Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup

Tuyển Việt Nam đang chơi rất nỗ lực trong những phút cuối trận gặp Thái Lan.

Tuyển Việt Nam hòa 0-0 ở bán kết lượt về, qua đó chính thức trở thành nhà cựu vô địch AFF Cup. Thái Lan sẽ vào chơi loạt trận chung kết với Indonesia.

HẾT GIỜ

90': Trận đấu chỉ còn 4 phút bù giờ thôi. Chúng ta cần ghi bàn ngay lúc này.

89': Trong nỗ lực móc bóng, Tiến Linh đã đá trúng mặt của Tom Bihr. Trung vệ đội bạn đang nằm sân. Thời gian sắp hết mất rồi.

85': Hoàng Đức sút bóng rất nhanh bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi trúng vị trí của Siwarak. Bàn thắng vẫn chưa đến. Rất sốt ruột rồi.

Tuyển Việt Nam bế tắc

Trận đấu còn 10 phút, Thái Lan đang làm tốt nhiệm vụ cầm bóng ở giữa sân. Tuyển Việt Nam giờ đây chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những tình huống bóng dài. Sự xuất hiện của trung vệ cao lớn Elias Dolah giúp "Voi chiến" hoàn toàn chủ động trong những pha tranh chấp trên không.

79': Chúng ta không duy trì được nhịp độ tấn công trong những phút vừa qua. Có lẽ thể lực của các cầu thủ đã xuống rồi. Nhưng với Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn, chúng ta chỉ cần một khoảnh khắc để ghi bàn.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-1

73': Thời gian đang trôi về những phút cuối và tuyển Việt Nam nỗ lực không ngừng để tấn công. Chúng ta rất cần bàn thắng vào lúc này.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-2

69': Tuấn Anh vào sân thay cho Văn Đức. Thầy Park đang liên tục có những điều chỉnh để tìm kiếm bàn thắng.

65': Tiến Linh dứt điểm rất nhanh bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-3

63': Vẫn không thành công!! Văn Đức có thời cơ trong vòng cấm nhưng dứt điểm không được như ý. Chưa có bàn mở tỷ số cho chúng ta.

59': Quang Hải đá phạt cực kỳ nguy hiểm nhưng Siwarak đã cản phá thành công. Tiếc quá!

59': Quang Hải đá phạt cực kỳ nguy hiểm nhưng Siwarak đã cản phá thành công. Tiếc quá!

53': Không được! Bóng được chuyền rất thoáng cho Hồng Duy. Tuy nhiên, Hồng Duy sút trúng cầu thủ đội bạn. Ngay sau tình huống này, Hồng Duy rời sân nhường chỗ cho Văn Toàn.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-4

50': Nguy hiểm! Dangda vừa có thời cơ dứt điểm nhưng hàng thủ chúng ta đã kịp thời hóa giải. Bên cạnh mặt trận tấn công, chúng ta cũng cần phải cẩn thận trước các pha lên bóng của đội bạn.

48': Quang Hải vừa thực hiện một cú đá thẳng từ khoảnh cách gần 40m. Thủ môn đội bạn giật mình nhưng bóng đi không trúng đích.

46': Hiệp 2 đã trở lại. Đức Chinh gặp chấn thương và phải nhường chỗ cho Công Phượng.

HẾT HIỆP MỘT

45'+7: Hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Tuyển Việt Nam đã chơi áp đặt trước Thái Lan trong hiệp một nhưng chưa thể có điều mong muốn là bàn mở tỷ số.

Nguyên Mạnh chơi tập trung

KHÔNG VÀO! Nguyên Mạnh phản xạ tốt để cản cú sút căng của Theerathon ở phút 45+6. Hiệp một khép lại bằng cú sút xa vọt xà của cầu thủ Thái Lan.

