"Chuyện đỏ mặt" Roland Garros: Cú sốc về vấn đề "tế nhị" của chị em

Ngoài những câu chuyện về chuyên môn, tại Roland Garros cũng có rất nhiều khía cạnh hậu trường ở giải đấu này mà không phải ai biết

Ngoài những câu chuyện về chuyên môn, tại Roland Garros cũng có rất nhiều khía cạnh hậu trường ở giải đấu này mà không phải ai biết.

Roland Garros giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện sẽ diễn ra từ ngày 27/5 tới 10/6, trước mỗi giải đấu diễn ra người ta thường nhắc nhiều tới khía cạnh chuyên môn và cả những câu chuyện hậu trường đáng chú ý. Trong số những scandal tại giải đấu này, đề tài hôn nhân đồng giới từng gây sốt người hâm mộ vào năm 2017.

Chuyện đỏ mặt Roland Garros: Cú sốc về vấn đề tế nhị của chị em-1

Huyền thoại Margaret Court (phải) từng chụp ảnh cùng Casey Dellacqua (trái)

Cú sốc bắt nguồn từ phát biểu của Margaret Court, cựu nữ hoàng làng banh nỉ từng giành đến 24 Grand Slam trong sự nghiệp. Cựu tay vợt 74 tuổi Margaret Court cho biết, thời bà thi đấu có rất nhiều VĐV có "vấn đề" giới tính và điều đó làm ảnh hưởng không tốt tới VĐV trẻ. Để thể hiện quan điểm rõ ràng, bà Court còn từng tuyên bố tẩy chay một hãng hàng không vì họ ủng hộ chuyện hôn nhân đồng giới.

Trước đó vào năm 2013, bà Margaret Court từng bóng gió chuyện riêng tư của đồng nghiệp trẻ Casey Dellacqua, cũng xoay quanh vấn đề hôn nhân đồng giới (Dellacqua sống với người tình Amanda Judd và có hai con chung). Là một huyền thoại tennis song lại phát biểu theo kiểu miệt thị, tiêu cựu bà Court đã nhận sự phản ứng dữ dội từ dư luận.

Hai cựu danh thủ Martina Navratilova và Billie Jean King lập tức kêu gọi Ban tổ chức giải Úc mở rộng 2018… đổi tên sân trung tâm ở Melbourne Park, lâu nay mang tên Margaret Court Arena. Tay vợt nữ nổi tiếng của xứ sở chuột túi Samantha Stosur – cũng là bạn thân của Dellacqua, cho rằng các VĐV tham dự giải Úc mở rộng 2018 có thể từ chối, không thi đấu trên mặt sân này.

Chuyện đỏ mặt Roland Garros: Cú sốc về vấn đề tế nhị của chị em-2
 

Dellacqua sống với bạn tình đồng giới Amanda Judd và có hai con chung

Về phía cựu số 1 thế giới Murray khi được hỏi về những phát biểu của Margaret Court, tay vợt này cho rằng chuyện hôn nhân đồng giới chẳng ảnh hưởng tới ai nên không có gì để phản đối. Còn về quyết định có đổi tên sân đấu ở Australian Open hay không thì Murray không ủng hộ bởi anh cho rằng hai câu chuyện không hề liên quan tới nhau.

Cũng tại Roland Garros 2013, ở trận chung kết giữa Rafael Nadal và David Ferrer bị gián đoạn, vì một số người phản đối hôn nhân đồng giới. Phía cảnh sát Paris thông báo, họ đã bắt giữ 7 người có liên quan đến cuộc biểu tình này. Ngoài 1 người nhảy vào sân, số còn lại tham gia phản đối ở những nơi khác trong tổ hợp Roland Garros.

Hôn nhân đồng giới từng gây xôn xao Roland Garros các mùa giải qua, hy vọng những câu chuyện lùm xum liên quan tới vấn đề này sẽ không diễn ra ở mùa giải năm nay.

Theo Khám phá


Rafael Nadal

Roland Garros


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.