Nóng trong tuần: Yêu học trò "sát thủ", cô giáo bị treo cổ trên cây cà phê

Hotgirl bị sát hại trong khách sạn; Bé 15 tháng bị 3 giáo viên trói chân tay, nhét giẻ vào mồm; Mẹ buộc con vào người rồi nhảy cống tự tử....

Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby tổ chức đám cưới hoành tráng; Hotgirl bị sát hại trong khách sạn; Bé 15 tháng bị 3 giáo viên trói chân tay, nhét giẻ vào mồm; Mẹ buộc con vào người rồi nhảy cống tự tử.... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Ngoài ra còn nhiều sự vụ đáng chú ý khác, Tintuconline tổng hợp để độc giả tiện theo dõi:

Nối lại đầu thành công cho em bé 16 tháng tuổi

Thêm một kỳ tích y học thế giới được lập ra, khi các bác sĩ Úc đã nối thành công đầu cho một bé trai 16 tháng tuổi, cứu sống tính mạng bé công khi em bị đứt lìa đốt sống cổ sau vụ tai nạn thảm khốc.

Theo người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho bé trai, đầu và cổ của bé bị chia lìa hoàn toàn và khó qua khỏi. Các bác sĩ Úc đã ngay lập tức tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài 6 tiếng cho Jaxon nhằm cứu vớt hi vọng sống mong manh của em.

Toddler-Head-Reattached-bdc6a

Bằng cách sử dụng một phần đốt xương sườn của đứa bé cùng dây kim loại để nối liền hai đoạn xương sống cổ lại với nhau. Tiếp đó phần đầu và cổ được cố định bằng một khung kim loại. Có thể coi đây là một cuộc phẫu thuật ghép đầu từ phía bên trong cơ thể mà bệnh nhân chỉ là em bé mới hơn 1 tuổi, sức khỏe không hề tốt để có thể chịu đựng một cuộc phẫu thuật đơn giản chứ không nói đến ca đại phẫu phức tạp thế này.

Sau cuộc phẫu thuật, bé Jaxon hiện đang trên đà hồi phục sức khỏe, tuy nhiên gia đình em vẫn phải theo dõi thường xuyên do trẻ em rất hiếu động và xương vẫn đang trong quá trình phát triển.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo lật mặt kẻ lừa đảo

Sáng 8/10, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cùng một số người bạn đã phục kích bắt giữ 2 đối tượng mạo danh là quản lý của mình và hàng loạt người mẫu, diễn viên khác để lừa đảo khắp nơi.

Cụ thể, người này mạo danh là quản lý của Thu Thảo với facebook có tên là “Đặng Thu Tâm”, chuyên đăng hình ảnh, các hoạt động của Đặng Thu Thảo để kêu gọi quyên góp từ thiện. Ngoài ra đối tượng còn lập một facebook có tên khác là “Đặng Thu Thảo” để tạo sự tương tác với facebook Đặng Thu Tâm nhằm mục đích cho cộng đồng mạng thấy hai địa chỉ này có mối quan hệ với nhau.

Mới đây, chị D - một người bạn của Đặng Thu Thảo có đầu tư một bộ phim do hãng phim V.T sản xuất. Phía hãng phim xác nhận là có mời được Đặng Thu Thảo tham gia, đã ký hợp đồng, đưa một khoản tiền cọc cho người quản lý của Hoa hậu Việt Nam 2012. Tuy nhiên, chị D vốn là bạn của Thu Thảo nên thừa biết hoa hậu này không đóng phim, từ đó phối hợp với Thu Thảo để vạch mặt kẻ lừa đảo.

Công an hiện đang kêu gọi những ai là nạn nhân của kẻ mạo danh sớm đến cơ quan công an trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Đám cưới cổ tích của Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby

Sau 6 năm yêu nhau, ngày 8/10, đám cưới của "cặp đôi tiền tỉ" Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt. Đây được đánh giá là sự kiện được chú ý nhất làng giải trí Hoa ngữ và người hâm mộ trên khắp thế giới.

Huỳnh Hiểu Minh khóc nức nở trong tiệc cưới cổ tích với Angelababy

Cùng ngày,  tạp chí Haper’s Bazaar Trung Quốc đã đăng tải trọn bộ ảnh cưới lung linh của hai nghệ sỹ đình đám. Đây được coi là bộ ảnh cưới được kỳ vọng nhất trong năm của làng giải trí Hoa ngữ vì sức nóng của cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ”.

