"Chợ tình" online của gái bán hoa

Kết bạn qua mạng trở thànhtrào lưu của nhiều người nhưng đi sâu vào nó là những biến tướng đáng báođộng.

Kết bạn qua mạng trở thànhtrào lưu của nhiều người nhưng đi sâu vào nó là những biến tướng đáng báođộng.

Hiệnnay, ngồi ở nhà, người ta có thể tìm cho mình hàng tá bạn bè thôngqua các trang mạng, diễn đàn kết bạn. Một thời, những trang kết bạntrực tuyến như vậy là cứu cánh cho những người có cuộc sống khépkín. Tuy nhiên, cái từng được xem là cứu cánh kia cũng mang lạinhững hệ lụy và biến tướng thành sân chơi của gái mại dâm, dân gaytìm cách “câu” khách.

“Cứu cánh” của những người sống khép kín

Chỉ cầnlên mạng gõ vào khung tìm kiếm của bất kỳ trang tìm kiếm nào với nộidung: “Kết bạn qua mạng” người dùng sẽ nhận được hàng trăm trang webphục vụ nhu cầu trên như: chat24, ketban10, vietnamc… Những trangweb, diễn đàn này cho phép người sử dụng internet tìm kiếm và kếtbạn với những người ở tất cả mọi miền của đất nước, thậm chí ở nướcngoài. Đây là một sân chơi, cầu nối cho những người ít có thời gian.Qua những trang đó, không ít người đã tìm được nửa kia của mình. Chỉcần một máy tính xách tay có khả năng kết nối internet, dù ờ bất cứđâu, người dùng đều có thể đăng tin và thoải mái lựa chọn cho mìnhmột người bạn ưng ý.

"Chợ tình" online của gái bán hoa
Hồ sơ của một gái bán dâm đang tìm khách trên mạng

Với ưuthế kín đáo, nhanh chóng và hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọnđối tượng nên ngay từ những ngày đầu xuất hiện, kết bạn qua web đãđược nhiều cư dân mạng đánh giá cao. Vì thế, sau một thời gian ngắn,những trang web có nội dung trên trở thành “mảnh đất màu mỡ”. Vì thếnhững trang cho phép cư dân mạng tìm và kết bạn cả trong và ngoàinước liên tục ra đời như “nấm mọc sau mưa”.

“Tín đồ”của các trang web này có nhiều thành phần ở những độ tuổi khác nhau.Mỗi người tìm đến những trang web kiểu này với những mục đích riêng.Chị Phan Thanh Giang, ngụ tại 75 đường 11 khu phố 5, Linh Xuân, ThủĐức (TP HCM) lý giải về việc mình từng có những người bạn 5 năm trờichỉ biết nhau qua internet: “Nhiều người cảm thấy khó khăn khi kếtbạn trong đời thực nên tìm đến bạn ảo qua những trang web. Ở đó,người ta cảm thấy mình tự tin và thoải mái vì không ai biết thật sựmình là con người thế nào, quá khứ mình ra sao. Ở đó, thế giới làmột màu hồng do chính nhân vật tự tô vẽ”. Chị Lâm Ngọc Linh, sinhviên Đại học Công nghiệp Hà Nội lại cho rằng những người tìm đếnmạng ảo để tám chuyện giết thời gian là chủ yếu, ít người trong sốhọ muốn tìm một mối quan hệ lâu dài.

Vớinhững người thuộc tuýp thích “kiểu sống trong bao”, sợ tiếp xúc vàít thời gian tìm bạn thì hình thức trên lại được xem là “cứu cánh”thực sự. Chia sẻ với phóng viên, chị Trần Thị Dung, công nhân làmviệc trong khu chế xuất Linh Trung (TP.HCM) cho biết: chị vốn làngười nhút nhát, hiếm khi tiếp xúc với người khác giới nên mãi vẫn“đơn chăn gối chiếc”. Được bạn bè giới thiệu nên chị tham gia tròkiếm bạn qua mạng và cũng đã tìm được người để chia sẻ buồn vui.

Biến thành “chợ tình” của gái bán dâm

Thếnhưng, đi sâu tìm hiểu mới thấy rằng, nhiều người từng là tín đồ củacác trang web tìm và kết bạn nay lại quay lưng lại để “ném đá”. Theonhững cư dân này: sau những tháng ngày từng là sân chơi, là cầu nốilành mạnh, các trang mạng trên nhanh chóng biến tướng, xuất hiệnnhững tiêu cực nhức nhối đáng báo động.

Mộttrong những hệ lụy được nhiều cư dân internet bất bình nhất là: cáctrang web kết bạn biến thành nơi “tung hoành” cho những trò đùa ácý. Thậm chí nó là phương tiện hữu hiệu cho những đòn trả thù đê hèn.Anh Lê Hoàng Minh, sinh viên Đại học Sư phạm TP HCM cũng từng là nạnnhân của trò này. Anh cho biết: “Không biết ai chơi ác đem nhữngthông tin và cả tấm hình khá “nóng bỏng” của mình đăng lên trangchat247.vn với nội dung tìm bạn tình đồng giới. Chỉ sau khi có thôngtin trên mọi người nhìn mình bằng con mắt khác khiến mình bị mộtphen điêu đứng”.

