Gia đình nạn nhân từ chối xin giảm án cho Nguyễn Đức Nghĩa

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Ba cho biết ông rất chia sẻ với nỗi đau, nỗi mất mát lớn mà gia đình Nghĩa phải gánh chịu khi ông Nguyễn Đức Hùng (bố của bị cáo Nghĩa) qua đời vì một tai nạn giao thông.

"Tôi chia sẻ nỗiđau mất chồng của bà Chuân, nhưng gia đình tôi không bao giờ xin giảm án choNguyễn Đức Nghĩa. Tội ác cần phải bị trừng trị, đó mới là công lý", ông NguyễnVăn Ba (bố của nạn nhân Phương Linh) cho biết.

Trao đổi với ôngNguyễn Văn Ba cho biết ông rất chia sẻ với nỗi đau, nỗi mất mát lớn mà gia đìnhNghĩa phải gánh chịu khi ông Nguyễn Đức Hùng (bố của bị cáo Nghĩa) qua đời vìmột tai nạn giao thông.

Gia đình nạn nhân từ chối xin giảm án cho Nguyễn Đức Nghĩa
Bố nạn nhân Linh (áo tím) và ông Hùng chia sẻ với nhau trước giờ diễn ra phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Nguyên Anh

"Là cha mẹ, khôngai muốn các con mình phải vướng vào vòng lao lý. Không gì đau khổ bằng sống mànhìn thấy con mình chết. Ông Hùng cũng đã làm hết sức để cứu con", ông Ba chiasẻ.

Ông cũng cho rằng,việc bà Phạm Thị Chuân (mẹ Nghĩa) viết thư lên TAND Tối cao và VKSND Tối cao đólà lẽ thường tình của các bậc sinh thành đối với con cái mình, gia đình ông cũngrất thông cảm và sẻ chia.

"Nhưng đó là haichuyện tách biệt. Tôi tin rằng luật pháp sẽ được thực thi một cách nghiêm minh.Nghĩa có tội đến đâu phải được xử đến đó", người đàn ông với giọng mệt mỏi tâmsự.

Ông cũng cho biết,từ ngày Linh mất gia đình ông rơi vào đau buồn, vợ ông cũng vì đó mà suy sụp,tiều tụy. Trước nỗi đau mà Nguyễn Đức Nghĩa gây ra, gia đình ông không bao giờxin giảm án cho Nghĩa.

"Hãy để pháp luậtlàm đúng bổn phận của mình để duy trì trật tự và sự công bằng của xã hội. Tội áccần phải bị pháp luật trừng trị, đó mới chính là công lý", ông Ba nói.

Trước phiên phúcthẩm ngày 11/11 sắp tới, nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng với các tình tiết củavụ án đã được công bố thì Nghĩa khó có thể được xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Vàluật pháp không quy định tình tiết giảm nhẹ đối với người là con độc nhất.

Luật sư Nguyễn ThịHằng Nga (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, cách duy nhất Nghĩa được giảm án là giađình bị hại có đơn xin cho anh ta. Ngoài ra không còn tình tiết nào khác vì hànhvi của Nghĩa là cực kỳ man rợ.

Theo  Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.