Được biết, từ hai ngày trước, các khâu quan trọng cho việc trang trí đã diễn ra, nhưng an ninh được thắt chặt nên rất ít các hình ảnh lọt ra ngoài. Sân khấu được xây dựng như một lâu đài cổ tích và trong hôn lễ cô dâu bước ra ra như một nàng công chúa khiến mọi người tham dự phải trầm trồ.

Huỳnh Hiểu Minh khóc nức nở trong tiệc cưới và cho biết, anh sẽ đối xử thật tốt với vợ và yêu cô dù Angela Baby có là tiểu công chúa tinh nghịch hay bà lão 80 tuổi.

Phẫn nộ bé 15 tháng bị 3 GV đánh, trói, nhét giẻ vào mồm

Mấy ngày qua, vụ việc một bé trai 15 tháng tuổi ở Quảng Bình đã bị 3 cô bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ không phép trên địa bàn đã có hành vi trói chân, tay, nhét giẻ vào mồm khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Cụ thể, trưa ngày 5/10, mẹ cháu bé theo dõi con trên camera của cơ sở này thì phát hiện con trai bị hai cô giáo liên tục véo tai, dùng thìa đánh vào hai tay và hai bên má. Ngay lập tức, gia đình đã đến trường, đẩy cửa vào phòng thì phát hiện cảnh tượng đau lòng trên.

Vụ bé 14 tháng bị bạo hành: Gia đình từng xin cô giáo nhẹ tay? - ảnh 1

Sau đó, gia đình đã báo sự việc lên hiệu trưởng, đồng thời trình báo với cơ quan chức năng. Công an phường Nam Lý đã lập biên bản điều tra sự việc. Các cô giáo thừa nhận có hành vi sai trái với cháu bé và có thể đối mặt với mức xử phạt cao nhất có thể lên đến 3 năm tù theo điều 110 Bộ Luật Hình Sự.

Hiện tại, cơ sở giữ trẻ này đã bị đóng cửa. Để phụ huynh yên tâm công tác và các cháu đi học, Sở đã có văn bản đề nghị thành phố Đồng Hới và Phòng GD-ĐT TP có phương án thu xếp để các cháu chuyển sang trường khác học.

Hotgirl tử vong trong khách sạn vì đòi chia tay?

Cả tuần qua dư luận xôn xao về vụ việc thiếu nữ xinh đẹp Lâm T. H. (SN 1991, hiện đang trú tại quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, quê gốc ở Bắc Giang) bị sát hại trong một khách sạn 5 sao ở Hà Nội ngày 30/9. Qua khám nghiệm tử thi cho thấy cơ thể H có nhiều dấu hiệu lạ như chân, cổ tay bị bầm tím, phần cằm bị biến dạng…


Xung quanh sự việc trên, gia đình nạn nhân cho biết chị H có người yêu gốc Singapore. Anh này từng bắt bạn gái bỏ nghề gội đầu cắt tóc vì sợ H yêu người khác. Trong thời gian gần đây giữa H. và người yêu hay xảy ra cãi nhau vì nam thanh niên đòi cưới nhưng chị H. không đồng ý. Ngày 27/9, trước khi bị phát hiện tử vong, H cũng đi gặp người yêu để nói lời chia tay ....

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của H. Tuy nhiên có một số thông tin cho rằng H là kẻ đào mỏ được lan truyền khiến gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc.

 Yêu học trò "sát thủ", cô giáo bị treo cổ trên cây cà phê

Sáng ngày 4/10, tại một rẫy cà phê ở thị trấn Di Linh, người dân phát hiện một cô gái chết trong tư thế treo cổ trên cây cà phê. Danh tính nạn nhân được xác định là Đặng Thị Yến (24 tuổi, trú phường 12, quận Gò Vấp, TP.HCM), là giáo viên đang công tác tại một trường trung cấp ở TP. HCM.

cà phê, lâm đồng, treo cổ, cô giáo

Kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân bị sát hại trước khi treo cổ. Công an tỉnh Lâm Đồng nhanh chóng lập tổ chuyên án, điều động các điều tra viên dày dạn vào cuộc phá án. Ngay trong ngày 4/10, cơ quan điều tra đã xác định được nghi can chính của vụ án là Hà Dã Viễn. Đối tượng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP. HCM.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi can Viễn khai, trong thời gian theo học tại trường trung cấp, giữa Viễn và cô giáo Đặng Thị Yến nảy sinh tình cảm và yêu nhau. Do nghiện nặng cần tiền tiêu xài, ngày 26/9, Viễn đã rủ chị Yến về quê ở Di Linh chơi và sát hại, cướp tài sản và tạo hiện trường giả...

