Hết Tết, bố chồng bắt mang đầy thực phẩm lên phố, còn đưa 5 triệu cho con dâu tiêu

Người ta sợ đón Tết nhà chồng còn tôi chỉ muốn năm nào cũng được về nhà nội ăn Tết thôi.

Sinh ra và lớn lên ở quê nên sau khi học xong đại học, vợ chồng tôi có duyên gặp gỡ và nên đôi. Bởi thế, sau cưới 2 đứa vẫn tiếp tục thuê nhà mưu sinh.

Chồng tôi là con một trong nhà, mẹ anh mất gần chục năm trước nên ở quê chỉ còn lại mình bố chồng. Nhưng bố chồng tôi chưa bao giờ bắt 2 con phải bỏ việc ở phố về quê chăm sóc hay phục vụ dù ông bị nhiều bệnh tật.

Cứ lần nào gọi điện cho các con, ông luôn bảo ở trên đó vợ chồng yên tâm làm ăn, ở quê ông vẫn khỏe, không phải lo lắng điều gì.

Ở quê, bố chồng tôi vẫn làm vườn ao chuồng nên tháng nào cũng gửi bao thực phẩm từ rau cỏ, thịt cá cho 2 con. Thấy vậy chúng tôi trả tiền hoặc biếu tiền cho ông nhưng không bao giờ ông lấy. Ông bảo ở thành phố chi tiêu đắt đỏ, 2 đứa cứ giữ lấy mai này nuôi con.

Lấy nhau 3 năm, vợ chồng tôi cố làm lụng có chút kinh tế mới dám thả mang bầu cho thoải mái. May mắn khi vừa thả 3 tháng đã có tin vui. Hôm biết chắc bản thân có bầu, tôi gọi điện về thông báo khiến ông vui lắm. Suốt từ đó, ông luôn tài trợ tiền sữa bầu cho con dâu uống. Sợ ông tốn kém, tôi toàn nói dối:

“Tháng sau bố đừng mua sữa bầu cho con nữa, con không thích uống đâu ạ”.

Nhưng bố chồng nói rằng:

“Con không phải lo ngại bố tốn tiền, bố nhiều tiền bán rau màu lắm. Hơn nữa bố đang đầu tư cho cháu nội của bố mà. Với cả con phải uống sữa bầu đấy, nhất là giai đoạn ốm nghén thường khó ăn uống nên dễ bị sụt cân, thiếu chất, sức đề kháng kém nên dễ mắc bệnh. Uống sữa bầu giúp cung cấp dinh dưỡng để con có sức khỏe tốt mà nuôi dưỡng em bé trong bụng”.

Hết Tết, bố chồng bắt mang đầy thực phẩm lên phố, còn đưa 5 triệu cho con dâu tiêu-1

Tết năm nay, con dâu mới bầu tháng thứ 7 về nhà ăn Tết mà bố chồng không cho tôi làm bất cứ việc gì. Những ngày trước Tết ông còn đuổi 2 con về nhà ngoại ở cách đó 10km để ăn Tết trước. Chiều tối 30 Tết mới phải về lại nhà chồng vì ông bảo nội ngoại như nhau không nên phân biệt.

Nói thực tôi thích về nhà nội ăn Tết với bố chồng hơn vì ông tâm lý hơn hẳn bố mẹ đẻ. Trong nhà có việc gì bố chồng và chồng tôi làm hết. Tôi chỉ xuống bếp phụ 2 người nấu nướng, đi chúc Tết nhà các cô dì chú bác ở gần. Thế nên Tết của tôi dù đang bầu bí nhưng nhàn tênh.

Về ăn Tết với bố chồng, chúng tôi biếu 10 triệu nhưng ông không lấy. Ông bảo năm rồi công việc khó khăn, vợ chồng cứ giữ lấy đi đẻ. Mấy ngày Tết ông lo hết vì gà vịt có sẵn trong nhà, bánh chưng tự gói nên không tốn kém bao nhiêu.

