Chồng lương 50 triệu/tháng nhưng không chịu mua nhà, tôi lặng lẽ xem sổ tiết kiệm của anh thì bực phát khóc

1 năm sau khi chồng lên làm quản lý, Thi quyết định đã đến lúc tự mua 1 ngôi nhà, nhưng thái độ của anh vô cùng cứng nhắc.

Kết hôn 5 năm, vợ chồng Thi vẫn phải ở nhà thuê. Bởi vậy mà lúc nào về đến nhà cũng không có cảm giác thực sự là nhà, không những thế chủ nhà còn rất khó nói chuyện, sẵn sàng đuổi nếu nộp tiền thuê muộn dù chỉ 1 ngày. Thế nên Thi luôn hy vọng sẽ sớm có một ngôi nhà riêng của hai vợ chồng. Nhưng lúc đó thu nhập của Thi và chồng đều không cao, muốn tiết kiệm đủ tiền để mua nhà là tương đối nan giải.

Trước khi được thăng chức, tăng lương, thu nhập hàng tháng của chồng Thi là 20 triệu. Nhưng sau khi được lên làm quản lý bán hàng, tổng thu nhập 1 tháng của anh lên tới 50 triệu. Nhìn vào tình hình lạc quan này, xem ra khả năng mua được nhà có thể nhanh chóng thành sự thật, trong lòng Thi vui như mở hội.

Chồng Thi vốn là người rất thành thật, đối với vợ con rất tốt, không có sở thích gì xấu. Điều duy nhất khiến Thi bất mãn với chồng là anh quá nhân nhượng với bố mẹ và em trai. Lúc em trai kết hôn, bố mẹ anh nói không có tiền nên đến hỏi chồng Thi, anh ngay lập tức xuất 200 triệu cho họ. Số tiền này là khi chồng Thi còn chưa lên làm quản lý, họ phải mất cả năm mới tích cóp được từng ấy.

Bởi chuyện này, Thi và chồng từng cãi nhau một trận. Tiếc tiền 1 thì Thi giận thái độ của em chồng 2. Lúc vợ chồng cô kết hôn, bố mẹ chồng chỉ có 20 triệu, tất cả các chi phí khác đều là chồng Thi tự đi vay mượn. Trong khi đó em chồng không có việc làm, suốt ngày chơi bời, lúc kết hôn lại muốn anh trai bỏ tiền cho. Nhưng cuối cùng chồng vẫn lặng lẽ đưa cho em trai anh. Khi đó, Thi giận đến mức suýt phải nhập viện. Mắng mỏ chồng, anh lại chỉ biết ngồi im lặng, Thi bất lực nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng cũng lại cố nhịn xuống.

Chồng lương 50 triệu/tháng nhưng không chịu mua nhà, tôi lặng lẽ xem sổ tiết kiệm của anh thì bực phát khóc-1(Ảnh minh họa)

1 năm sau khi chồng lên làm quản lý, Thi quyết định đã đến lúc tự mua 1 ngôi nhà. Cô cho rằng số tiền họ đã tiết kiệm nhiều năm có thể trả được khoản thanh toán ban đầu, còn lại thì vay ngân hàng trả dần. Nhưng chồng Thi lúc nghe vợ muốn mua nhà, biểu hiện khuôn mặt liền trở nên cứng nhắc, nói cứ từ từ đợi 1 thời gian nữa đã. Thi mơ hồ cảm thấy có vấn đề gì nên giả vờ nói thôi thì mua ô tô trước, chồng cũng không đồng ý.

Thấy phản ứng của chồng như vậy, Thi càng nghi ngờ, cộng thêm lo lắng. Một ngày, thừa dịp anh không có ở nhà, cô lén tìm sổ tiết kiệm của anh xem thế nào. Cuối cùng tìm nửa ngày mới thấy mà khi mở sổ ra, con số trên đó khiến cô trợn tròn mắt. Bên trong chỉ có đúng 50 triệu! Thi nhẩm tính lương hàng tháng của chồng là 50 triệu thì 1 năm qua ít nhất anh cũng phải tiết kiệm được 300, 400 triệu. Con số 50 triệu thực sự khó tin!

Buổi tối chồng đi làm về, Thi ném sổ tiết kiệm trước mặt anh, chỉ vào số tiền trong sổ rồi hỏi đã có chuyện gì xảy ra. Câu trả lời của anh sau đó khiến cô vô cùng hối hận.

Chồng ấp úng nói: “1 tháng trước, chú út và bố mẹ muốn mua nhà rộng hơn vì nhà cũ chật, em dâu lại vừa sinh thêm cháu. Sau khi bán nhà cũ đi, vẫn còn thiếu 1 khoản nên anh đã chuyển 400 triệu”. Nghe đến đây, trái tim Thi muốn vỡ tung. 

Mấy năm nay vợ chồng cô sống cần kiệm, không nỡ mua cái này không nỡ mua cái kia, chỉ muốn tiết kiệm tiền mua nhà. Nhưng chồng lại hết lần này đến lần khác đưa tiền cho người nhà anh. Trong cơn tức giận, Thi đập phá nhà cửa, cũng viết đơn ly hôn rồi một mình bỏ về nhà đẻ. Lần này cô nghiêm túc.

Mặc dù yêu chồng rất nhiều, nhưng hành vi của chồng liên tục làm Thi tổn thương sâu sắc. Đối với người chỉ coi trọng gia đình nơi anh ta sinh ra mà không để ý đến cảm xúc và cuộc sống của vợ con thì không thể chung sống cả đời!

Theo V.A - Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.