Hà Nam: Xuất hiện nhóm người mặc nhếch nhác, chập tối xin tiền rồi nhanh chóng bỏ đi

Công an tỉnh Hà Nam vừa phát đi cảnh báo khuyến cáo người dân tăng cường đề phòng và báo ngay cho cơ quan Công an khi thấy nhóm người lạ, ăn mặc nhếch nhác đến nhà xin cơm, xin tiền.

Mới đây, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn TP Phủ Lý, đặc biệt quanh khu vực xã Tiên Tân, xuất hiện một nhóm người lạ mặt có biểu hiện bất thường.

Theo đó, nhóm đối tượng này thường xuất hiện ở những địa điểm vắng người qua lại, mặc trang phục nhếch nhác, đứng quan sát nhà dân từ 15 đến 30 phút.

Đến gần tối, nhóm này thường xin cơm, xin tiền rồi nhanh chóng bỏ đi. Khi người dân gọi, hỏi chuyện, những người này thường không trả lời hoặc trả lời lí nhí, không rõ câu, rõ tiếng.

Hà Nam: Xuất hiện nhóm người mặc nhếch nhác, chập tối xin tiền rồi nhanh chóng bỏ đi-1
Hình ảnh đối tượng bôi mặt đen ăn mặc kỳ quái ngậm đầu gà, xúc xích đi xin tiền từng xuất hiện cuối năm 2019

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân phát hiện những đối tượng lạ có biểu hiện nghi vấn như trên cần nhanh chóng điện thoại đến công an xã, phường, thị trấn nơi gần nhất.

Đồng thời lưu nhớ đặc điểm hình dáng, giọng nói của các đối tượng lạ mặt và phối hợp lực lượng chức năng xác minh, điều tra.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện đối tượng lạ mặt với biểu hiện bất thường tại khu dân cư khiến người dân lo lắng. Trước đó, năm 2019, báo chí từng phản ảnh trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) đã phát hiện những người mặc đồ đen, trùm kín mít từ đầu đến chân, phồng má, cầm theo đầu gà, xúc xích trên tay... đến từng nhà dân để xin tiền.

Thời điểm đó, sau khi nhận được phản ánh từ người dân, cơ quan công an quận Hà Đông đã đến xác minh và xác định là có người đó hoạt động trên địa bàn.

''Đối tượng như người dân và cộng đồng mạng phản ánh vào nhà dân chỉ xin tiền, không trộm cắp, không đánh ai, nên chưa thể xử lý. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề cao cảnh giác", đại diện Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho hay.

Tuy nhiên, thời gian sau đó, người này không tiếp tục có hành động tương tự. Kể từ đó đến nay, hiện tượng trên không còn xuất hiện trên địa bàn đó nữa.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ha-nam-xuat-hien-nhom-nguoi-mac-nhech-nhac-chap-toi-xin-tien-roi-nhanh-chong-bo-di-20230707112418404.htm

xin tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.