Cách làm bánh canh phồng tôm thơm ngon, ăn là mê đang "hot" trên mạng xã hội

Đảm bảo ai ăn thử món bánh canh phồng tôm lần đầu sẽ phải thích thú vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh canh là món ăn được lòng rất nhiều người vì có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Sợi bánh canh vốn có kích thước dài, được làm từ bột gạo, bột năng, thậm chí cả từ bột mì... Tuy nhiên gần đây, món bánh canh được chị em nội trợ biến tấu làm từ bánh phồng tôm cũng rất ngon và độc đáo. 

Cách làm món bánh canh phồng tôm không hề khó, các bạn có thể tham khảo công thức của anh Đặng Văn Việt dưới đây để kịp thời "đu trend" với các chị em nhé.

Nguyên liệu làm bánh canh phồng tôm:

Phần nước dùng:

- Tôm tươi: 500gr.

- Trứng cút: 15 quả.

- Lê: 1 quả.

- Sả: 2 nhánh.

- Quế: 1 thanh nhỏ.

- Hành tím: 5 củ.

- Nấm hương: 15 cây

- Bột sắn dây hoặc bột năng, bột bắp...

- Gia vị: bột canh, hạt nêm nấm, tiêu, hành lá, ngò…

Phần bánh canh:

- 1 gói bánh phồng tôm loại nhỏ.

Cách làm bánh canh phồng tôm thơm ngon, ăn là mê đang hot trên mạng xã hội-1

Cách làm:

Bước 1: Làm phần nước dùng

- Đầu tiên, cho vào nồi 2 lít nước. Tiếp đến cho lê (bổ múi cau, bỏ hạt), sả, quế, 2 củ hành tím nướng và đun sôi khoảng 10 phút.

- Tôm mua về rửa sạch lột bỏ vỏ, bỏ chỉ đen, rồi tách rời phần đầu và thân riêng ra. Cắt lát 2 củ hành tím phi thơm rồi cho phần đầu tôm vào xào chín rồi cho vào nồi nước dùng đun sôi thêm 15 phút.

Cách làm bánh canh phồng tôm thơm ngon, ăn là mê đang hot trên mạng xã hội-2

- Nấm hương cắt làm 3, phi thơm hành tím rồi cho nấm vào xào chín. Phần nước ở trên sau khi sôi khoảng 15 phút, vớt nguyên liệu ra, cho phần nấm đã xào với hành vào nồi nước dùng đun sôi thêm tầm 10 phút nữa.

- Tiếp theo, hoà tan bột sắn dây với nước cho vào, cho từ từ và dùng muôi hoặc đũa khuấy đều không sẽ bị vón cục (khâu cho bột sắn này thì tuỳ sở thích nước dùng loãng hay sệt sệt của mỗi người).

Cách làm bánh canh phồng tôm thơm ngon, ăn là mê đang hot trên mạng xã hội-3

- Tiếp đến nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được.

Bước 2: Làm phần bánh canh phồng tôm

Ngâm bánh phồng tôm 5 phút. Sau đó, cho bánh phồng tôm vào nồi, luộc trên lửa vừa khoảng 15 - 20 phút là được. Lưu ý, khi luộc, cho thêm xíu dầu ăn để bánh không bị dính vào nhau.

Bước 3: Trình bày

- Cho phần bánh canh phồng đã làm vào các bát tô khác nhau. Tiếp theo bày tôm, trứng cút, nấm lên mỗi tô bánh, xong thêm hành, ớt... lên cho bắt mắt, rồi rưới nước dùng vào là xong. Ăn kèm rau thơm nữa thì ngon "hết sảy".

Cách làm bánh canh phồng tôm thơm ngon, ăn là mê đang hot trên mạng xã hội-4Cách làm bánh canh phồng tôm thơm ngon, ăn là mê đang hot trên mạng xã hội-5Cách làm bánh canh phồng tôm thơm ngon, ăn là mê đang hot trên mạng xã hội-6

Phần nước dùng bánh canh phồng tôm thơm, ngọt thanh, sóng sánh; phần bánh canh phồng tôm dai dai ăn không khác gì ngoài hàng.

Cách làm bánh canh phồng tôm thơm ngon, ăn là mê đang hot trên mạng xã hội-7Cách làm bánh canh phồng tôm thơm ngon, ăn là mê đang hot trên mạng xã hội-8

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/cach-lam-banh-canh-phong-tom-c80a29340.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.