Ăn Tết xong, mùng 3 ông hóa vàng để các con lên lại thành phố nghỉ ngơi và chuẩn bị đi làm. Trước khi 2 con đi, bố chồng còn đóng cho thùng to thùng nhỏ, túi lớn túi bé các thực phẩm nào gà vịt, rau, gạo, trứng…

Khi con dâu sắp lên xe, ông còn bất ngờ lấy 5 triệu trong túi ra dúi vào tay tôi bảo:

“Đây là tiền bố cho riêng con dâu, cầm lấy mà mua thêm sữa bầu uống đến lúc đi đẻ. Bố sẽ tài trợ cho con dâu uống sữa đến hết 6 tháng sau sinh”.

Nghe những lời bố chồng nói mà tôi cảm động, lên thành phố sau Tết để chuẩn bị đi làm nhưng tôi thật chẳng muốn rời đi. Chỉ mong vài tháng nữa, tôi mẹ tròn con vuông để bố chồng được bế cháu nội của mình. Lúc ấy chắc ông sẽ hạnh phúc lắm mọi người nhỉ?

Mẹ bầu nên uống sữa bầu lúc nào để tốt nhất cho thai nhi?

Vậy mẹ nên uống sữa bầu khi nào? Do chế độ ăn của mẹ Việt thường dễ bị thiếu canxi, sắt, axit folic và khoáng chất nên để chuẩn bị tốt thể chất mẹ cho việc mang thai, mẹ có thể uống sữa bầu trong thời gian chuẩn bị thụ thai, hoặc sớm nhất ngay khi mẹ biết tin mình mang thai. Với những thai phụ nghén, không ăn được nhiều thì việc sử dụng sữa bầu tốt để bù lại năng lượng và dưỡng chất lại càng trở nên hữu ích.

Đặc biệt, giai đoạn ốm nghén thường khiến mẹ bầu khó ăn uống nên dễ bị sụt cân, thiếu chất, sức đề kháng kém nên dễ mắc bệnh, tăng nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai. Khi đó, sữa bầu là nguồn cung cấp dinh dưỡng thay thế cho những bữa ăn giúp mẹ bầu duy trì nền tảng sức khỏe tốt để nuôi dưỡng bé yêu.

Nên nhớ là hầu hết hệ cơ quan của thai nhi sẽ hình thành trong 12 tuần đầu thai kỳ và sẽ phát triển, tăng trưởng nhanh đến tuần 20. Đây là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng cho sự phát triển thể chất và thần kinh của bé. Vậy mẹ nên cố gắng dành thời gian uống sữa bầu từ đầu thai kì, để giúp thai nhi phát triển tối ưu và toàn diện.

Sau khi sinh, mẹ vẫn nên duy trì việc uống sữa bầu mỗi ngày vì nhiều lợi ích mà nó mang lại cho cả mẹ và con. Với mẹ, sữa bầu cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào giúp mẹ sớm hồi phục sức khỏe sau quá trình vượt cạn đầy vất vả. Khi mẹ khỏe hơn, mẹ sẽ chăm sóc cho bé yêu chu đáo hơn. Khi mẹ khỏe hơn, mẹ cũng sớm được quay trở lại với công việc hơn. Và quan trọng nhất, sữa bầu giúp sữa mẹ nhanh về hơn và giàu dinh dưỡng hơn. Bé yêu của mẹ vì thế sẽ sớm được thụ hưởng nguồn dinh dưỡng tốt lành nhất từ mẹ.

Mẹ có thể kết thúc sử dụng sữa bầu trong một vài tháng sau khi em bé chào đời. Nhưng nếu có điều kiện, mẹ vẫn nên tiếp tục uống để có nguồn sữa tốt cho bé bú mẹ đến tận khi em bé được cai sữa.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/chuyen-gia-dinh/het-tet-bo-chong-bat-mang-day-thuc-pham-len-pho-con-dua-5-trieu-cho-con-dau-tieu-c73a30920.html

bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.