạt vụtấn công vào học sinh mầm non và tiểu học, Trung Quốc bắt đầu thắt chặt anninh quanh các cơ sở này.

Xe cảnh sát túc trực trước cổng nhiều trường học ở Thủ đô Bắc Kinh là hìnhảnh dễ thấy hôm qua. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ các trường học theo dõichặt những người ra vào cổng trường. Máy quay an ninh cũng được bổ sung tạimột số trường học.

Trung Quốc siết chặt an ninh trường học

Lực lượng an ninh đẩy mạnh hoạt động tại các trường học

Chỉ thị của Bộ Giáo dục kêu gọi các trường phải "hànhđộng cụ thể", đơn cử như việc thực hiện đúng nguyên tắc thẩm tra tất cả cáckhách ra vào cơ sở trường học. Chỉ thị cũng yêu cầu các trường học phải phốihợp chặt chẽ với cảnh sát để “thi hành tất cả các hoạt động bảo vệ nhàtrường”.

Zhang Hong, một giáo sư tại ĐH An ninh Trung Quốc cho rằng, phụ huynh nên cho con em mình đi xe bus tới trường thay vì đibộ hoặc xe đạp. Theo ông, đối với những em không tiện xe bus để tới trườngthì phụ huynh nên đưa đón các em đi học và về nhà, đặc biệt là ở những nơitình hình an ninh không được tốt. Ông cũng khuyên các trường học nên chophép xe bus đi thẳng vào cổng trường thay vì để học sinh xuống bên ngoàicổng trường.

Thời gian gần đây, các vụ tấn công học đường liên tiếpxảy ra. Vụ mới nhất diễn ra hôm 30/4 khi một người đàn ông cầm búa tấn cônglớp học ở tỉnh Sơn Đông, làm 5 em bị thương trước khi tự thiêu. Trong lúctưới xăng lên người, hắn còn bế hai em khác trên tay.

Trung Quốc siết chặt an ninh trường học
Nhiều trường bổ sung thêm máy quay để đảm bảo an ninh

Hôm 29/4, ít nhất 28 học sinh bị thương khi một kẻ dùngdao đâm các em ở trường tiểu học thuộc tỉnh Giang Tô. Phần lớn nạn nhân mớibốn tuổi. Ba em vẫn ở trong tình trạng nguy kịch. Trước đó một ngày, mộtngười đàn ông chừng 40 tuổi đâm 18 học sinh và giáo viên tại trường tiểu họcở tỉnh Quảng Đông.

Theo Trà My
Trung Quốc siết chặt an ninh trường học



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.