Bà Hàn Ni chấp nhận mức án 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ kháng cáo

Sau 18 ngày bị TAND TP.HCM tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù, bà Hàn Ni không có kháng cáo, chỉ có ông Trần Văn Sỹ xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 18/3, TAND TP.HCM cho biết vừa nhận được đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Trần Văn Sỹ (66 tuổi, luật sư).

Đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, luật sư, nhà báo), đến nay tòa không nhận được kháng cáo. Do quá hạn luật định mà bà Hàn Ni vẫn không kháng cáo, nên xem như đã chấp nhận bản án 18 tháng tù.

Trước đó, ngày 1/3, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Hàn Ni 1 năm 6 tháng tù; bị cáo Trần Văn Sỹ 2 năm tù cùng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bà Hàn Ni chấp nhận mức án 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ kháng cáo-1

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Đặng Thị Hàn Ni đã sử dụng tài khoản Youtube, Facebook cùng tên “Nhà báo Hàn Ni” đăng tải một số nội dung liên quan đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

Cơ quan điều tra giám định nội dung clip có tiêu đề “Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không” đăng tải ngày 3/9/2021 và xác định bà Hàn Ni có 4 phát ngôn liên quan đến thông tin bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng.

Về lý do đề cập đến vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, Công ty Đại Nam cũng như Quỹ Hằng Hữu, bà Hàn Ni nói trước đó, bà Hằng có nhiều buổi livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà.

Về những phát ngôn trong các clip, bà Hàn Ni khai lấy từ các báo chính thống đã đăng tải, không có xác minh tính đúng sai cũng như không cần có sự chấp thuận của cơ quan báo chí.

Đối với bị cáo Trần Văn Sỹ, cơ quan điều tra xác định ông Sỹ đã sử dụng kênh Youtube “LS Trần Văn Sỹ” đăng tải những clip thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, xâm phạm đến lợi ích của Công ty Đại Nam...

Theo Zing


Hàn Ni


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.