Cũng rơivào tình thế “dở khóc dở cười” như anh Minh, chị Phan Thị Diễm My,nhân viên marketing của một công ty cửa sổ đã phải “khóc ngất” khibị chính người nhà nhìn thấy hình của chị trong một trang kết bạn.Trên đó, chị My xuất hiện với bức ảnh thiếu vải, cùng những dòng tựbạch dung tục, thiếu văn hóa. Sau này tìm hiểu chị My mới được biết,đó là một đòn trả thù của một người cùng cơ quan sau khi cho rằngchị nói xấu đồng nghiệp. Những hiện tượng như trên không phải làhiếm. Rất nhiều cư dân mạng là tín đồ của hình thức kết bạn này chobiết từng bị người khác đăng tải thông tin cá nhân thiếu lành mạnhlên các trang kết bạn. Họ phải chịu những cuộc điện thoại quấy phávới lời lẽ tục tĩu thiếu văn hóa.

Nhiềungười cho biết, phần lớn những cuộc hẹn hò - kết quả của việc kếtbạn qua mạng đều là những kỷ niệm buồn. Thành viên có tênluulymuagiaret79 cho biết: “Khi kết bạn qua mạng cũng có người muốntìm cho mình một nơi chia sẻ chân thành. Thế nhưng nhiều người lạibiến nó thành nơi để “săn hàng”, thành nơi để kinh doanh “vốn tựcó”. Nhiều lúc, những người tìm bạn qua mạng như chúng tôi bị coithường, đặc biệt là nữ. Người ta cho rằng chúng tôi nếu không là“hàng tồn kho” thì cũng là Thị Nở chính hiệu. Bởi nếu không có vấnđề thì sao phải bỏ “thực” tìm “ảo”. Chia sẻ thêm, chị chị Trần ThịDung, một người có kinh nghiệm về việc kết bạn qua mạng cho biết:“Nhiều người cũng thành thật. Nhưng phần lớn nam giới khi kết bạnvới nữ đều cho rằng con gái lên mạng tìm con trai là hạng người dễdãi. Vì thế rất hiếm người tìm bạn đời mà chỉ có người lên tìm“bánh” tìm “phở” mà thôi”. Một số người lại lợi dụng nơi đó để lừađảo. Bằng chứng là rất nhiều vụ việc lừa tình qua mạng được báo chíphanh phui.

Mộttrong những tiêu cực được dư luận quan tâm là việc các trang kết bạnqua mạng đang dần biến tướng và trở thành “chợ” mại dâm. Nếu nhưtrước đây, chỉ có những thông tin cá nhân của những người muốn tìmbạn đời một cách trong sáng thì giờ đây còn có các lời rao, tự giớithiệu của những thành phần “bán phấn buôn hương”. Khẳng định nhậnđịnh trên, chị Nông Ngọc Bích, Giảng viên trường Cao đẳng Văn HóaNghệ Thuật và Du lịch Sài Gòn cho biết: “Không lành mạnh như trước,hiện nay các trang web kết bạn xuất hiện nhiều lời mời chào, giớithiệu thiếu lành mạnh quá. Thậm chí có cả những lời chào mời, tìmkhách của gái làng chơi và dân đồng tính”.

Truy cậpvào hồ sơ cá nhân của tài khoản chandaixinhxinh tại trangchat247.com, chúng tôi bắt gặp lời tự bạch nóng bỏng như sau: “Em làKim Vy sinh năm 1989, cao 1m71 mong được kết bạn giao lưu với cácanh để tâm sự trong những đêm em buồn, em thiếu thốn. Sở thích củaem là nói chuyện x, chat x và còn hơn nữa....... Các anh pm (nhắntin lại – PV) với em qua nick chat chandaixinh...@yahoo.com. Hânhạnh làm quen!” Công khai hơn, có thành viên còn giới thiệu: “Em làNguyễn Hằng, da trắng xinh xắn trẻ trung vui vẻ nhiệt tình dễ thươngưa nhìn. 200k/h, 500k/đêm (K là ngôn ngữ của dân mạng, tương đươngvới đơn vị nghìn VNĐ- PV). Liên hệ 094605…”.

Khôngchỉ là nơi tìm khách cho các chị em hành nghề “buôn phấn bán hương”,những trang mạng như thế này cũng đang bị lợi dụng để trở thành “sânchơi”, nơi rao hàng của gái mại dâm. “Thân xác con sâu sao tâm hồncon bướm. Minh, 23 tuổi, tìm các anh có nhu cầu, kín đáo, chịu chơi,200k/ lần. Liên hệ: 01664823…” là một ví dụ.

Một“bướm đêm” thành thật chia sẻ "Em có khoảng 100 nick chat, cứ lậpxong lại quên, mà mỗi list có hàng trăm nick. Một điều mà theo embiết, khách hàng dường như thích gái "hư" trên mạng hơn". Cô này còntiết lộ cứ 1 tuần đổi số điện thoại liên hệ một lần để tránh sự truyquét của công an. Cô cũng cho biết mọi thứ luôn sòng phẳng trênmạng. Bất kể một dân chat nào khi nhìn thấy cái nick"girlcantien..." cũng đều hiểu. Khi các nick lạ vào nói chuyện, côhiểu ngay họ như thế nào. Đặc biệt, cô rất nhạy cảm biết người đangchat với mình có phải cần "hàng" thực sự hay chỉ là chat chơi.

Hiện naynhững trang web kết bạn đang ngày càng biến tướng và trở thành mộtvấn nạn của xã hội. Thiết nghĩ, cần có sự quản lý nghiêm ngặt hơnđối với những thông tin được đăng tải qua các trang mạng trên.

TheoHà Nguyễn
Người Đưa Tin



Cháy cơ sở dịch vụ cưới hỏi, bé trai 12 tuổi tử vong
Rạng sáng 4-5, tại cơ sở dịch vụ cưới hỏi trọn gói Hoa Lâm Oanh (số 422, đường Nguyễn Lương Bằng, thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, Hải Dương) xảy ra vụ hoả hoạn khiến bé trai 12 tuổi tử vong.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.