Món canh nấu từ "nhân sâm trắng" tốt cho làn da, giúp tăng sức đề kháng hiệu quả

Trời se lạnh, bạn nên nấu món canh này để bồi bổ cơ thể.

Khi nhiệt độ giảm mạnh vào mùa thu, việc ăn nhiều thịt để bổ sung là rất quan trọng. Thịt bò là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất thích hợp để bổ sung vào mùa thu. Thịt bò rất giàu protein chất lượng cao, sắt, kẽm, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác. Nó cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết, tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy sự phát triển và sửa chữa cơ bắp. Ngoài ra, thịt bò còn có thể làm ấm, dưỡng khí huyết, có tác dụng làm ấm dạ dày và chống lạnh hiệu quả.

Ngoài ra, củ cải trắng kết hợp với thịt bò mang lại một món ăn giàu dưỡng chất. Củ cải được mệnh danh là "nhân sâm trắng" vì chúng có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chất cay trong củ cải trắng có khả năng kháng khuẩn, hoạt lạc gân cốt, hiệu quả giảm đau tốt. Nếu bạn đau mỏi cơ bắp hoặc nhức khớp, có thể ăn củ cải để bổ sung dinh dưỡng.

Củ cải chứa nhiều betain có thể hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh. Chỉ khi gan hoạt động tốt thì chất béo được chia nhỏ hiệu quả và nhờ đó giúp giảm cân cùng ngăn ngừa mệt mỏi. Củ cải là một trong số thực phẩm chứa thành phần dinh dưỡng phong phú như vitamin B và nhiều loại khoáng chất, trong đó hàm lượng vitamin C rất cao giúp cơ thể chống lại tác động xấu của các gốc tự do. Đồng thời, chúng còn giúp ngăn chặn hình thành các vết thâm nám, giữ cho da được sáng màu, căng mịn. Còn vitamin B12 có trong củ cải giúp thúc đẩy hấp thu sắt - tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin, qua đó giúp bồi bổ thể lực, ngăn ngừa thiếu máu.

Chưa kể đến, một nghiên cứu của Đại học Wake Forest đã chỉ ra rằng lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu lên não. Nhờ đó, sức khỏe não bộ được tăng cường, thậm chí các tế bào não được bảo vệ trong thời gian dài.

Xin chia sẻ với các bạn một món ăn không thể thiếu trong mùa này – thịt bò hầm củ cải trắng. Vị thơm mềm của thịt bò và vị ngọt của củ cải trắng bổ sung cho nhau mang lại cho người ta có dư vị bất tận. 

Hướng dẫn nấu bò hầm củ cải trắng

Nguyên liệu cần thiết làm món bò hầm củ cải trắng

- 300g thịt bò, 2 củ cải trắng, 1 bông hoa hồi, 1 thảo quả, 1 nhánh gừng và 1 chút hành lá, vài cây rau mùi, dầu hào, nước tương, nước mắm, đường phèn, 2 lá nguyệt quế, 1 miếng quế chi, muối, rượu trắng

Cách thực hiện món bò hầm củ cải trắng

Bước 1: Thịt bò rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho thịt bò vào nước, thêm 3 lát gừng và 1 ít rượu trắng, đun sôi. Sau đó vớt ra rửa sạch bằng nước ấm. Làm như vậy sẽ giúp thịt bò không bị bọt khi hầm.

Món canh nấu từ nhân sâm trắng tốt cho làn da, giúp tăng sức đề kháng hiệu quả-1

Bước 2: Cho một ít đường phèn cùng dầu ăn vào nồi, đun trên lửa nhỏ, cho thịt bò vào xào. Thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa nước mắm cho vừa ăn. Đảo đều sau đó cho nước ngập thịt bò. Lượng nước này chỉ cho 1 lần, không cho nước vào giữa chừng, bởi vậy bạn nên căn lượng nước cho hợp lý. Tiếp đó, cho thêm thảo quả, lá nguyệt quế, miếng quế chi, hoa hồi, 3 lát gừng, hành lá cùng 1 thìa rượu nấu ăn. Thảo quả, lá nguyệt quế, miếng quế, hoa hồi nên cho rất ít nếu không chúng sẽ bị nồng.

Món canh nấu từ nhân sâm trắng tốt cho làn da, giúp tăng sức đề kháng hiệu quả-2

Bước 3: Sau khi nước sôi, vặn lửa nhỏ và đun đến khi thịt bò mềm, thông thường khoảng 1 giờ. Nếu bạn dùng nồi gang hoặc nồi áp suất, thời gian sẽ nhanh hơn. Củ cải gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Món canh nấu từ nhân sâm trắng tốt cho làn da, giúp tăng sức đề kháng hiệu quả-3

Cho củ cải vào nồi thịt bò và đun nhỏ lửa trong vòng 30 phút nữa. Củ cải mềm và nhanh chín, thời gian đun củ cải có thể rút ngắn lại nếu bạn không muốn ăn củ cải mềm quá.

Món canh nấu từ nhân sâm trắng tốt cho làn da, giúp tăng sức đề kháng hiệu quả-4

Bước 4: Nêm nếm lại cho vừa miệng. Sau đó, rắc rau mùi cắt nhỏ vào là được.

Món canh nấu từ nhân sâm trắng tốt cho làn da, giúp tăng sức đề kháng hiệu quả-5

Thành phẩm: Thịt bò mềm, củ cải bùi và có vị ngọt tự nhiên. Ăn món này vào những ngày se lạnh mùa thu sẽ rất ấm bụng và giàu dinh dưỡng, giúp cơ thể chống lại cái lạnh của nhiệt độ giảm rất tốt.

Chúc bạn thực hiện món ăn bổ dưỡng bò hầm củ cải trắng thành công!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mon-canh-nau-tu-nhan-sam-trang-tot-cho-lan-da-giup-tang-suc-de-khang-hieu-qua-20231014023844105.htm

món ngon

thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.