Hễ gặp vợ là... bất lực

Nhiều quý ông cứ làm chuyện ấy với "người ngoài" thì rất hoành tráng, nhưng về với vợ là "xìu toàn tập" dù không hề chán vợ. "Gà rót” là từ lóng của giới chọi gà, chỉ con gà đã bị thua một lần, sau đó hễ gặp lại đối thủ là bỏ chạy. Rất lạ là trong chuyện chăn gối cũng có những trường hợp tương tự..

Nhiều quý ông cứ làm chuyệnấy với "người ngoài" thì rất hoành tráng, nhưng về với vợ là "xìu toàn tập"dù không hề chán vợ.

"Gà rót” là từ lóng của giới chọi gà, chỉ con gà đã bị thua một lần, sau đóhễ gặp lại đối thủ là bỏ chạy. Rất lạ là trong chuyện chăn gối cũng có nhữngtrường hợp tương tự...

Tiến sĩ Nguyễn Thành Như, Bệnh viện Bình Dân TP HCM, từng tiếp một bệnh nhânbị chứng “gà rót” rất nặng. Anh đại bại trong lần đầu tiên với vợ do vợ thanđau, trầy trật mãi nên đành bỏ cuộc. Không ngờ, những lần sau đó với vợ,“súng ống” của anh tê liệt hoàn toàn. Anh không thể tin vào mình, vì trướcđó mọi chuyện vẫn bình thường.

Hễ gặp vợ là... bất lực

Ảnh minh họa



Anh đã tìm đến những người phụ nữ khác bên ngoài để “kiểm tra năng lực bảnthân” thì rõ ràng ngoài vợ, “khoản ấy” của anh rất ổn, thậm chí thành côngngoài mong đợi. Chia tay với người vợ thứ nhất, anh lập gia đình lần thứhai, không ngờ vẫn lặp lại đúng tình trạng đó. Bệnh nhân này “gặp” ai cũngđược, nhưng với vợ là tự nhiên “xìu toàn tập”. Đến lúc này, anh mới tìm đếnbác sĩ. Kiểm tra, bác sĩ nhận thấy “bộ máy” của anh vẫn hoạt động tốt, vấnđề là nằm ở tâm lý. Trước khi “hành sự”, hễ nghĩ đến từ “vợ” là quá khứ đaukhổ hiện về, tạo ra một “lệnh đặc biệt” khiến “khu nóng bỏng” cứ lạnh toát.

Một số trường hợp “gà rót”khác nhẹ hơn, bác sĩ nam khoa có thể can thiệp được bằng cách kê thuốc hỗtrợ cương. Sau khi dùng thuốc, vượt qua giây phút khó khăn đầu tiên, bệnhnhân sẽ lấy lại được phong độ .

Cũng không đến nỗi tê liệthoàn toàn, một số người bị “gà rót” theo kiểu rối loạn cương. Lần đầu sớmđánh rơi “tiền”, những lần sau, hễ gặp đúng người nữ đó là anh ta lại khônglàm chủ được cảm xúc, tiếp tục “tiền” rơi giữ không kịp.

“Gà rót” có hai nhóm chính.Một nhóm ngay sau lần đầu tiên đã “rót”, có thể do người vợ đau đớn, hoặc sợsệt khiến chồng có cảm giác “làm hại” vợ. Trong tình dục, sẽ rất khó đạtđược thành công khi trong đầu mang nặng tâm lý đang là “tội đồ” đối với bạntình của mình. Nhóm thứ hai, cả hai đã “xuôi chèo mát mái” với nhau nhưng cómột lần, người vợ lỡ miệng chê chồng, khiến chồng cảm thấy mặc cảm và lầnsau… “rót” luôn.

Như vậy, nguyên do chính củahiện tượng “gà rót” là tâm lý. Để tránh chuyện này, người chồng cần tự tindù không may thất bại trong lần đầu. Người bệnh cũng cần đi khám và chữa trịdứt điểm, không nên lần lữa để chuốc thêm thất bại, khiến tình trạng “rót”càng nặng hơn. Người vợ cũng cần hỗ trợ bằng việc tránh những lời mang tínhhạ thấp năng lực tình dục của chồng. Quan trọng nhất vẫn là việc hai vợchồng cùng tạo một không khí thoải mái, vui vẻ và tôn trọng nhau, xem đó làchuyện bình thường, phải cùng nhau đối diện và giải quyết.  

Theo Phụ Nữ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.