Biến tướng thủ đoạn buôn bán bào thai dưới hình thức xuất khẩu lao động

Trong thời gian qua tình trạng buôn bán người và buôn bán bào thai diễn biến khá phức tạp tại địa bàn miền núi tỉnh Nghệ An.

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã triệt phá và giải cứu thành công nhiều nạn nhân trong các đường dây buôn bán bào thai. Từ đây các thủ đoạn mới của các đối tượng tội phạm sử dụng đã bị vạch trần.

Những người phụ nữ mang thai vừa bị công an bắt giữ trên đường sang Trung Quốc. Dù có người đã mang thai tháng thứ 7, thứ 8, không đảm bảo sức khỏe nhưng trong hồ sơ vẫn ghi là đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài. Truy tìm về địa phương của những người phụ nữ trên, phóng viên phát hiện tất cả hồ sơ đi xuất khẩu lao động trên đều là giả.

Biến tướng thủ đoạn buôn bán bào thai dưới hình thức xuất khẩu lao động-1

Nhiều đối tượng còn đưa các cặp vợ chồng sang biên giới mang thai, sinh con bán rồi trở về.

Bên cạnh đó, núp bóng dưới chiêu trò mang thai hộ, các đối tượng đã lợi dụng, tổ chức các đường dây để dụ dỗ phụ nữ mang thai trốn sang các nước như Trung Quốc, Campuchia với mục đích buôn bán bào thai.

Qua công tác nắm tình hình, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Trang về tội danh mua bán bào thai. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trang khai nhận: mỗi phụ nữ mang thai và sinh con thành công sẽ được trả số tiền từ 330 - 350 triệu đồng. Còn Trang sẽ được nhận được 20 - 30 triệu đồng.

Ngoài các thủ đoạn trên, các đối tượng còn đưa các cặp vợ chồng sang biên giới mang thai, sinh con bán và trở về. Hoặc thông qua các hình thức môi giới hôn nhân với người nước ngoài, sau khi sinh con xong, để con lại cho nhà chồng và nhận số tiền bán con. Theo các cơ quan chức năng, đây là các hình thức biến tướng, thủ đoạn mới của tội phạm buôn bán người và bào thai hiện nay.

Theo nhận định của các cơ quan điều tra, các đối tượng buôn bán bào thai sẽ không từ bất cứ thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm có thể lách luật và qua mặt lực lượng chức năng để trục lợi.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/bien-tuong-thu-doan-buon-ban-bao-thai-duoi-hinh-thuc-xuat-khau-lao-dong-20200926163326143.htm?fbclid=IwAR3kncTCkX2BiFljZGxt-fSpBp2T7VpOBAerB-148cyKbqNAtLCF0GqTypw

buôn người

xuất khẩu lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.