Gia đình Cô dâu Việt mong được xử lý công bằng

Còn ông Thạch Mít (chú ruột của Hoàng Ngọc) lặng người đi nhưng rồi cũng buông những lời nghẹn ngào: “Nó mới rời nhà 1 tuần chứ mấy, giờ lại trở về trong cái bình tro cốt nhỏ xíu thì còn nỗi đau nào bằng”.

21h tối ngày 16/7, tro cốt củacô dâu Việt xấu số Thạch Thị Hoàng Ngọc (20 tuổi) đã được gia đình đưa về nhàtại ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) trong niềm xót xa vôhạn của gia đình và bà con lối xóm.

Hành trình đi nhận thi thểcon ở Hàn Quốc

 Sáng ngày 17/7, PV có mặttại nhà cô dâu Việt Thạch Thị Hoàng Ngọc. Không khí tại đây rất lặng lẽ vànỗi đau mất con hằn trên gương mặt của vợ chồng ông Thạch Sang, bà TrươngThị Út cũng như những người thân khác.

Ông Thạch Sang (cha của Ngọc)đang ngồi tiếp chuyện với những người hàng xóm đến chia buồn, lâu lâu ônglại nhìn vào bàn thờ nhỏ trong nhà, nơi có di ảnh của Hoàng Ngọc. Vợ ông, bàTrương Thị Út thì dường như không nói được lời nào khi nhắc đến con.

Gia đình Cô dâu Việt mong được xử lý công bằng
Bàn thờ có di ảnh và bình tro cốt của Thạch Thị Hoàng Ngọc tại nhà.

 Còn ông Thạch Mít (chú ruộtcủa Hoàng Ngọc) lặng người đi nhưng rồi cũng buông những lời nghẹn ngào: “Nó mới rời nhà 1 tuần chứ mấy, giờ lại trở về trong cái bình tro cốt nhỏxíu thì còn nỗi đau nào bằng”.

 Ở góc nhà gần bàn thờ chính,một bàn thờ nhỏ được dựng lên để gia đình làm đám tang cho Hoàng Ngọc. Trênbàn thờ là di ảnh của Ngọc trong trang phục cưới, xung quanh khung ảnh đượcviền một vòng hoa màu trắng.

 Trước bàn thờ, thấp hơn làbình tro cốt được bọc bằng một mảnh vải trắng, phía dưới là 2 vali đồ củaNgọc được mang từ Hàn Quốc về. Xung quanh đó, nhiều đồ dùng khác gia đìnhmua về để làm hậu sự theo phong tục của người Khmer.

 Cho đến lúc này, trong giađình của cô dâu Việt xấu số, có lẽ ông Thạch Sang là người bình tĩnh nhất.Tiếp chuyện với chúng tôi, ông Sang kể lại: “Do gia đình khó khăn nên saukhi học xong lớp 9, Hoàng Ngọc đi làm giúp việc ở ngoài chợ thị trấn vớilương tháng hơn 1 triệu đồng”.

 Sau một thời gian, trong mộtlần đi đám cưới bạn, Ngọc được bạn bè giới thiệu rồi mai mối để lấy chồngHàn Quốc. Theo ông Thạch Sang, tất cả mọi việc đều do Ngọc quyết định chứgia đình cũng không hay biết. Chỉ đến khi Ngọc được chọn rồi làm lễ đính hônthì gia đình mới gặp mặt chàng rể.

 Chàng rể cũng về nhà ngoại 1lần duy nhất cho đến khi Ngọc bay sang Hàn Quốc. Rạng sáng ngày 1/7, Ngọcbay qua Hàn Quốc, chiều cùng ngày có gọi điện về cho gia đình nói là mình đãđến nơi. 1, 2 ngày sau Ngọc có điện về lần nữa rồi “bặt vô âm tín” cho đếnngày 9/7 thì gia đình nhận tin từ Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ cho biết Ngọc đã tửvong.

