Coco Lee cho bạn thấy: Đừng để cọng rơm cuối cùng đè chết con lạc đà!

Tại sao đàn ông có thể phản bội nhiều lần trong 1 cuộc hôn nhân? Tại vì bạn đã nuông chiều anh ta quá mức.

Thông tin ngôi sao nhạc pop Coco Lee qua đời vì tự tử đã gây chấn động dư luận. Sau đó là 1 loạt lùm xùm liên quan đến người chồng ngoại quốc được cho là 1 trong những nguyên nhân khiến cô trầm cảm.

Coco Lee trước giờ trong mắt người hâm mộ luôn rạng rỡ, tính cách vui vẻ và cuộc hôn nhân của cô ấy dường như rất hạnh phúc. Vậy mà…

Sau khi Coco Lee qua đời, chồng cô - doanh nhân Bruce Rockowitz đã tự đăng cáo phó trên trang mạng. Một nguồn tin cho biết Coco Lee và chồng đã ly thân từ lâu. Suốt thời gian qua, cô ở bên gia đình để tập trung chữa bệnh. Theo một người bạn của Coco Lee, hai người đã xong khoảng 70% thủ tục ly hôn, dự kiến đệ đơn lên tòa để hoàn tất trong tháng 7 này.

Năm 2011, Coco và doanh nhân Bruce Rockowitz tổ chức đám cưới. Mối tình ban đầu êm đẹp nhưng dần rạn nứt. Trong hơn một thập kỷ bên nhau, Coco Lee đã cố gắng thụ tinh nhân tạo đến 9 lần để có con nhưng không thành công. Thêm vào đó. Bruce Rockowitz còn nhiều lần bị phát hiện ngoại tình và đổ lỗi cho việc hiếm muộn của vợ.

Rất nhiều người phụ nữ rơi vào tình cảnh như Coco Lee. Nói cách khác, có một loại trầm cảm ở phụ nữ do tan vỡ mối quan hệ gây ra.

01.

Hãy nhìn quá trình lớn lên và trưởng thành của Coco Lee, bạn sẽ hiểu.

Cô ấy sinh ra trong một gia đình đơn thân. Cô ấy sống ở nước ngoài một mình từ nhỏ. Cô ấy không hiểu ngôn ngữ, nhưng cô ấy đã làm việc chăm chỉ để thích nghi với hoàn cảnh. Trong một thời gian ngắn, cô ấy đã trở thành một học sinh giỏi và nổi tiếng trong trường.

Trong ký ức của mọi người, Coco luôn rạng rỡ, tự tin và kiêu hãnh, rồi cô tỏa sáng trong thế giới âm nhạc.

Cô cũng có một người chồng yêu chiều, tâm lý, lãng mạn dù anh ta hơn cô rất nhiều tuổi.

Coco Lee cho bạn thấy: Đừng để cọng rơm cuối cùng đè chết con lạc đà!-1


Nhưng trên thực tế, mãi đến sau khi Coco tự tử, chúng ta mới biết cô ấy thực sự bị trầm cảm trong một thời gian dài, một bên chân bị bệnh rất lâu. Đằng sau hào quang sân khấu, Coco đã phải chịu đựng nỗi đau lớn để đổi lấy nụ cười khoe ra với công chúng.

Coco mắc chứng mất ngôn ngữ trong vài năm, sự nghiệp đi vào bế tắc.

Tệ hơn nữa, chồng cô cũng không yêu cô nhiều như những gì anh ta thể hiện. Sau ba lần phản bội, cuộc hôn nhân của họ tan vỡ, hai con gái riêng của chồng mà cô luôn coi như con ruột cũng đứng về phía cha mình. Vào những thời điểm quan trọng, mọi thứ như quay lưng lại với Coco.

02.

Kiểu phụ nữ như Coco thiếu tình yêu từ nhỏ, nhưng họ rất mạnh mẽ, vì vậy họ sẽ kìm nén sự yếu đuối, dùng tốc độ nỗ lực không ngừng để tạo ra một thế giới của riêng mình. Nhưng thường ở tuổi trung niên, họ không còn nhiều nhiệt huyết như vậy. Bởi vì cái họ thiếu nhất không phải là thành công, mà là tình yêu.

Vì vậy, cứu cánh duy nhất của họ là nhu cầu tình cảm bị kìm nén. Và sau đó một người đàn ông xuất hiện đánh trúng tâm lý họ. Tình cảm của họ cứ tự nhiên mà sâu đậm.