Sau đường trả ngược của Hồng Duy bên cánh trái, Quang Hải dứt điểm một chạm ở vị trí trống trải nhưng bóng lại đi vọt xà khung thành Thái Lan. Ở ngoài biên, HLV Park khá tiếc nuối với cơ hội bị học trò bỏ lỡ ở phút 45+3.

45'+1: 

Hiệp 1 sẽ có 6 phút bù giờ. Đây là điều dễ hiểu bởi thủ môn Chatchai đã phải nằm sân khá lâu.

45': 

Thêm một cú đánh đầu cận thành khác của Tấn Tài. Chưa có bàn thắng cho chúng ta.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-5

43': Tấn Tài suýt mở tỷ số

Không vào!! Tấn Tài đánh đầu đưa bóng chệch khung thành Thái Lan trong gang tấc. Tấn Tài đang làm tốt trong ngày được thay Văn Thanh.

41': Các cầu thủ của chúng ta vẫn đang có thế trận rất tốt trước người Thái. Tuy nhiên, thứ chúng ta cần là bàn thắng vẫn chưa đến. Rất hồi hộp.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-6

37': Quang Hải sút phạt cực nguy hiểm nhưng thủ môn đội bạn đã hóa giải thành công sau 2 nhịp.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-7

36': Thitiphan phạm lỗi khá thô với Văn Đức và phải nhận thẻ vàng. Cơ hội đá phạt thuận lợi đã tới với Quang Hải.

32': Sau tình huống cản phá Tiến Linh, thủ môn Chatchai đã bị đau và phải rời sân bằng cáng. Đội bạn có sự thay đổi người bất đắc dĩ với sự xuất hiện của Siwarak.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-8

28': Thủ môn Thái Lan nằm sân

Chatchai băng ra ngoài vùng cấm để cản tình huống thoát xuống của Tiến Linh ở phút 28. Trước đó, Quang Hải đã thực hiện đường chọc khe bổng đầy ấn tượng cho đồng đội mang áo số 22. Thủ môn của tuyển Thái Lan bị đau và phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế.  

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-9

Tuyển Việt Nam nắm thế chủ động

Theo Flashscore, tỷ lệ cầm bóng của tuyển Việt Nam trong nửa đầu hiệp một là 40%. Tuy nhiên, sự chủ động đang hoàn toàn nghiêng về phía thầy trò HLV Park Hang-seo. Sau quãng thời gian đầu tấn công ở biên phải, tuyển Việt Nam đã chuyền phương án bằng những pha chọc khe, đột phá tự tin ở trung lộ và gây ít nhiều khó khăn cho đối thủ.

23': Không vào!! Quang Hải cướp bóng từ chân Theerathon và tạo ra một tình huống tấn công nguy hiểm. Cú đá rất nhanh của Tấn Tài đã đưa bóng đi ra ngoài.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-10

20': Đức Chinh ngã trong vùng cấm

Phút 20, Hoàng Đức chọc khe để Văn Đức thoát xuống. Tuy nhiên, cầu thủ của tuyển Việt Nam lại có pha đỡ bước một không tốt. Ngay sau đó là tình huống Đức Chinh bị thủ môn Chatchai đốn ngã trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài vẫn không cắt còi.

17': Ngôi sao Chanathip đang nằm sân sau tình huống truy cản Hoàng Đức. Dù vậy, "Messi Thái" vẫn có thể tiếp tục.

14': Đội bạn có tình huống tấn công nguy hiểm. May cho chúng ta khi Dangda có pha volley trượt trong vòng cấm.

12': Thái Lan đang cố gắng tìm cách giảm nhịp độ tấn công của chúng ta. Đôi bạn chủ động theo sát mỗi khi các cầu thủ Việt Nam có bóng.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-11

Thái Lan chơi lúng túng

Sau 10 phút bóng lăn, tuyển Thái Lan khá lúng túng trong khâu đưa bóng lên phần sân của tuyển Việt Nam. Áp lực từ tuyển Việt Nam khiến đối thủ phải thường xuyên đưa bóng sang hai biên.