Mẹ buộc con vào người nhảy cống tự tử vì bị chồng tát

Chiều tối 2/10 người dân khu vực cầu Văn Điển phát hiện xác hai mẹ con chết trong cống nước. Ngay sau đó, thông tin đã đến với người thân của nạn nhân, khi ra đến nơi họ vô cùng đau xót chứng kiến xác hai mẹ con buộc vào nhau.

tự tử, Văn Điển

Theo người dân gần nhà nạn nhân (thôn Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội), trước ngày xảy ra sự việc, nạn nhân nấu cơm bị sống nên bị chồng tát hai cái, chị này đã bế con bỏ đi. Chồng chị này rất yêu chiều vợ và các con, hai vợ chồng không có công việc ổn định nên đã lên khu vực trung tâm TP để bán nước.

Hành động của người mẹ buộc con trai 4 tuổi vào người rồi nhảy xuống cống tự tử khiến người dân hết sức bất bình. Không ít người oán trách người mẹ nhẫn tâm cướp đi sự sống của đứa bé vô tội. Bên cạnh đó cũng có những ý kiến trì trích người chồng gia trưởng chỉ vì nồi cơm sống mà nỡ tát vợ khiến chị này nghĩ quẩn gây ra hậu quả đau lòng này.

Sản phụ Yên Bái chết bất thường ở bệnh viện sau tiêm thuốc kích đẻ

Chiều ngày 3/10, sản phụ Hoàng Thị Thơm (SN 1986) ở xã Xuân Long, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Yên trong khi đang sinh con đã khiến dư luận địa phương rất bức xúc.

Theo gia đình nạn nhân, chị Thơm nhập viện lúc 9h sáng, ngày 3/10, có biểu hiện lâm râm đau bụng đẻ. Nạn nhân nhập viện trong trạng thái bình thường, thậm chí đến trưa nay vẫn ăn cơm bình thường.



Tuy nhiên, khoảng 12h30, chị Thơm lên bàn đẻ, được nữ hộ sinh tiêm thuốc kích đẻ. Ngay sau đó sản phụ có biểu hiện đuối sức bất thường và đột ngột tử vong vào lúc 13h30, đứa trẻ ở trong bụng cũng tử vong theo mẹ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Lục Yên đã có mặt lập biên bản, lấy lời khai và thu hồi vỏ thuốc tiêm của nữ hộ sinh tên Huế đã tiêm cho nạn nhân. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu cho thấy, nạn nhân tử vong do phổi tràn dịch dẫn đến ngạt ngở. Quá trình hô hấp cấp cứu gãy xương sườn thai nhi trong bụng mẹ, khi mổ lấy thai nhi trong bụng ra cân nặng 2,7 kg....

Dịch sốt xuất huyết lan tràn kỷ lục ở TP.HCM, 5 người chết

Ngày 7/10, sau khi thị sát tình trạng quá tải tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Sở Y tế TP.HCM và các bệnh viện tập trung nhiều ca sốt xuất huyết nhất.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trần Đắc Phu nhận định, các bệnh viện hiện đã quá tải, khoa nhiễm đang gồng mình gánh lượng bệnh nhi rất đông. Sốt xuất huyết tại TP.HCM đang lan rộng và đã có mặt ở 239 phường xã. Hiện tại đã có 5 ca tử vong.

sốt xuất huyết, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2

Theo dự đoán của các chuyên gia y tế, sốt xuất huyết sẽ còn gia tăng ít nhất tới hết tháng 11, nếu người dân và ngành y không quyết liệt chung tay phòng chống có khả năng dịch sẽ kéo dài cả sang năm 2016.

Ngoài ra các bác sỹ còn cảnh báo, tỷ lệ mắc sốt xuất huyết của người lớn và trẻ em đang tương đương nhau. Đặc biệt người lớn bị sốt xuất huyết còn phức tạp hơn trẻ em do rất dễ chảy máu ồ ạt và suy gan, suy tim.

Mẹ uống nhầm thuốc, con ra đời có một mắt không mũi

Vừa qua, một bé trai người Ai Cập được sinh ra chỉ có một mắt ở giữa trán, không có mũi và được chẩn đoán mắc phải di tật bẩm sinh hiếm gặp là cyclopia. Các bác sĩ cho rằng bé trai dị dạng có thể là kết quả của sự kết hợp giữa những loại thuốc mà người mẹ đã uống trong quá trình mang thai hoặc tiếp xúc với bức xạ.

