Bé bị cha nuôi đánh từng bị rao bán 50 triệu đồng

Con nuôi như...ô sin

 Bé gái bị chamẹ nuôi đánh bầm dập, biến dạng khuôn mặt từng bị định giá 50 triệu đồng đểsang nhượng cho một gia đình nhận con nuôi. Số phận bé gái sau vụ bạo hànhgiờ chưa biết về đâu.

Con nuôinhư...ô sin

Bé Nguyễn ThịThục Phi từ nhỏ đã phải sống trong cảnh thiếu thốn tình cảm của cha mẹ. Theonhư nhiều người biết đến hoàn cảnh đáng thương này thì cháu bé đã bị cha mẹbỏ rơi từ nhỏ.

Vợ chồng bàĐoàn Thị Hồng Yến (sinh 1962), ở thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, huyệnNghĩa Hành, Quảng Ngãi là người nhận nuôi cháu Phi.

Hàng ngày, cháubé vừa đi học, vừa ở nhà phụ giúp ông bà rửa chén, bát ở quán bún tại nhà.Nhiều lần, hàng xóm từng chứng kiến cảnh cháu bé do sơ sẩy bưng bún, phở chothực khách bị rơi vãi là bị vợ chồng bà Yến, ông Mùi dọa nạt, đánh đập.

Cháu Phi chỉđược giải thoát khi người dân sống xung quanh báo tin cho chính quyền địaphương.

Bé bị cha nuôi đánh từng bị rao bán 50 triệu đồng
Cháu Phi và những vết thâm tím, khuôn mặt bị biến dạng

Theo lời khaicủa ông Nguyễn Mùi (53 tuổi), cha nuôi của bé Phi, với công an xã HànhTrung, thì vào khoảng 18h, ngày 10/2, do trước đó bé Phi cũng thường hay lấytrộm, nên phát hiện mất 500.000 đồng để trong tủ, đã hỏi bé Phi “sao lấytiền mà không nói”.

Khi nghe bé Phinói là khi chiều đi học có lấy, nhưng chỉ 20.000 đồng và đã mua mì ăn rồinên đã tát bé Phi 2 cái. Có lẽ hoảng sợ nên bé Phi bỏ chạy, rồi vấp ngã đậpmặt xuống nền, chảy máu và bầm mặt.

Tuy nhiên theolời kể của những người dân xung quanh thì sự việc hoàn toàn khác. Theo họvào chiều tối hôm đó, vợ chồng ông Mùi về nhà, đóng cửa và thay phiên nhauđánh, đạp bé Phi. Dù bé Phi đã ngã xuống, rồi quì và lạy xin tha.

Thế nhưng ôngMùi vẫn nắm đầu tóc của bé Phi, đập vào tường 3 cái, tiếp đến ôm bé Phi đậpxuống đất đến ngất xỉu. Tuy rất bức xúc và phẫn nộ, nhưng do cửa nhà của vợchồng ông Mùi đóng kín, khóa chặt nên người dân gọi điện báo công an xã HànhTrung.   

Số phận cháu bé chưa biết về đâu 

Anh  TrầnNguyên Quân, ở T.P Quảng Ngãi, cho rằng: "Trong khi mẹ ruột vẫn chưa liênlạc được và không biết hiện ở đâu, còn chồng là ông Mùi đã bị cơ quan côngan tạm giam, thì trên cơ sở pháp lý, bà Yến hiện là người thân duy nhất củabé Phi.

Thế nhưng làngười đã từng cùng chồng hành hạ bé Phi đến nông nỗi này, thì việc để bà Yếntiếp tục chăm sóc bé Phi ở tại Khoa Răng hàm mặt-BVĐK tỉnh, cá nhân tôi thấykhông ổn".

Còn chị NguyễnThị Việt Thy (28 tuổi), giáo viên huyện Sơn Hà, thì lo lắng: Với việc bịđánh đập diễn ra trong một thời gian dài như vậy, mà đỉnh điểm là lần bịđánh phải đưa đi cứu chữa vào ngày 11/2, vừa qua tại BVĐK tỉnh, thì ngoàinỗi đau thể xác, bé Phi chắn chắn sẽ bị tổn thương về tâm lý rất lớn. Chonên cùng với điều trị thương tích trên người, bé Phi cần sớm được điều trịđể ổn định tinh thần, tránh những ảnh hưởng không tốt về sau.

Thượng táNguyễn Tấn Chuân, Phó trưởng công an huyện Nghĩa Hành cho biết, dù bà Yếncó, hay không bị bắt, thì tuyệt đối sau này không thể để bé Phi tiếp tục vềchung sống lại với gia đình ông Mùi.

Đến thời điểmnày, bé Phi vẫn xem vợ chồng ông Mùi là người thân của mình. Thậm chí khiđược hỏi, bé Phi vẫn nói là ra viện xong, vẫn muốn ở với mẹ (bà Yến).

Bởi lẽ ở tuổichỉ mới lên 10, nên bé Phi vẫn chưa thể đủ lớn để nhận thức đầy đủ nhữngthương tổn mà cha mẹ nuôi đã gây ra cho mình; đồng thời cũng không loại trừbị một áp lực, chỉ bày nào đó.

Quan điểm củaThượng tá Chuân là các cấp ngành của tỉnh cần bán tính và đưa ra câu trảlời: “Sau khi xuất viện bé Phi sẽ sống với ai, ở đâu?”.

Trong mấy ngàyvừa qua, ông Chuân đã liên tục nhận được điện thoại từ một số cá nhân hỏi vàđề nghị hướng dẫn làm thủ tục để nhận bé Phi làm con nuôi. Thế nhưng quanđiểm của ông tốt nhất là nên để một tổ chức nào đó của nhà nước đảm nhậnnuôi dưỡng bé Phi.

Ông Trương ĐìnhĐức, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội kiến nghị tước quyềnnuôi bé Phi đối với vợ chồng ông Mùi. Khi nào điều trị xong và xuất viện,trước mắt bé Phi sẽ được đưa về nuôi dưỡng tại đơn vị trực thuộc của sở làTrung tâm Bảo trợ xã hội, rồi sau đó mới bàn tính tiếp.

Trường hợp cuốicùng là bé Phi sinh sống luôn ở trung tâm, thì từ nhiều nguồn khác nhau,như: Kinh phí được cấp theo qui định, vận động đóng góp từ các tổ chức cánhân hảo tâm...Sở sẽ đảm bảo cuộc sống và học tập cho bé Phi cho đến lúctrưởng thành như những trường hợp trẻ khác đang ở tại trung tâm này.

Theo Infonet

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.