Diễn biến nóng vụ sát hại người phụ nữ giao gas, giấu xác trong bể phốt căn nhà hoang

Bùi Trọng Thành (30 tuổi, ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) đã bị khởi tố để điều tra hành vi sát hại người phụ nữ giao gas, rồi giấu xác phi tang 13 năm trước.

Khởi tố bị can sinh năm 1993

Chiều 26/12, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hải Phòng cho báo Tiền Phong biết, đơn vị vừa khởi tố bị can Bùi Trọng Thành (SN 1993, trú thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên) về tội “Giết người” .

Bùi Trọng Thành là kẻ đã sát hại chị N.T.Th (SN 1988, cùng thôn), người phụ nữ giao gas rồi cướp tài sản, giấu xác phi tang , xảy ra 13 năm trước tại địa phương này.

Chị N.T.T được gia đình trình báo mất tích từ ngày 9/12/2010. Ngày xảy ra mất tích là 3/12/2010, khi chị T. đi giao bình gas, gửi con trai hơn 2 tuổi cho hàng xóm trông giúp. Chồng chị T. lúc này đang theo xe hàng đường dài vào miền Nam.

Diễn biến nóng vụ sát hại người phụ nữ giao gas, giấu xác trong bể phốt căn nhà hoang-1
Nghi phạm Bùi Trọng Thành thực nghiệm điều tra tại hiện trường. Ảnh: NLĐ

Căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh thấy có dấu hiệu vụ án hình sự. Ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xác minh làm rõ.

Qua rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn; khoanh vùng một số đối tượng tiền sử nghiện ngập, cờ bạc, trộm cắp. Nổi rõ nhất là Bùi Trung Thành (SN 1993, ở cùng xã nạn nhân), là con riêng vợ thứ của ông N.V.Q.

Sau khi bị đấu tranh, Bùi Trọng Thành khai nhận là người đã gây ra cái chết của chị N.T.T khi đang thực hiện hành vi cướp tài sản của chị N.T.T tại nhà ông N.V.Q ngày 09/12/2010. Sau đó, giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước thải phía sau nhà ông N.V.Q.

Tại cơ quan công an, Thành khai ngày 3/12/2010, hắn đến cửa hàng gas nói chị T. chở đến nhà cho một bình. Khi người phụ nữ giao gas đến, hắn bất ngờ túm sợi dây chuyền giật mạnh khiến nạn nhân ngã đập đầu xuống đất bất tỉnh.

Hắn bế nạn nhân ra bể nước bỏ hoang sau nhà giấu xác, đổ bê tông nhằm phi tang. Sau đó, hắn lấy xe máy nạn nhân vứt xuống đầm cá cách nhà 500m, còn dây chuyền vàng đem bán lấy tiền trả nợ, tiêu.

300 công an được huy động điều tra án mạng 13 năm trước

Ông Nguyễn Văn Hiển, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hải Phòng chia sẻ trên báo VnExpress rằng đây là một vụ án phức tạp, do trong thời gian dài các dấu vết đã bị xoá nhưng lực lượng chức năng quyết không từ bỏ.

Cơ quan Công an mất 7 ngày để giám định ADN và cho ra kết quả xác định nạn nhân là chị T. Tuy nhiên, hiện trường phát hiện vụ việc so với hơn 13 năm trước hoàn toàn khác biệt nên cơ quan điều tra phải tập trung tái hiện lại.

Diễn biến nóng vụ sát hại người phụ nữ giao gas, giấu xác trong bể phốt căn nhà hoang-2
Chân dung đối tượng Thành. Ảnh: VTV

Cơ quan Công an phải huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ, bao gồm Phòng CSHS, CAH.Thủy Nguyên cùng các phòng nghiệp vụ khác tham gia vào chuyên án. Một số lượng lớn phải tỏa đi khắp các tỉnh, thành mà nhiều nhất là miền núi phía Bắc để tìm lại những nhân chứng có mặt ở thời điểm này" - Trung tá Nguyễn Văn Hiển chia sẻ với báo Pháp luật TP.HCM và cho biết thêm, chỉ còn số ít nhân chứng tìm được, còn lại không thể xác định.

Dựng lại bối cảnh 13 năm trước, cảnh sát đã triệu tập, làm việc, lấy lời khai của hàng chục đối tượng từng tham gia xây dựng, sinh hoạt ở khai trường đá ngay gần hiện trường và những khách hàng có liên quan tới nạn nhân. 

Theo Vietnamnet, hầu hết các trường hợp trong danh sách tình nghi đều không còn ở địa phương, một số đã chết do nghiện ma túy. Trong khi mối quan hệ với khách hàng của nạn nhân không xác định được do quá lâu nên không còn khả năng phục hồi dữ liệu điện thoại.

Công an TP Hải Phòng đã áp dụng biện pháp điều tra tố tụng đặc biệt, khoanh vùng 20 trường hợp, trong đó có 3 người ở địa phương đáng nghi vấn. Đáng chú ý là đối tượng Bùi Trọng Thành, từ khi phát hiện bộ hài cốt nạn nhân cho đến khi công an lập biên bản hiện trường, hắn luôn có mặt chứng kiến. 

Tuy nhiên, khi bị mời về trụ sở công an làm việc, Thành liên tục phủ nhận. Song bằng những tài liệu, chứng cứ, lập luận sắc bén của cán bộ công an, Thành đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo Đời sống Pháp luật 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-nong-vu-sat-hai-nguoi-phu-nu-giao-gas-giau-xac-trong-be-phot-can-nha-hoang-a397548.html

giết người

Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.