Vợ trung tá hy sinh cứu dân: "Hôm nay sinh nhật anh, em và con đã đặt bánh kem"

“Hôm nay là sinh nhật anh, em và con đã đặt trước bánh kem cho anh, nhưng anh ơi.. ”, câu nói đứt quãng của vợ Trung tá Trương Hồng Kỳ khiến ai cũng nghẹn ngào.

Trưa 2/9, dòng người hướng đến ngôi nhà nhỏ của Trung tá Trương Hồng Kỳ ở khu phố Long Hải Bắc, phường Xuân Yên (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) càng lúc càng đông. Họ đến tiễn biệt vị Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị xã Sông Cầu, người anh hùng hy sinh thân mình cứu hai người dân khỏi chết đuối.

Hàng xóm, bạn bè, người thân bày tỏ nỗi xót thương đặc biệt vì hôm nay cũng là sinh nhật của Trung tá Trương Hồng Kỳ.

Vợ trung tá hy sinh cứu dân: Hôm nay sinh nhật anh, em và con đã đặt bánh kem-1

Vòng hoa viếng Trung tá Trương Hồng Kỳ.

Đối với người thân của Trung tá Trương Hồng Kỳ, việc anh ra đi chỉ 1 ngày trước sinh nhật 42 tuổi khiến nỗi đau càng nhân lên gấp bội. Cố nén đau thương để lo tang lễ cho chồng và tiếp những người khách đến chia buồn, chị Nguyễn Thị Kim Phi (vợ của Trung tá Trương Hồng Kỳ) vẫn không thể kìm được nước mắt.

“Hôm nay là sinh nhật anh, cả nhà mình đã dự định sẽ tổ chức ăn uống tại nhà. Em và con đã đặt trước bánh kem cho anh, nhưng anh ơi…." - giọng chị Phi đứt đoạn bởi tiếng nấc.

"Giờ em phải làm sao? ”, tiếng khóc than của chị Phi khiến những vị khách đến chia buồn cũng nghẹn ngào, xót xa.

Vợ trung tá hy sinh cứu dân: Hôm nay sinh nhật anh, em và con đã đặt bánh kem-2

Trung tướng Trịnh Đình Thạch (thứ hai từ phải sang), Chính ủy Quân khu 5 - chia sẻ nỗi mất mát với vợ và con gái Trung tá Trương Hồng Kỳ.

Trong đám tang, con gái lớn của Trung tá Trường Hồng Kỳ cũng luôn ngồi bên cạnh, lo lắng cho sức khỏe và tinh thần của mẹ. Ngồi cạnh chị Kim Phi tiếp chuyện những người đến chia buồn, cô gái nhỏ chốc chốc lại đưa tay lên lau nước mắt cho mẹ.

“Bố mất đi rồi, con sẽ cố gắng học tốt và là chỗ dựa cho mẹ và em ”, cô con gái của Trung tá Trương Hồng Kỳ động viên mẹ. Trong khi đó, con gái út của anh Kỳ năm nay mới lên lớp 5.

Nghẹn ngào kể lại những kỷ niệm về chồng, chị Kim Phi nói, chị rất hiểu nỗi vất vả, sự hy sinh trong công việc của anh. "Ngày lễ hay ngày bão, anh đi làm nhiệm vụ, tôi rất lo lắng nhưng cũng luôn động viên anh. Giờ anh mất đi, tôi sẽ thay anh chăm sóc 2 con học hành nên người” , chị Phi vừa nói vừa khóc.

Vợ trung tá hy sinh cứu dân: Hôm nay sinh nhật anh, em và con đã đặt bánh kem-3

Hai con gái của Trung tá Trương Hồng Kỳ trong lễ tang.

Trưa 2/9, Trung tướng Trịnh Đình Thạch, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 5, dẫn đầu đoàn của Quân khu đến viếng người đồng đội và chia sẻ nỗi mất mát với gia đình.

Trung tướng Trịnh Đình Thạch bày tỏ: “ Tôi rất xúc động trước sự hy sinh anh dũng, quên mình cứu người dân của đồng chí Kỳ. Nghĩa cử của đồng chí đã góp phần tô thắm hình ảnh và phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới. Đồng chí mãi mãi là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì Nhân dân, để cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang quân khu học tập noi theo”.

Cùng ngày, Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký quyết định truy thăng quân hàm trước thời hạn cho Trung tá Trương Hồng Kỳ.

Vợ trung tá hy sinh cứu dân: Hôm nay sinh nhật anh, em và con đã đặt bánh kem-4

Trung tá Trương Hồng Kỳ. (Ảnh: Quân đội Nhân dân)

Như VTC News đưa tin , khoảng 16h30 ngày 1/9, trong lúc đi kiểm tra địa bàn, Trung tá Trương Hồng Kỳ phát hiện 2 người dân đang bị sóng đánh cuốn trôi ra xa bờ ở bãi biển Đồng Bé (thuộc thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu). Ngay lập tức, anh bơi ra cứu người.

Sau khi đưa được hai nạn nhân gồm Trần Phan Minh Thiện (sinh năm 2008) và Nguyễn Ngọc Tuấn (sinh năm 1983) vào bờ, Trung tá Trương Hồng Kỳ đuối sức và bị sóng cuốn ra xa.

Mặc dù được người dân địa phương hỗ trợ đưa vào bờ và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu nhưng Trung tá Trương Hồng Kỳ đã hy sinh.

 

Theo VTC NEWS

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vo-trung-ta-hy-sinh-cuu-dan-hom-nay-sinh-nhat-anh-em-va-con-da-dat-banh-kem-ar817206.html

hy sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.