Người giám sát tình trạng của bé trai tại bệnh viện cho biết đứa trẻ có nhiều tóc, đôi tai lớn và nhiều dị tật khác trên cơ thể. Cậu bé chỉ có một con mắt duy nhất và thiếu mũi do hốc mắt của em không được hình thành một cách đầy đủ trong bụng mẹ.

Bé trai Ai Cập một mắt không có mũi. Ảnh: Europics

Hầu hết trẻ em mắc phải chứng rối loạn này không sống được vì chúng thường có các khuyết tật nghiêm trọng khác, bao gồm cả một trái tim dị hình. Tuy nhiên, tỉ lệ mắc bệnh này chỉ khoảng 4/1.000 ca sinh nhưng hầu hết các trường hợp thai phụ sẽ sinh non. Loại biến dị này thường được nhìn thấy ở động vật.

Lộ hình ảnh bạn trai đại gia 7 năm của Ngọc Trinh

Trưa ngày 3/10, chị gái Ngọc Trinh có đến trường quay thăm và dùng bữa trưa cùng em gái. Sau đó, cô có chụp lại một số bức ảnh kỷ niệm và đăng lên trang cá nhân. Tuy nhiên, người hâm mộ nhanh chóng phát hiện một người đàn ông mặt áo sơ mi trắng ngồi cạnh và có những cử chỉ thân mật như gắp thức ăn cho Ngọc Trinh, khiến họ đặt ra nghi vấn liệu đây có phải là bạn trai lâu năm mà người mẫu vẫn hay úp mở.

ban-trai-dai-gia-ngoc-trinh-nguoiduatin-2-1444020822-d0045

Trước đó, Ngọc Trinh còn chia sẻ bức ảnh selfie với bạn trai (khá giống người đàn ông nói trên) nhưng là chụp từ phía sau của anh kèm dòng trạng thái tình cảm: “Niềm vui lớn nhất của em trong ngày sinh nhật là..."...

Tuy Ngọc Trinh không công khai danh tính của bạn trai nhưng một số nguồn tin cho biết cả hai quen nhau được 7 năm và người này là một doanh nhân giàu có. Trong nhiều bài phỏng vấn, “nữ hoàng nội y” cũng thỉnh thoảng nhắt đến bóng dáng người đàn ông làm chỗ dựa tinh thần cho cô, kèm theo những lời trân trọng, yêu thương.

Vỗ béo lươn bằng thuốc tránh thai

Thông tin các trang trại nuôi lươn ở Nghệ An đang dùng thuốc tránh thai để vỗ béo và tăng năng suất đang khiến dư luận hết sức hoang mang.

Mặc dù theo các chủ trang trại này, một chu kỳ nuôi lươn họ chỉ cho ăn một vài lần nên không sợ thịt lươn nhiễm độc, nhưng kỹ sư Trần Trung Thành - Trưởng Phòng Kỹ thuật khuyến ngư (Trung tâm Khuyến nông tỉnh Nghệ An) xác nhận thuốc tránh thai là chất cấm sử dụng trong quá trình nuôi lươn, vì sẽ không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

tăng trọng

Vị này cũng cho hay: “Chúng tôi đã khuyến cáo nhiều lần, nhưng bà con có chấp hành hay không thì không kiểm soát được ... Khi người dân sử dụng hóa chất và thuốc kháng sinh, chắc chắn chưa đảm bảo chất lượng sản phẩm...”.

Với thực trạng đó, thương hiệu lươn xứ Nghệ vốn đã nổi tiếng từ lâu sẽ có nguy cơ bị ảnh hưởng.

Chè ngấm 'độc' gây chấn động dư luận


Các doanh nghiệp Lâm Đồng đã bị phía đối tác Đài Loan (TQ) trả lại 80 tấn chè vì dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) trong sản phẩm vượt quá ngưỡng cho phép vào giữa tháng 7 vừa qua. Và cũng với nguyên nhân trên, hơn 2.000 tấn chè khác của các doanh nghiệp này hiện đang tồn kho, không thể xuất đi Đài Loan, một lần nữa gây chấn động dư luận.

chè Lâm Đồng, Đài Loan, độc tố, hóa chất, nông dân, chè-Lâm-Đồng, Đài-Loan, độc-tố, hóa-chất, nông-dân,

Điều đáng nói, người trồng chè ở Lâm Đồng đã và đang bơi trong mê hồn trận thuốc BVTV, khi họ không thể biết sử dụng loại nào là “đúng ngưỡng”, loại nào là “vượt ngưỡng”…

Vân Khánh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.