 Ngày 13/7, vợ chồng ông Sangđược các cơ quan chức năng hướng dẫn làm thủ tục để qua Hàn Quốc nhận xáccon. “Nhìn thấy nó nằm đó như đang ngủ, rồi bất chợt tôi thấy một vết mayở mang tai thì vợ tôi xỉu ngay tại chỗ, tôi cũng không đứng vững nổi nữa”- ông Thạch Sang bộc bạch.

 Đến ngày 15/7, thi thể HoàngNgọc được mang đi thiêu, tro cốt được bỏ vào một chiếc bình dán kín để đưavề Việt Nam. Ông Sang cho biết, khi qua Hàn Quốc, vợ chồng ông được sự giúpđỡ rất nhiệt tình của người dân Hàn Quốc và các cơ quan chức năng nên cũngthấy nhẹ lòng.

Gia đình Cô dâu Việt mong được xử lý công bằng
Gia đình Hoàng Ngọc nhận lời chia buồn và sự hỗ trợ của phía Hàn Quốc.

 Mong muốn pháp luật HànQuốc xử lý công bằng

 Chiều ngày 17/7, đại diệnphía Hàn Quốc cũng đã đến nhà cô dâu Hoàng Ngọc để chia buồn. Dẫn đầu đoànlà ông Han Sun Kyo (Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc) và ông Byun Chang Bum (lãnhsự Hàn Quốc tại TPHCM)...

 Ông Han Sun Kyo cùng cácthành viên đến trước bàn thờ thắp nén nhang cho Hoàng Ngọc và trao hỗ trợvật chất cho gia đình. Đại diện cho chính quyền Hàn Quốc ông Kyo bày tỏ niềmtiếc thương vô hạn đối với cái chết của Hoàng Ngọc.

 Ông Thạch Sang nén nỗi đaubày tỏ: “Dù sao đi nữa, con tôi cũng mất rồi. Giờ gia đình chúng tôi mongmuốn phía Hàn Quốc hãy xử lý công bằng để người đã khuất được an nghỉ thanhthản”. Ông Kyo hứa sẽ đề nghị các ngành chức năng Hàn Quốc làm rõ vụviệc một cách công bằng nhất.

 Trong khi đó, ông Byun ChangBum cho biết, ông Yu Myung Hwan - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã mời vịĐại sứ của Việt Nam đến gặp và gửi lời chia buồn cũng như trao quỹ hỗ trợ 10triệu won (khoảng 8.300 USD) cho gia đình Thạch Thị Hoàng Ngọc.

 Bộ trưởng bày tỏ Hàn Quốc sẽxử lý việc này nghiêm khắc theo luật pháp Hàn Quốc và sẽ thực hiện nhữngbiện pháp như làm đầy đủ pháp chế để ngăn chặn việc tương tự xảy ra trongtương lai.

 Trao đổi với PV bà Huỳnh ThịNgoan - Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ cho biết, từ khi nhận được tin Hoàng Ngọcmất, lãnh đạo địa phương đã cử người đến chia buồn, an ủi tinh thần, hướngdẫn gia đình làm các thủ tục sang Hàn Quốc và hỗ trợ làm hậu sự.

 Theo ông Thạch Sang, dự kiếnsáng 18/7 sau khi làm các lễ truyền thống xong sẽ đưa bình tro cốt của HoàngNgọc vào thờ trong Chùa Settodor, cách nhà khoảng 500m.

 Được biết, gia đình ôngThạch Sang có 5 người con, trong đó Hoàng Ngọc là con thứ 4. Hoàng Ngọc cómột người chị là Thạch Hoàng Nhung đã lấy chồng Đài Loan năm 2007. HoàngNhung cũng đang bay từ Đài Loan về Việt Nam ngay trong ngày 17/7 để cùng giađình lo hậu sự cho Hoàng Ngọc.  

Theo Huỳnh Hải
 Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.