Trong hôn nhân và trong sự nghiệp, người phụ nữ ấy giống như hai người hoàn toàn trái ngược nhau. Họ là nữ thần trong sự nghiệp nhưng là cô hầu gái trong hôn nhân, thiếu quyết đoán và dễ bị tổn thương. Đây là điều mà tâm lý học gọi là "sự độc lập giả tạo".

Coco Lee cho bạn thấy: Đừng để cọng rơm cuối cùng đè chết con lạc đà!-2Coco Lee cùng chồng và 2 con gái riêng của anh ấy

Một người phụ nữ thiếu tình yêu thương từ nhỏ sẽ thể hiện ra bên ngoài sự thân thiết, khiến mọi người (kể cả bản thân họ) cảm thấy mình "quyền lực" và "không cần ràng buộc với bất kỳ ai".

Nhưng một khi người đàn ông để cô ấy "phá vỡ phòng thủ", mặt yếu đuối của cô ấy đã bị kìm nén sẽ được phơi bày.

Một người đàn ông như vậy vừa là liều thuốc giải vừa là thuốc độc của cô ấy. Vì bản ngã con người cũng giống như cây cỏ, chỗ nắng thì phát triển, chỗ râm thì ì ạch.

Coco Lee cho bạn thấy: Đừng để cọng rơm cuối cùng đè chết con lạc đà!-3
03.

Đối với kiểu phụ nữ "giả độc lập", cô ấy luôn là một đứa trẻ chưa trưởng thành trong thế giới của sự thân mật, vì vậy cô ấy sẽ dùng logic của một đứa trẻ để chơi trò chơi người lớn.

Đối với thế giới của 1 đứa trẻ: chỉ có trắng và đen, tốt và xấu. Nhưng trong thế giới của người lớn: người tốt không phải lúc nào cũng tốt, kẻ xấu không hẳn ở đâu cũng xấu.

Logic trẻ con sẽ nghĩ rằng chỉ cần bạn luôn tốt với ai đó thì tự khắc người ấy sẽ tốt với bạn.

Logic của người lớn sẽ nghĩ rằng tình cảm là giao dịch và những nỗ lực đơn phương cuối cùng cũng mất mát. Hôn nhân như 1 cuộc hợp tác, tình cảm phải là sự trao đổi hai chiều, để duy trì hòa bình và ổn định lâu dài.

Một người đàn ông yêu bạn bao nhiêu là do bạn có thể quản lý được anh ta bao nhiêu. Cũng giống như con diều, bạn cứ để nó bay cao, bay xa nhưng sợi dây phải do bạn nắm giữ.

Sự tận tâm của bạn dành cho một người đàn ông phải đặt trên cơ sở đền đáp và biết ơn của người đàn ông đó, nếu không, sự tận tâm này sẽ nuôi dưỡng một kẻ tồi tệ.

Coco Lee cho bạn thấy: Đừng để cọng rơm cuối cùng đè chết con lạc đà!-4


Coco Lee hết lòng vì chồng, hết mực yêu chiều con gái riêng, cuối cùng mối quan hệ của cô lại đổ vỡ. Bởi vì cô ấy chưa bao giờ hiểu làm thế nào để khiến một người đàn ông phải "trả quyền lợi" cho mình.

Cô ấy cho rằng mối quan hệ của mình cũng giống như sự nghiệp, chỉ cần làm việc đủ chăm chỉ thì sẽ có kết quả tốt.

Nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa mối quan hệ và sự nghiệp là mối quan hệ đó không phải nỗ lực của một người, mà là sự giao dịch bình đẳng giữa hai người.

Tại sao đàn ông có thể phản bội nhiều lần trong 1 cuộc hôn nhân? Tại vì bạn đã nuông chiều anh ta quá mức.

Bạn giỏi trong việc yêu thương mọi người, nhưng bạn chưa học được cách yêu thương chính mình.

Bạn biết cách "cho" người khác, nhưng bạn không biết làm thế nào để người khác "cho" mình.

Vẫn còn nhiều cô vợ như Coco Lee, chỉ biết mang ánh sáng cho người khác mà không biết sưởi ấm trái tim mình.

Ai trong chúng ta cũng sẽ có những trăn trở, những nỗi đau giấu kín nhưng dù khó khăn đến đâu cũng vẫn có con đường để bước tiếp. Hãy tin rằng chỉ cần bạn còn sống, mọi thứ đều có hy vọng!

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/luan-ban/coco-lee-cho-ban-thay-dung-de-cong-rom-cuoi-cung-de-chet-con-lac-da-c72a26097.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.