Truy tố nam thanh niên sử dụng giấy xác nhận sinh viên giả để trốn nghĩa vụ quân sự

Nam thanh niên ở Đồng Nai mua giấy xác nhận sinh viên giả nhằm trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự đã bị truy tố.

Ngày 20/7, Viện KSND huyện Thống Nhất (Đồng Nai) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Vũ Quốc (22 tuổi, ngụ xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất) về tội sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Truy tố nam thanh niên sử dụng giấy xác nhận sinh viên giả để trốn nghĩa vụ quân sự-1
Ảnh minh họa

Theo cáo trạng, do muốn trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023, Phạm Vũ Quốc đã tìm thông tin trên mạng xã hội và đặt mua một một giấy xác nhận sinh viên giả với giá 1 triệu đồng. Ngày 29/11/2022, Quốc đến khu vực gần cầu Bình Lợi (TPHCM) để nhận giấy xác nhận sinh viên giả từ một đối tượng. Sau đó, Quốc về địa phương đưa giấy chứng nhận sinh viên cho cha mẹ ruột mang đến nộp cho Ban Chỉ huy quân sự xã Gia Kiệm.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Gia Kiệm đã gửi công văn đến Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TPHCM) để xác minh. Qua rà soát, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã xác nhận Quốc không phải là sinh viên của trường và không cấp giấy xác nhận sinh viên cho Phạm Vũ Quốc.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Gia Kiệm đã chuyển tài liệu đến cơ quan công an xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 21/4, Phạm Vũ Quốc đã đến Công an huyện Thống Nhất để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/truy-to-nam-thanh-nien-su-dung-giay-xac-nhan-sinh-vien-gia-de-tron-nghia-vu-quan-su-post1553095.tpo

nghĩa vụ quân sự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.