Ớn lạnh những lời khai đầu tiên của sát thủ tiệm vàng

Trái ngược lại với những vất vả ngược xuôi của cơ quan điều tra khi truy lung dấu vết của Lê Văn Luyện, trong tờ khai tại đồn biên phòng Na Hình, Lê Văn Luyện đã khiến nhiều người ớn lạnh khi đọc những dòng lời khai của y: “Tôi chạy xuống cầm con dao chém một nhát vào đầu ông chủ, không thấy gì tôi chạy xuống tầng 2 thấy đứa chị đang cầm điện thoại bàn không dây, tôi liền lao vào băm một nhát vào tay và đầu nhưng không biết có làm sao không bởi vì lúc đó trời tối quá, tôi không nhì

12 giờ đêm qua, 31/8, hung thủ Lê Văn Luyện đã được lực lượng chức năng di lý từLạng Sơn về Công an tỉnh Bắc Giang. Trước khi bị áp giải di chuyển khỏi đồn biênphòng Na Hình ở huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, hung thủ Luyện đã viết những lờikhai đầu tiên về quá trình thảm sát 4 người tại tiệm vàng Ngọc Bích.


Như đã đưa tin, khi bị bắt đối tượng Luyện tỏ ra khá bình tĩnh thậm chí còn nói“các chú cứ bắn cháu đi”. Tại đồn biên phòng Na Hình huyện Văn Lãng, tỉnh LạngSơn Lê Văn Luyện cũng đã tỏ ra thành khẩn khi nhận mình là hung thủ gây ra vụthảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn. Hung thủ Luyện cũng khai nhận y hànhđộng một mình.

Ớn lạnh với lời khai của sát thủ 9x

Theo lời khai, hung thủ Lê Văn Luyện cũng đã thừa nhận việc sau khi gây án, y đãcướp đi một số lượng vàng rất lớn mang đi tiêu thụ, do lo sợ bị phát hiện nên yđã san bớt số vàng cướp được nói trên để lại tại nhà gia đình Luyện tại xã ThanhLâm - Lục Nam - Bắc Giang, số còn lại y mang đi tiêu thụ và đã chia bớt 1 sốlượng rất nhỏ cho người anh họ tên là Trương Thanh Hồng trong quá trình chạytrốn, số còn lại y mang theo trong người tìm đến nhà người cô ruột Lê Thị Định ởtỉnh Lạng Sơn.
Ớn lạnh những lời khai đầu tiên của sát thủ tiệm vàng
Lời khai khiến người đọc ớn lạnh về sự dã man khi xuống tay trong vụ thảm sát tiệm vàng của đối tượng Lê Văn Luyện.

Trái ngượclại với những vất vả ngược xuôi của cơquan điều tra khi truy lung dấu vết củaLê Văn Luyện, trong tờ khai tại đồn biênphòng Na Hình, Lê Văn Luyện đã khiếnnhiều người ớn lạnh khi đọc những dònglời khai của y: “Tôi chạy xuống cầmcon dao chém một nhát vào đầu ông chủ,không thấy gì tôi chạy xuống tầng 2 thấyđứa chị đang cầm điện thoại bàn khôngdây, tôi liền lao vào băm một nhát vàotay và đầu nhưng không biết có làm saokhông bởi vì lúc đó trời tối quá, tôikhông nhìn rõ. Tôi thấy đứa con gái cảcủa bà chủ tiệm vàng im lặng, tôi đi rangoài, nhưng ra đến cửa phòng thì đứa bécon út của bà chủ tiệm vàng khóc thì tôibảo (ngủ đi cháu, nó nằm xuống im lặng 1tí) nó lại khóc. Tôi không biết làm gìnên lấy phớ cắt cổ con bé. Tôi nhìn thấychiếc điện thoại di động tôi lấy luôn vàtôi ra ngoài lại thấy ông chủ tiệm vàngđộng đậy và lăn ở giữa tầng 2 và 3 xuốngchân cầu thang, tôi băm một nhát vào cổbên trái ông chủ… Xong tôi lên tầng lấyba lô, dép...”

Bên cạnh những lời khai thể hiện hành vigiết người một cách man rợ của mình, LêVăn Luyện cũng kể lại tỉ mỉ về hànhtrình trốn chạy của mình.

