Thực hư vụ nữ hành khách quỵt tiền xe công nghệ, bị gọi điện "khủng bố"

Do tài xế không đưa đến đúng điểm đã đặt trên ứng dụng, nữ hành khách quyết định không trả tiền.

Ngày 10/8, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa nữ hành khách cùng nam tài xế khiến cư dân mạng xôn xao.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 17h45 ngày 29/7, tại phía trước số nhà 154 Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, TPHCM).

Thực hư vụ nữ hành khách quỵt tiền xe công nghệ, bị gọi điện khủng bố-1
Nữ hành khách không thanh toán tiền cho tài xế ô tô công nghệ, vì không được đưa đến đúng địa điểm (Ảnh cắt từ clip: M.S.).

Theo nội dung clip mà tài xế H.V.N. đăng tải, nữ hành khác đặt xe trên ứng dụng xe công nghệ, đi đến địa điểm tại số 152 Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp). Tuy nhiên, khi đến điểm được ghi trên ứng dụng, nữ hành khách này không đồng ý trả tiền vì cho rằng tài xế đưa sai chỗ.

"Tôi đặt sân bóng 152, anh chở đến đây là sai", nữ hành khách nói.

"Chị làm ơn trả tiền xe cho tôi đi. Chị hãy xem lại ứng dụng có phải điểm đến là 152 Nguyễn Oanh không? Tôi đã đưa đến đúng chỗ, vì sao không trả tiền cho tôi?", tài xế N. bức xúc.

Mặc cho anh N. nài nỉ, người phụ nữ vẫn từ chối trả tiền cuốc xe, đồng thời gọi người nhà đến. Lúc này, nam tài xế liền lấy điện thoại ra ghi hình sự việc rồi bất lực rời đi.

Liên hệ với chị V.A. (nữ hành khách nói trên), người này xác nhận có sự việc diễn ra. Tuy nhiên, chị A. cho hay tài xế N. đã đăng tin sai hoàn toàn sự thật.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, chị V.A. có đặt một chuyến xe ô tô công nghệ, đi từ đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh) đến số 152 Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp), với giá là 108.000 đồng. Được biết, mục đích của chị A. ban đầu là đi đến Sân bóng 152 (số 152 Nguyễn Oanh, phường 7, quận Gò Vấp).

Theo chị A., khi ô tô di chuyển đến đoạn giữa hai căn nhà số 150 và 154 Nguyễn Oanh (không có số 152), tài xế thông báo đã tới điểm đến và yêu cầu chị A. xuống xe.

Lúc này, chị A. nhìn trên bản đồ thấy cách 80m nữa mới tới điểm đến nên đã đề nghị tài xế chở đến đúng điểm đã đặt. 

"Người này không chịu chở tôi đến, mặc dù người dân xung quanh nói số 152 Nguyễn Oanh nằm ở đoạn trên khoảng 80m. Tài xế yêu cầu tôi đưa thêm 30.000 đồng thì mới chở đi", chị A. kể.

Bức xúc vì tài xế không hoàn thành cuốc xe, đòi thêm tiền, chị A. quyết định không thanh toán. Do sợ tài xế hành hung mình, chị đã gọi điện thoại nhờ nhân viên đang đá bóng tại Sân bóng 152 đến để hỗ trợ.

Chị A. cũng đã gọi điện thoại khẩn cấp đến hãng xe công nghệ, nhưng không ai nghe máy. Về đến nhà, chị A. nhận được cuộc gọi từ hãng xe công nghệ, với yêu cầu thanh toán cho tài xế N. thì sẽ được nhận phiếu giảm giá. Tuy nhiên, chị A. không đồng tình với cách xử lý này.

"Tài xế hành xử rất láo, hãng xe cũng giải quyết sự việc không đúng. Tài xế N. còn đăng tải số điện thoại của tôi lên hội nhóm, khiến cho tôi bị hàng trăm cuộc gọi khủng bố", chị A. bức xúc.

Sự việc đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự hàng nghìn lượt tương tác. Nhiều người cho rằng nam tài xế đã cư xử không đúng, khi điểm đến chỉ cách 80m nhưng người này lại "vòi" thêm tiền. Trong khi đó, một số tài khoản cũng chỉ trích nữ hành khách vì đã không thanh toán tiền.

"Theo tôi, sự việc này là do định vị của ứng dụng bị lỗi hoặc người đặt xe đã không xem kỹ địa chỉ của điểm đến. Có thể thấy trên ứng dụng điểm đến nằm ở phường 17, nhưng sân bóng lại ở phường 7. Điều này dẫn tới hiểu lầm không đáng có cho cả hai", tài khoản H.D. bình luận.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/thuc-hu-vu-nu-hanh-khach-quyt-tien-xe-cong-nghe-bi-goi-dien-khung-bo-20230810122252938.htm?fbclid=IwAR21PC3H4hpgXQpNMXE3aIBNmlWv4KOFY3flJy-o-Vn-qwRqE8NoJcvnmQg

quỵt tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.