Mách chị em cách làm kem đậu xanh mát lành, thơm ngậy ngày nắng lên

Kem đậu xanh là món kem rất được cả người lớn và trẻ em yêu thích bởi mùi vị ngọt ngào, béo bùi, thơm dịu và rất dễ ăn. Hãy cùng khám phá tuyệt chiêu chống nóng ngày hè với cách làm kem đậu xanh thơm béo dễ làm tại nhà.

1. Nguyên liệu làm kem đậu xanh

Nguyên liệu Dụng cụ

- Đậu xanh: 70gr

- Kem tươi: 200gr

- Đường: 60gr

- Bột bắp: 20gr

- Nước: 200ml

- Khuôn làm kem

Mách chị em cách làm kem đậu xanh mát lành, thơm ngậy ngày nắng lên-1

Mách chị em cách làm kem đậu xanh mát lành, thơm ngậy ngày nắng lên-2

Đậu xanh là nguyên liệu nấu ăn phổ biến trong nhiều món ăn của người Việt. Đậu xanh còn là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

2. Cách làm kem đậu xanh ngon

Bước 1: Ngâm đậu xanh

- Đầu tiên bạn cho đậu xanh vào trong một cái âu rồi đổ nước lạnh vào ngâm trong khoảng 2 tiếng đồng hồ hoặc nếu có thể ngâm được qua đêm thì càng tốt.

- Sau đó, bạn vớt đậu xanh ra một cái giá rồi để cho rao nước.

Bước 2: Sơ chế đậu xanh

- Bạn đổ đậu xanh ở bước 1 vào trong một cái nồi cùng 40 gram đường và 200 ml nước rồi đặt lên trên bếp đụn với mức lửa nhỏ.

- Khi  đậu xanh được nhừ thì tắt bếp đi và vớt đậu xanh ra.

Bước 3: Đun sữa, bột bắp, kem tươi

- Bạn tiếp tục đổ sữa vào trong một cái xoong hoặc cũng có thể sử dụng một cái chảo to và cho thêm khoảng 20 gram đường, 20 gram bột bắpm, kem tươi vào trong nồi.

- Sau đó các bạn dùng muôi khuấy thật đều nên và đun sôi hỗn hợp này lên cho đến khi các bạn thấy sủi bọt thì tắt bếp đi rồi để cho hỗn hợp nguội hẳn.

Bước 4: Làm kem

- Sau khi hỗn hợp ở bước 3 đã nguội hẳn thì bạn cho đậu xanh ở bước 2 vào trong khuôn kem và đổ hỗn hợp sữa từ từ vào trong khuôn kem.

Bước 5: Thưởng thức

Sau khi hoàn thành các công đoạn bạn chỉ việc đậy nắp kem lại rồi cho kem đặt vào trong ngăn đá tủ lạnh, để qua đêm hôm sau là có thể thưởng thức được.

Mách chị em cách làm kem đậu xanh mát lành, thơm ngậy ngày nắng lên-3Mách chị em cách làm kem đậu xanh mát lành, thơm ngậy ngày nắng lên-4


3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem đậu xanh

- Để làm món ăn ngon như kem đậu xanh ngon, nên chọn đậu xanh có màu vàng đẹp mắt, căng bóng, hạt đậu xanh chắc, có mùi thơm của đậu xanh. Không chọn mua loại đậu có hạt bị sâu mọt, bể vụn, lép hay bị ẩm mốc.

- Trong quá trình làm kem đậu xanh, bạn có thể tăng, giảm liều lượng của các nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

- Kem đậu xanh sữa dừa đạt yêu cầu cần có màu vàng nhẹ, mùi thơm của đậu và mùi béo ngậy của sữa dừa.

- Kem đậu xanh phải đóng thành khuôn đều, đẹp, không bị chảy nát.

Cách làm kem đậu xanh như trên rất đơn giản, chỉ từ nguyên liệu dễ kiếm là chị em có thể tự làm kem tại nhà.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.