- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Khách báo mất 95 triệu đồng trong tài khoản, ACB nói đã chuyển cơ quan điều tra
Tài khoản của một công ty mở tại ACB bị rút mất 95 triệu đồng qua séc, đại diện doanh nghiệp này khẳng định không ký chứng từ để chi séc này.
Ngày 13-3, Ngân hàng Á Châu (ACB) chính thức lên tiếng về thông tin liên quan đến việc một khách hàng doanh nghiệp báo mất tiền trong tài khoản.
Theo đó, ngày 28-2, ACB tiếp nhận khiếu nại của một công ty có trụ sở tại TP HCM báo về việc tài khoản công ty này bị rút mất số tiền 95 triệu đồng bằng hình thức rút séc vào ngày 27-2 tại ACB - PGD Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội).
Đại diện pháp luật công ty khẳng định chưa từng ký bất kỳ chứng từ nào đề nghị ACB phát hành và chi séc đối với tài khoản của công ty mở tại ACB PGD - Bùi Đình Túy (TP HCM).
Trước sự việc này, công ty yêu cầu ACB bồi hoàn tiền và làm việc trực tiếp với cấp thẩm quyền của ACB.
Đến ngày 1-3, ACB có công văn gửi thư mời đến công ty tham dự buổi làm việc cùng với cấp thẩm quyền - đại diện Hội sở của ACB vào ngày 5-3.
Tấm séc đề nghị rút 95 triệu đồng
"ACB cũng thông báo với khách hàng về việc đã chuyển Cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) thực hiện giám định mẫu dấu, chữ ký, chữ viết trên các chứng từ liên quan giao dịch mua, thanh toán séc vào ngày 27-2 tại ACB - PGD Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội). Tuy nhiên, vào ngày 4-3, đại diện công ty gửi email từ chối tham dự buổi làm việc và yêu cầu ACB hoàn tiền trước ngày 6-3" - đại diện ngân hàng này thông tin.
Đến ngày 5-3, ACB tiếp tục có công văn phản hồi các yêu cầu khách hàng liên quan đến vụ việc, thời hạn giải quyết khiếu nại là 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại lần đầu đúng theo điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ mà khách hàng đã thỏa thuận với ACB.
Đối với yêu cầu về việc bồi hoàn số tiền, trước khi có kết luận của cơ quan giám định độc lập, cơ quan chức năng, ACB chưa đủ cơ sở để xem xét việc bồi hoàn tiền theo yêu cầu.
"Cùng ngày 5-3, ACB nhận được thông tin tài khoản của công ty đã nhận lại được số tiền từ bên thụ hưởng Séc. Đây là giao dịch do bên thụ hưởng tự chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của công ty này từ ngân hàng khác, không do ACB thực hiện.
ACB đã báo cáo và chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM vì nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật" - đại diện ngân hàng nói thêm.
ACB cũng yêu cầu khách hàng trong khi chờ kết quả của cơ quan điều tra, khách hàng ngừng hành động đưa thông tin khi chưa có kết quả giám định.
Được biết, tài khoản của khách hàng ACB thông báo mất 95 triệu đồng là của Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư RIIN Group (TP HCM).
Theo Người Lao Động
-
Thời sự40 phút trướcVụ tai nạn vào sáng ngày 30/4 tại Gia Lai đã khiến 1 người chết, 17 người bị thương. Toàn bộ khoảnh khắc va chạm đã được camera ghi lại.
-
Thời sự52 phút trướcChuyên gia pháp y nhận định những khả năng có thể xảy ra khiến người dân xung quanh không phát hiện nạn nhân tử vong trên sofa suốt gần 2 năm qua.
-
Thời sự1 ngày trước300 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai chia làm 9 tổ công tác đồng loạt kiểm tra 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”, phát hiện nhiều vi phạm.
-
Thời sự1 ngày trướcLiên quan tới vụ việc thi thể khô trên sofa khu căn hộ ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
-
Thời sự1 ngày trướcĐể giảm ùn tắc giao thông, cơ quan chức năng cho phép ô tô lưu thông vào làn khẩn cấp đường vành đai 3 trên cao.
-
Thời sự2 ngày trướcNam bác sĩ Danh Sơn khai đã dùng thuốc an thần bơm vào bình truyền nước, vượt liều lượng cho phép nhiều lần để sát hại nạn nhân, sau đó phi tang thi thể ở nhiều nơi.
-
Thời sự2 ngày trướcLàm việc với Sở TT&TT Hà Nội, TikToker V.M.L. thừa nhận chủ quán phở không nói câu "cái ngữ này", thông tin đăng tải lên mạng xã hội là sai sự thật.
-
Thời sự2 ngày trướcTheo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chi tiết giúp phát hiện người phụ nữ chết trên ghế sofa ở khu chung cư cao cấp tại Hà Nội là có người đàn ông muốn thuê căn hộ này nên nhờ ban quản lý mở cửa.
-
Thời sự2 ngày trướcNhững chiếc túi giấy đựng tiền tỷ lần lượt được người của Công ty AIC mang đến phòng làm việc của ông Dương Hoa Xô (nguyên giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học thuộc Sở NN&PTNT TP.HCM) nhằm hối lộ.
-
Thời sự3 ngày trướcThi thể cô gái được phát hiện ở căn hộ chung cư tại Hà Nội đã phân huỷ nặng, chính quyền cho biết nạn nhân tử vong hơn 1 năm trước.
-
Thời sự3 ngày trướcKhi mở cửa căn hộ chung cư nhiều năm không có người ở, cư dân bàng hoàng phát hiện thi thể nữ giới trên ghế sofa.
-
Thời sự3 ngày trước"Đông khủng khiếp. Xe giường nằm nhưng trên xe phải chứa gần 100 người", chị Ngọc Mai (ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa) chưa hết bàng hoàng khi nhắc về chuyến xe bão táp về quê chiều 26/4.
-
Thời sự3 ngày trướcNhững tấm thẻ đỏ, phạt đền hay lỗi cá nhân khiến U23 Việt Nam phải trả giá bằng chính giấc mơ giành vé dự Olympic Paris 2024.