Bố mẹ ghét bỏ nhà bạn trai nghèo, khóc lóc khuyên chia tay, 5 năm sau gặp lại anh ta, tôi vui vẻ nở hoa

Khi bạn trai theo đuổi, Uyên cảm thấy anh ấy cũng đẹp trai, hài hước nên đồng ý hẹn hò, lúc dẫn về nhà ra mắt thì bị bố mẹ kiên trì phản đối.

Uyên năm nay 30 tuổi. Cô và bạn trai cũ, Hưng, là bạn cùng lớp Đại học. Khi bạn trai theo đuổi, Uyên cảm thấy anh ấy cũng đẹp trai, hài hước nên đồng ý hẹn hò. Sau 2 năm yêu, lúc tốt nghiệp Đại học, Uyên dẫn bạn trai về nhà ra mắt bố mẹ nhưng bị ông bà kiên trì phản đối vì hoàn cảnh gia đình đối phương.

Lúc ấy vì đang yêu nên Uyên khóc lóc ầm ĩ, nói bố mẹ suy nghĩ thực dụng nhưng ông bà vẫn tận tình khuyên bảo. Mẹ Uyên nói: “Con gái ơi, không phải chỉ vì nhà người ta nghèo mà còn bởi trong quá trình nói chuyện, một số lời nói, cử chỉ của bạn trai con không phải là của người có thể làm được chuyện đại sự”. Uyên thì cảm thấy bố mẹ cô cố ý gây khó dễ, nhưng ông bà quá kiên trì, nói thế nào cũng không chịu cho hai người đến với nhau.

Tuy không có ý định chia tay, nhưng Uyên vẫn đem thái độ của bố mẹ nói với bạn trai. Nào ngờ anh chẳng những không cam đoan sau này tuyệt đối sẽ không làm cho Uyên phải sống khổ mà còn trách bố mẹ cô quá kén chọn. Điều này làm trong lòng Uyên có chút không thoải mái. Anh lại không để ý đến sự thay đổi tâm trạng phức tạp của cô, mà vẫn tiếp tục thao thao về chuyện bố mẹ cô như thế là không phải với anh thế nào. Suy nghĩ kỹ về sự phản đối mãnh liệt của bố mẹ, Uyên cuối cùng theo yêu cầu của ông bà, chia tay bạn trai.

Hậu chia tay, bạn trai cũ vẫn không ngừng tìm cách liên lạc với Uyên nhưng anh ta càng như vậy, cô càng cảm thấy không thể đối mặt. Theo lời khuyên của bố mẹ, Uyên đi làm ở nơi khác, tình cờ nên duyên với người chồng hiện tại. Người chồng này, tuy gia cảnh cũng không giàu có nhưng hai bàn tay trắng xây dựng được một cửa hàng riêng, cũng coi như đàng hoàng nên bố mẹ Uyên không phản đối. Điều này có chút khiến Uyên không ngờ tới. Cùng là xuất thân nông thôn nhưng bố mẹ cô không chấp nhận người bạn trai cũ nhưng lại vừa mắt người chồng hiện tại.

Sau kết hôn, chồng Uyên tích cực phấn đấu, luôn làm việc chăm chỉ, việc kinh doanh ngày càng tốt. Đi theo anh ấy, Uyên chưa từng phải chịu khổ. 

5 năm sau, bạn bè cũ tổ chức họp lớp. Uyên và bạn trai cũ đều đến tham gia nhưng anh ta không chào Uyên một câu, chỉ tặng 1 cái liếc xéo rồi chỉ trỏ, nói với các bạn học cùng lớp rằng năm xưa bị Uyên vứt bỏ. Những việc này Uyên không buồn để ý, dù sao đó cũng là sự thật nhưng cách anh ta thể hiện như thể một oán phụ oán hận Uyên, oán hận xã hội không công bằng, oán hận bị đồng nghiệp xa lánh, lãnh đạo không trọng dụng… Khiến Uyên nghe mà chỉ thấy buồn cười thay.

Bố mẹ ghét bỏ nhà bạn trai nghèo, khóc lóc khuyên chia tay, 5 năm sau gặp lại anh ta, tôi vui vẻ nở hoa-1(Ảnh minh họa)

Sau đó Uyên mới biết, hậu chia tay Uyên, 2 năm sau bạn trai cũ kết hôn với 1 cô gái cùng làng nhưng lại chán ghét vợ nên để cô ấy vò võ một mình ở nhà, còn phải thân thì lang bạt trong thành phố. Mà đối với công việc, nghe nói cứ làm được thời gian ngắn thì nghỉ rồi chuyển việc khác. Ngẫm lại thái độ tiêu cực của anh ta đối với cuộc sống khác hẳn cách đối mặt tích cực của chồng Uyên, cuối cùng cô cũng hiểu được việc năm xưa bố mẹ cô kiên trì phản đối bạn trai cũ là chuẩn xác thế nào.

Uyên đột nhiên cảm thấy một chút vui vẻ nở hoa, quá hạnh phúc vì đã nghe theo lời khuyên của bố mẹ, phấn khởi vì có thể kết hôn với người chồng hiện tai. Thế nên khi chọn vợ gả chồng, đưa anh ta/cô ta về nhà ra mắt bố mẹ, đôi khi lời nói của bố mẹ chúng ta nghe có một số vô lý nhưng tất cả đều là vì lợi ích của con cái. Thời gian sẽ chứng minh cho cái nhìn đúng đắn của họ.

Theo V.A - Vietnamnet


bạn trai cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.