Là quả nhưng mệnh danh "vua các loại rau", ăn mùa thu cực tốt vì giàu vitamin E có thể chống lão hoá, nấu kiểu này rất ngon

Món ăn vừa ngon lại lạ miệng chắc chắn ai thưởng thức cũng phải khen.

Cà tím được mệnh danh là vua các loại rau vì rất giàu dinh dưỡng. Nó chứa nhiều vitamin B1, B3, B6, B9, B5, B2, vitamin E, choline, vitamin K và các khoáng chất như đồng, mangan, magie, kali. Cà tím cũng chứa kẽm, sắt, canxi, phốt pho,... Cà tím còn có lượng calo thấp nên có thể hỗ trợ giảm cân. Hàm lượng vitamin E phong phú trong cà tím có thể giúp làm trắng da, chống lão hoá.

Cà tím còn rất nhiều lợi ích khác như bảo vệ tim mạch, thanh nhiệt giải nóng, chống mệt mỏi, giảm mỡ máu,... vì thế ăn cà tím vừa đủ và khoa học sẽ tốt cho sức khoẻ.

Cà tím có nhiều cách nấu, bạn hãy thử tham khảo cách làm cà tím cuộn thịt chiên dưới đây xem sao nhé.

 Nguyên liệu:

- 2 quả cà tím dài, 1 quả trứng, 100g thịt băm, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 1 lát gừng băm, muối, nước tương nhạt, dầu hào, hạt tiêu, tinh bột ngô, baking soda, bột mì.

Cách làm cà tím cuộn thịt chiên:

Bước 1: Trộn nhân thịt

Đập một quả trứng vào bát thịt băm. Thêm hành lá thái nhỏ, gừng băm cùng một lượng muối thích hợp, 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào và một nhúm bột ngũ vị hương vào.

Là quả nhưng mệnh danh vua các loại rau, ăn mùa thu cực tốt vì giàu vitamin E có thể chống lão hoá, nấu kiểu này rất ngon-1

Đảo đều rồi cho một ít bột bắp vào, khuấy đều lần nữa. Ướp thịt trong 20 phút.

Bước 2: Thái cà tím

Cà tím rửa sạch, dùng dao thái cà tím thành các lát mỏng theo chiều dài của quả.

Bước 3: Cuộn thịt

Đặt những lát cà tím mỏng lên trên thớt, phết thịt băm lên trên rồi cuộn từng lát cà tím lại.

Là quả nhưng mệnh danh vua các loại rau, ăn mùa thu cực tốt vì giàu vitamin E có thể chống lão hoá, nấu kiểu này rất ngon-2Là quả nhưng mệnh danh vua các loại rau, ăn mùa thu cực tốt vì giàu vitamin E có thể chống lão hoá, nấu kiểu này rất ngon-3

Bước 4: Tẩm bột

Cho bột mì và tinh bột ngô vào tô theo tỷ lệ 1:1 (có thể là 100g bột mì, 100g tinh bột ngô). Đập 1 quả trứng vào, thêm một ít muối và 1 muỗng cà phê baking soda. Sau đó thêm nước vào, khuấy đều, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thêm một ít dầu ăn và trộn đều. (Bạn cũng có thể dùng bột chiên giòn thay thế nếu thích).

Là quả nhưng mệnh danh vua các loại rau, ăn mùa thu cực tốt vì giàu vitamin E có thể chống lão hoá, nấu kiểu này rất ngon-4

Sau đó nhúng miếng cà tím cuộn thịt vào trong bát bột để bột phủ đều miếng cà tím cuộn.

Là quả nhưng mệnh danh vua các loại rau, ăn mùa thu cực tốt vì giàu vitamin E có thể chống lão hoá, nấu kiểu này rất ngon-5Là quả nhưng mệnh danh vua các loại rau, ăn mùa thu cực tốt vì giàu vitamin E có thể chống lão hoá, nấu kiểu này rất ngon-6

Bước 5: Chiên

Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, đun nóng dầu cho đến khi nóng khoảng 50 - 60%, cho cuộn cà tím vào nồi dầu, chiên cho đến khi bề mặt có màu vàng nâu là vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Cà tím cuộn thịt chiên mềm trong, giòn ngoài, cắn một miếng ngon thơm nức đã cả miệng. Bạn có thể ăn cùng tương cà hay tương ớt đều ngon.

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/la-qua-nhung-menh-danh-vua-cac-loai-rau-an-mua-thu-cuc-tot-vi-giau-vitamin-e-co-the-chong-lao-hoa-nau-kieu-nay-rat-ngon-c59a35296.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.