8': Tuyển Việt Nam đang có thể trận rất tốt trước người Thái. Đội bạn dường như gặp vấn đề về tâm lý và có những pha xử lý không như ý trong quãng thời gian vừa qua.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-12

4': Chúng ta phối hợp cực tốt bên phía cánh phải. Tiến Linh dứt điểm nhưng bóng đi trúng vị trí của Chatchai.

1': Trận đấu chính thức bắt đầu!!!

0': Sau khi mất Duy Mạnh do chấn thương, trận lượt về chúng ta chào đón sự trở lại của trung vệ Tiến Dũng. Trái với dự đoán, Đình Trọng không kịp bình phục và không được đăng ký cho trận lượt về với Thái Lan.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-13

Với việc để thua 0-2 trong trận lượt đi, nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo vào hôm nay không hề dễ dàng. Chúng ta phải dẫn trước với cách biệt ít nhất 2 bàn.

Trọng tài chính trận Việt Nam vs Thái Lan đã lộ diện. Đó là ông Ahmad Yacoub Ibrahim, người Jordan. Ông Ibrahim từng cầm còi trận đấu tại vòng bảng giữa Việt Nam vs Lào.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Tấn Tài, Thành Chung, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.

Thái Lan: Chatchai, Theerathon, Tom Bihr, Sarach, Thitipan, Pathompon, Narubadin, Phitiwat, Chanathip, Kritsada, Dangda.

**************************

Với thất bại 0-2 ở lượt đi, ĐT Việt Nam cần thắng với khoảng cách tối thiểu 3 bàn để có thể đi tiếp, hoặc chí ít là ghi nhiều hơn đối thủ 2 bàn để kéo trận đấu về hiệp phụ hoặc loạt luân lưu may rủi. Để làm được điều đó, HLV Park Hang-seo cần một điều diệu kỳ.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park có một tinh thần chiến đấu rất tốt. Nhưng trong 4 năm vị chiến gia người Hàn Quốc cầm quân, tuyển Việt Nam chưa từng lật ngược thế cờ trong bối cảnh bị dẫn trước 2 bàn. HLV Park Hang-seo luôn xây dựng một tập thể giỏi phòng ngự hơn tấn công. Khi bị đặt vào thế buộc phải ghi bàn, ĐT Việt Nam hiếm khi đạt được mục tiêu. Ngay ở trận gặp Campuchia (lượt cuối vòng bảng), khi chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa là giành ngôi nhất bảng, Quang Hải và các đồng đội cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Thi đấu hết mình nhưng không thể ghi bàn, tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup-14


Việc phải ghi nhiều bàn thắng vào lưới Thái Lan ở thời điểm này quả thực quá khó khăn. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với bất khả thi. Cần nhớ rằng ĐT Việt Nam đã từng ghi 2 bàn trong 10 phút dồn ép ĐT Trung Quốc (vòng loại World Cup). Hãy coi đây như một thử thách cho lòng dũng cảm của nhà đương kim vô địch. Còn thở còn gỡ, cho đến khi trọng tài chưa nổi còi kết thúc, ĐT Việt Nam vẫn phải chiến đấu.

Về mặt lực lượng, HLV Park Hang Seo đón chào sự trở lại kịp thời của Tiến Dũng. Nhiều khả năng, bộ ba trung vệ của tuyển Việt Nam ở trận tới sẽ là Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng. Hai cánh vẫn là sự hiện diện của Hồng Duy và Văn Thanh. Đây là hai phương án tối ưu ở thời điểm hiện tại.

Trên hàng công, Quang Hải vẫn là tâm điểm chú ý. Mọi con mắt sẽ dồn vào tiền vệ mang áo số 19 này khi ĐT Việt Nam cần bàn thắng.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/truc-tiep-viet-nam-vs-thai-lan-cong-phuong-du-bi-bat-ngo-voi-cai-ten-da-chinh-tren-hang-cong-22021261216285033.htm

AFF Cup 2020

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.