Đàn ông thông minh không dại can thiệp vào 3 việc này của nhà vợ, nếu nhúng tay vào rất dễ chuốc lấy phiền phức

Đàn ông có EQ cao không bao giờ xen vào chuyện nhà mẹ vợ, thậm chí người ta nói chỉ có kẻ ngốc mới mới nhúng tay vào.

"Tôi và vợ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên. Sau khi bàn bạc với cha mẹ, chúng tôi đã tiến tới hôn nhân, chúng tôi sống một cuộc sống tốt đẹp sau khi kết hôn. Gia đình hạnh phúc và hòa thuận, chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Tuy nhiên, lấy một cô con gái ngoan cũng thật khó khăn, mỗi lần về thăm nhà cô ấy đều mua quà cáp biếu bố mẹ vợ, tôi vui vẻ không ý kiến gì, nhưng sau đó tôi phát hiện ra rằng làm một người con rể tốt cũng không dễ dàng vì không phải điều gì bạn cũng có thể giúp đỡ được.   

Em vợ tôi rể tôi muốn mua một căn nhà khi anh ấy kết hôn nhưng lại thiếu hụt và tài chính, vợ chồng tôi đã giúp đỡ bằng cách đứng ra trả trước 300 triệu và nghĩ rằng sau này em vợ sẽ trả lại. Thế nhưng sau khi kết hôn, có tiền mừng cưới, em rể vẫn không hề đề cập gì đến số tiền chúng tôi cho mượn dù chỉ là trả một phần trước cũng không. Khi tôi có việc cần sử dụng đến tiền, hỏi đến thì cậu ta thản nhiên nói: “Anh là anh rể của em, có chút tiền nhỏ như vậy mà đã vội đòi rồi sao”. Đã thế, ngay cả mẹ vợ cũng hùa vào trách tôi tính toán, em nó còn khó khăn sao mà gấp gáp thế như thể tất cả là lỗi của tôi, khiến tôi thực sự quá tức giận.

Người ta nói, anh em trong nhà thì càng phải rõ ràng tiền nong mới dễ sống, chỉ vì tôi là anh rể mà không trả lại tiền sao? Tôi không mảy may nghĩ đến việc em vợ phải báo đáp lòng tốt của mình, nhưng mượn thì phải trả. Từ đó, một vài lần em vợ lại hỏi vay tiền tôi đều không cho, không phải tôi không có khả năng mà vì tôi không muốn làm chuyện “thất đức” như lần trước, tôi sẵn sàng cho mượn 300 triệu và rồi tôi đã tự biến mình thành một người xấu”.

Đàn ông thông minh không dại can thiệp vào 3 việc này của nhà vợ, nếu nhúng tay vào rất dễ chuốc lấy phiền phức-1

Đó là tâm sự của một người đàn ông về mối quan hệ với nhà vợ.

Thực tế, gia đình nào cũng có những chuyện phức tạp riêng, phụ nữ ở nhà chồng phải xử lý mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, còn đàn ông với nhà vợ cũng nên biết việc gì không nên xen vào, nếu không có thể sẽ tự chuốc thêm phiền phức. Và theo kinh nghiệm làm rể của nhiều ông chông chồng thì một người đàn ông thông minh sẽ không dễ dàng giúp đỡ nhà vợ 3 việc sau đây, nếu can thiệp vào là dại dột.

1. Không xen vào việc của anh chị em vợ

Nhiều người coi anh em nhà vợ cũng như người thân của mình, tuy nhiên trong quá trình hòa huận vẫn phải biết điểm dừng, không thể vì cái gọi là thể diện mà đánh mất nguyên tắc, nếu không chúng ta sẽ là những người bị tổn thương. Người đàn ông trong câu chuyện trên là một ví dụ, muốn giúp anh vợ mua nhà nhưng không ngờ vay tiền rồi không trả, thậm chí còn bị nhà vợ trách là nhỏ nhen...

Con rể dù cũng là con cái trong gia đình vợ nhưng nên nhớ rằng mẹ vợ vẫn không phải mẹ đẻ của anh ta, và không phải lúc nào bà cũng có thể xem xét các vấn đề từ vị trí của mình mà vẫn thỏa đáng với suy nghĩ của con rể. Đối với mẹ vợ, con trai là người có quan hệ huyết thống với con gái, khi có vấn đề gì họ sẽ vẫn đứng về phía con cái của họ hơn là nghiêng về bên con rể.

