Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi

Món bánh dễ làm này không chỉ thích hợp làm thức ăn vào buổi sáng mà còn là người bạn đồng hành tuyệt vời sau giấc ngủ ngắn vào buổi chiều.

Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí với các bạn một món ngon độc đáo - bánh sữa mè đen hấp. Nó là món ăn kết hợp dinh dưỡng và vị ngon, có màu đen và trắng, cực kỳ hấp dẫn. Nó không chỉ thích hợp làm thức ăn vào buổi sáng mà còn là người bạn đồng hành tuyệt vời sau giấc ngủ ngắn vào buổi chiều.

Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng
Làm món bánh ăn sáng đơn giản, ngon mà đẹp mắt lại có đủ rau và đạm, còn giúp giảm cân giữ dáng
Bánh sữa mè đen hấp, mới nghe tên đã thấy mùi thơm đậm đà. Hạt mè đen chứa đựng nguồn dinh dưỡng và năng lượng vô tận, giàu canxi và protein, rất tốt cho cơ thể. Khi mè đen kết hợp với sữa, đó là một bữa tiệc cho vị giác. Hương thơm êm dịu của mè đen và vị thơm ngậy của sữa hòa quyện với nhau tạo nên hương vị độc đáo. 

Mè đen là thực phẩm có nguồn vitamin E dồi dào giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm giảm nếp nhăn và xóa mờ các đốm thâm nám hiệu quả. Lượng tinh dầu trong mè đen có chứa một số vitamin khác như A, C, D nên càng tăng khả năng chống lão hóa.

Món bánh có 2 lớp. Lớp trên cùng có sự kết hợp của lòng trắng trông như ngọc, khi ăn sẽ tan trong miệng, tràn ngập mùi sữa thơm. Lớp dưới làm từ vừng đen, vừng trắng, hạt kê có kết cấu mềm mượt, vị đậm đà, khiến người ăn say sưa không thể dừng lại.

Còn chần chừ gì nữa, hãy làm và nếm thử ngay thôi!

Nguyên liệu để làm món bánh sữa mè hấp

40g mè đen, 10g mè trắng, 30g hạt kê, 10g hạt sen, 6 quả táo đỏ, 200ml sữa, 3 lòng trắng trứng gà, 8g đường phèn, lượng nước thích hợp, một chút đường trắng. 

Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-1

Cách làm món bánh sữa mè hấp

Bước 1: Bạn cho các nguyên liệu khô gồm mè đen, mè trắng, hạt kê, hạt sen vào rây to, vo sạch. Sau đó cho các nguyên liệu đã vo sạch vào máy nấu sữa hạt cùng với đường phèn, táo đỏ đã bỏ hạt. Tiếp đó cho thêm lượng nước thích hợp rồi đậy nắp lại và ấn nút nấu sữa đậu nành. Thời gian nấu khoảng 30 phút.  

Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-2


Bước 2: Sau khi nấu mè đen cùng các nguyên liệu xong thành phẩm sẽ rất mịn và đặc. Lúc còn nóng, bạn hãy đổ ra 2 bát, đợi một lúc, bề mặt mè đen sẽ nổi lên.

Cho mè cùng các nguyên liệu khô vào máy nấu sữa hạt.

Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-3Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-4

Bước 3: Bạn chuẩn bị bát tô, tách và lấy lòng trắng của 3 quả trứng. Chúng ta chỉ dùng lòng trắng trứng và đánh cho đến khi nổi bọt đều rồi để riêng. Thêm chút đường trắng vào lòng trắng trứng rồi trộn đều, sau đó thêm sữa tươi không đường, trộn đều. Lúc này mè đen đã nguội, bạn đổ hỗn hợp lòng trắng trứng và sữa qua rây rồi đổ từ từ vào tô mè đen. Lưu ý đổ nhẹ nhàng để lớp trứng sữa nổi trên bề mặt và không lẫn vào lớp mè. 

Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-5


Bước 4: Để món sữa mè hấp trông đẹp mắt và giữ ấm tốt hơn, bạn hãy dùng giấy thiếc bọc kín bát. Đặt nồi hấp lên bếp đun sôi nước. Sau đó đặt tô sữa mè lên xửng và hấp trong 10-15 phút. Khi thời gian hấp kết thúc, bạn thấy bề mặt của món ăn đặc lại. Bạn đừng vội lấy các tô sữa mè hấp ra mà vặn về lửa cực nhỏ, để trong 10 phút. 

Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-6Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-7

Bước 5: Cuối cùng, bạn lấy tô sữa mè hấp ra, rắc chút hoa mộc thơm lên trên để trang trí. Bạn cũng có thể rưới một chút mật ong lên rồi thưởng thức.

Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-8Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-9

Thành phẩm món bánh sữa mè hấp

Bạn thấy đấy, chỉ với các thao tác đơn giản là đã có được món ăn sáng, tráng miệng hoặc dùng vào bữa xế cũng rất hợp. Bánh sữa mè đen hấp tan chảy trong miệng, có mùi thơm đậm đà và có kết cấu mượt mịn của mè đen. Món bánh này sẽ khiến bạn thích mê ngay khi ăn! Hàm lượng canxi trong hạt mè đen là khoảng 780-800mg/100g và cao gấp 7-8 lần so với sữa. Một món ăn sáng hoặc tráng miệng nhỏ như vậy không chỉ trông đẹp mắt mà còn có hương vị thơm ngon. Đặc biệt tốt cho những đối tượng muốn bổ sung canxi cho cơ thể. Do đó bạn hãy thường xuyên làm cho gia đình mình thưởng thức nhé!

Dễ dàng làm món bánh thơm ngon dùng ăn sáng hay bữa xế đều hợp lại làm đẹp da và bổ sung canxi-10
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh sữa mè hấp!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/de-dang-lam-mon-banh-thom-ngon-dung-an-sang-hay-bua-xe-deu-hop-lai-lam-dep-da-va-bo-sung-canxi-20240421221125219.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.