Hàng nghìn nạn nhân sập bẫy lừa đảo "xâu hạt gỗ tại nhà"

Việc nhẹ lương cao chưa bao giờ trở thành cơ hội mà luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tại sao chiêu thức cũ nhưng lại luôn có rất nhiều nạn nhân mới?

Những chiếc hạt gỗ và những nguyên liệu kẹp nhựa đã được 1 công ty có tên Thuận Trung Thông đưa ra thị trường để kêu gọi khách hàng làm gia công tại nhà. Công việc thì rất đơn giản, chỉ là xâu hạt gỗ thành vòng tay và lồng kẹp sắt vào trong những chiếc vỏ nhựa là sẽ được trả công hoàn thành sản phẩm.

Nhưng phải có tiền thì mới được làm công việc này. Bởi vì khách hàng bắt buộc sẽ phải cọc một số tiền tương ứng với số lượng của sản phẩm theo quy định của công ty. Cách để giao dịch là thông qua 1 ứng dụng mà người dùng có thể tải về trên điện thoại với tên gọi Shopnew.

Hàng nghìn nạn nhân sập bẫy lừa đảo xâu hạt gỗ tại nhà-1

Cụ thể, khách hàng sẽ phải nạp tiền cọc vào app Shopnew. Sau khi nhận tiền cọc qua app, công ty Thuận Trung Thông sẽ gửi hàng cho người tham gia thông qua các đại lý. Sau khi hoàn thành xong sản phẩm, các mặt hàng sẽ phải được gửi về đại lý của công ty. Nếu hàng đủ và đạt yêu cầu, công ty sẽ chuyển lại tiền cọc và tiền công cho khách hàng về ví ảo được tạo trên app Shopnew. Và từ app này, khách hàng có thể rút tiền về tài khoản riêng của mình.

Quá trình trao nhận hàng và chi trả công cọc đã diễn ra suôn sẻ trong khoảng 3 tháng đầu khi công ty bắt đầu triển khai công việc gia công tại nhà. 

Nhưng kể từ tháng 2 năm nay, 1 công việc vốn hết sức bình thường đã bắt đầu trở nên bất thường khi hàng nghìn khách hàng của công ty Thuận Trung Thông đã không còn được nhận công và vốn của mình. Lúc này, nhiều người mới bắt đầu để í đến số tiền cọc và tiền công cao bất thường mà doanh nghiệp đưa ra.

Hàng nghìn người sập bẫy lừa đảo của Công ty Thuận Trung Thông đang phải đối mặt với tình trạng thất thoát lớn sau khi công ty này đồng loạt đóng cửa, làm mất hết liên lạc và không có lời giải thích.

Các nạn nhân bày tỏ sự thất vọng và bức xúc khi họ không thể rút được số tiền đã đầu tư vào công ty Thuận Trung Thông. Việc app sập và không thể truy cập đã làm mất mọi liên lạc và khả năng kiểm soát tài khoản. Một số người thậm chí không những mất tiền mà còn không nhìn thấy sản phẩm đã đóng cọc.

Hàng nghìn nạn nhân sập bẫy lừa đảo xâu hạt gỗ tại nhà-2
Những sản phẩm mà người dân phải cọc tiền để lấy về gia công của Công ty Thuận Trung Thông.

Khắp các tỉnh thành, hàng nghìn nạn nhân đã lên tiếng chia sẻ về số tiền đáng kể mà họ đã đầu tư vào công ty này. Nhiều người kể lại những khoảnh khắc đau lòng khi họ bị lừa dối, và cảm giác tuyệt vọng khi không thể lấy lại số tiền đã đầu tư. Có người thậm chí mô tả sản phẩm nhận được không có giá trị gì đặc biệt và chỉ là hàng giả mạo.

Khắp các tỉnh thành, các nạn nhân đã tiến hành tập hợp để gửi những lá đơn cầu cứu lên các cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng cũng đã lên tiếng cảnh báo người dùng về những rủi ro khi tham gia các mô hình kinh doanh tương tự.

Ngoài những nạn nhân riêng lẻ, có cả chủ đại lý đã trở thành nạn nhân của Công ty Thuận Trung Thông. Việc đóng cửa đột ngột và mất hết thông tin liên lạc đã khiến họ mất không chỉ tiền mà còn cả danh dự và uy tín trong cộng đồng.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/hang-nghin-nan-nhan-sap-bay-lua-dao-xau-vong-tay-hat-20240311114534116.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.