Theo đó, Lê Văn Luyện trốn lên huyện VănLãng (Lạng Sơn) từ ngày 25/8 và ở tạinhà chú rể là Lê Văn Nghi (SN1980), trútại thôn Nà Tồng, Trùng Khánh (VănLãng); Do lo sợ bị bắt nên ngày 28/8 tênLuyện được chú rể là Lê Văn Nghi đưa đếnkhu vực chợ Na Hình - Thụy Hùng (VănLãng - Lạng Sơn). Chú rể của Luyện đãgiúp y trốn sang Trung Quốc nhưng dokhông có nơi trú ẩn và không có tiền nênLuyện buộc phải quay về và cũng có ýđịnh ra đầu thú.

Ớn lạnh những lời khai đầu tiên của sát thủ tiệm vàng
Lê Văn Luyện không có bất cứ biểu hiện nào tỏ ra sợ hãi khi ngồi khai nhận hành vi phạm tội của mình tại đồn biên phòng Na Hình.

Việc quay vềcủa Luyện cũng được các đối tượng tínhtoán cụ thể. Sáng 31/8, Lê Văn Nghi vượtbiên qua trạm Na Hình sang Trung Quốcvới lý do mua phân về bón ruộng. Hành vicủa Lê Văn Nghi đã không qua mắt đượclực lượng điều tra.

Theo Thượng tá Nguyễn Năng Nhạ, ĐồnTrưởng Đồn Biên phòng Na Hình, ngay saukhi nhận được thông tin đối tượng có thểđã lên trú tại nhà bà cô ruột, lấy chồngở bản Nà Tồng - xã Trùng Khánh, huyệnVăn Lãng (Lạng Sơn), Đồn Biên phòng NaHình đã triển khai lực lượng, phối hợpvới các cơ quan chức năng rà soát nắmchắc địa bàn. Theo nguồn tin các trinhsát báo về, ngày 28/8 tên Luyện được chúrể là Lê Văn Nghi đưa đến khu vực chợ NaHình - Thụy Hùng (Văn Lãng - Lạng Sơn).Sau khi triển khai lực lượng truy quétnhưng không bắt được đối tượng, các anhnhận định, đối tượng đã vượt biên trốnsang Trung Quốc.

Sáng 31/8, Lê Văn Nghi vượt biên quatrạm Na Hình sang Trung Quốc với lý domua phân về bón ruộng, nhận định khảnăng đối tượng Nghi sang móc nối với LêVăn Luyện, Đồn Biên phòng Na Hình đãtriển khai đội hình 13 cán bộ, chiến sỹ,chia làm ba mũi, đón lõng tại các đườngmòn.

Ớn lạnh những lời khai đầu tiên của sát thủ tiệm vàng
Đến 21 giờ ngày 31/8, Lê Văn Luyện đã ký tên vào tờ khai phạm tội của y.

Đến khoảng16 giờ cùng ngày, tại đường mòn biêngiới, mốc 1057, tổ công tác trực tiếp doThượng tá Nguyễn Năng Nhạ, Đồn Trưởng,Đồn Biên phòng Na Hình cùng các đồngchí: Đại úy, Trạm trưởng Nguyễn ĐứcCường; Thượng úy Phạm Trung Du – Nhânviên trinh sát và Trung úy Hoàng Văn Đạm– Nhân viên phòng chống ma túy đã pháthiện và bắt giữ ba đối tượng vượt biêntrái phép về Việt Nam. Trong số này, cóLê Văn Luyện; hai đối tượng còn lại làLê Văn Nghi và Hoàng Văn Trai (SN 1978).

Thêm nhiều đối tượng liên quan đến vụthảm sát tiệm vàng

Tính đến thời điểm này, ngoài đối tượngchính trong vụ thảm sát tiệm vàng Lê VănLuyện bị bắt giữ, đã có 7 đối tượng liênquan đến vụ trọng án này. Đáng nói làcác đối tượng đều là người thân của hungthủ, là bố, mẹ, bác, cô, chú, anh họ...biết hung thủ phạm tội nhưng không tốgiác tội phạm mà cố tình che giấu, vàtiếp tay giúp hung thủ trốn chạy.

Từ lời khai của Lê Văn Luyện, CQĐT đãthu được thêm 1 lượng vàng tại nhà côruột của y, bà Lê Thị Định.

Trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Văn Dư,Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang chobiết, việc Lê Văn Luyện có phải là hungthủ duy nhất của vụ án hay không còn căncứ vào việc xác minh, xét hỏi của CQĐT.

Theo thông tin của PV ngay sau khi tiếpquản đối tượng Lê Văn Luyện, cơ quanđiều tra công an tỉnh Bắc Giang sẽ tiếnhành truy xét, lấy lời khai phục vụ quátrình điều tra vụ án.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tinđến bạn đọc.



Theo Lam Nguyên
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.