Chính vì vậy, người con rể thông minh sẽ không dễ dàng can thiệp vào chuyện tài chính của nhà vợ, của các anh chị em vợ. Tiền của không ai tự nhiên mà có, nên cần thận trọng kẻo lại tự vả vào mặt mình.

2. Không can thiệp vào mâu thuẫn giữa bố mẹ vợ

Khi cha vợ mẹ vợ có mâu thuẫn thì tốt nhất con rể không nên can thiệp, vì gia đình nào cũng có những uẩn khúc riêng, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn là chuyện bình thường và cần phải tự mình điều chỉnh
Con rể dù sao cũng là người ngoài, dù đứng về phía ai thì cũng sẽ không tiện và bị ghét lây. Vì thế, vì lợi ích của chính gia đình bạn, đừng nên quản chuyện của bố mẹ vợ. Nếu mâu thuẫn giữa bố mẹ vợ trầm trọng, hãy cứ để vợ giúp, vì vợ dù sao cũng là con gái, cha mẹ thương con, dù con gái giúp có gây lỗi với ai thì sớm muộn họ cũng sẽ bỏ qua chứ không giận dỗi mãi được.

Người con rể thông minh là người biết phân biệt phải trái nhưng cũng phải biết cách không tự làm khó mình.

3. Không can thiệp vào hôn nhân trong gia đình vợ

Làm bà mối cũng là một công việc bạc bẽo. Nếu ai đó nhờ bạn làm bà mối, tốt nhất bạn nên từ chối.

Mối quan hệ yêu đương cần có sự tự nguyện của đôi bên, bà mối chỉ là người trung gian làm cầu nối, đặc biệt nếu họ nên duyên thì cuộc sống sau hôn nhân sẽ thế nào sẽ hoàn toàn do họ quyết định và bạn không thể đảm bảo. Tuy nhiên nếu cuộc sống của họ luôn hòa thuận và hạnh phúc, họ có thể sẽ biết ơn bạn, nhưng nếu họ lục đục hay mâu thuẫn, họ thường sẽ đổ lỗi cho bạn vì nhìn người không chính xác, khiến bạn không thể ngẩng cao đầu trước người thân. Điều đó thực sự không đáng... 

Vì vậy, đàn ông khôn ngoan sẽ không can thiệp vào hôn nhân trong gia đình nhà vợ. Không ai nói trước được chuyện hôn nhân, vợ chồng sống gần cả đời còn chưa hiểu tính nhau, huống chi là người khác? Cho nên khi gặp phải yêu cầu hay nhờ vả làm mối, con rể nên để ai đó làm sẽ tốt hơn.

Đàn ông thông minh không dại can thiệp vào 3 việc này của nhà vợ, nếu nhúng tay vào rất dễ chuốc lấy phiền phức-2

Lời kết

Đàn ông có EQ cao không bao giờ xen vào chuyện nhà mẹ vợ, thậm chí người ta nói chỉ có kẻ ngốc mới mới nhúng tay vào. Yêu nhau là chuyện của hai người, nhưng cưới xin là chuyện của hai gia đình. Làm con rể phải hiểu rõ thân phận của mình, đừng can thiệp vào những chuyện bên lề của nhà vợ. Có thể trong mắt bạn việc bạn làm là một việc tốt, nhưng chưa chắc người khác cũng nghĩ như vậy, để không khiến bản thân tức giận và sống tốt cuộc sống của chính mình, bạn phải học cách nói không với một số việc. 

Trên thực tế, cả nam và nữ đều giống nhau, phụ nữ ở nhà chồng cũng vậy, sống phải có nguyên tắc, có khuôn phép, đừng vì cái gọi là sĩ diện mà sai khiến bản thân làm điều không nên. Cuộc đời còn dài lắm, làm sao để mỗi ngày đều được vui vẻ và thanh thản mới là hạnh phúc.

Theo V.K - Vietnamnet


đàn ông

con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.