Cố ý xăm hình để trốn đi nghĩa vụ, bị phạt 15 triệu đồng

Một thanh niên ở tỉnh Đắk Nông đã trốn tránh trách nhiệm nghĩa vụ công an nhân dân bằng cách cố ý xăm hình lên cánh tay trái.

Ngày 31/1, UBND huyện Đắk G’long (Đắk Nông) đã xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp vì có hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Đó là thanh niên V.V.T. (SN 2005, trú xã Quảng Sơn, huyện này).

Trước đó, ngày 18/1, Hội đồng phúc tra sức khoẻ công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024 (do Công an tỉnh Đắk Nông) tổ chức, phát hiện thanh niên T. không đạt kết quả phúc tra sức khoẻ do có hình xăm trên cánh tay trái.

Cố ý xăm hình để trốn đi nghĩa vụ, bị phạt 15 triệu đồng-1

Thanh niên cố ý xăm hình để bị loại khỏi đợt phúc tra sức khỏe

Qua xác minh của cơ quan chức năng, T. biết mình đã đạt sức khoẻ để thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Vì không muốn đi nghĩa vụ, T. lên mạng tìm hiểu cách thức để phúc tra sức khoẻ không đạt. Ngày 11/1, T. đến một tiệm xăm yêu cầu xăm hình trên cánh tay trái, kích thước 7,5cm x 5cm với mục đích để bị loại tại đợt phúc tra sức khoẻ.

Đến ngày 18/1, Hội đồng phúc tra sức khoẻ Công an tỉnh phát hiện T. có hình xăm trên cánh tay trái nên đã loại ra khỏi danh sách gọi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Sau đó, Công an huyện đã chỉ đạo Công an xã Quảng Sơn xác minh, làm rõ và lập biên bản vi phạm hành chính đối với T. vì có hành vi gian dối làm sai lệch kết quả phân loại sức khoẻ của mình nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

Căn cứ biên bản vi phạm hành chính, UBND xã Quảng Sơn đã báo cáo đề xuất và Chủ tịch UBND huyện Đắk G’long ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T. trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu với mức phạt 15.000.000 đồng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/co-y-xam-hinh-de-tron-di-nghia-vu-bi-phat-15-trieu-dong-post1609216.tpo

xăm hình

nghĩa vụ quân sự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.